Bấy lâu nay, tiệc Catering đã luôn là một phần của văn hóa ẩm thực. Không giới hạn về quy mô sự kiện, một bữa tiệc Catering sẽ mang tới bầu không khí gần gũi và thoải mái cho  những người tham gia. Hãy cùng Én phân tích về ý nghĩa của một bữa tiệc Catering nhé!

 

 

 

Tiệc Catering được định nghĩa như thế nào?

Từ "Catering" xuất phát từ từ "Cater", tức là cung cấp thức ăn và đồ uống, thông thường là tại những sự kiện công cộng theo một hình thức chuyên nghiệp. Theo Từ điển Cambridge, Catering là một việc kinh doanh hay dịch vụ cung cấp thực phẩm, thức uống và dịch vụ tại các sự kiện. Như vậy, việc cung cấp bữa trưa cho một vài người ở công sở, tại gia hay một buổi tiệc buffet phục vụ cả ngàn người trong buổi gala thì đều được coi là Catering. 

(Tiệc catering được đội ngũ Én chuẩn bị chu đáo)

 

Tiệc Catering được tổ chức như thế nào?

Thông thường, tiệc Catering ở Việt Nam thường được chia thành 2 hình thức: On-Premise Catering và Off-Premise Catering.

 

On-Premise Catering 

On-Premise Catering được hiểu nôm na là dịch vụ tiệc Catering tại chỗ, đáp ứng đủ từ cơ sở vật chất đến các món ăn, bên cạnh những yêu cầu về không gian. Cụ thể, với On-Premise, khu vực bếp và khu vực tổ chức tiệc ở cùng một vị trí, các trang thiết bị, nhân viên phục vụ sẽ luôn trong tình trạng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

(Bàn Catering thịnh soạn do đọi ngủ Én chuẩn bị)

 

 

 

Đặc biệt, tại các cơ sở On-Premise Catering sẽ luôn đảm bảo các tiện ích đi kèm cho khách hàng như: sảnh đón khách rộng rãi, bãi giữ xe, khu vực triển khai tiệc với sức chứa lớn, khu vực vệ sinh sạch sẽ, thuận tiện và an toàn. Do đó, khách hàng có thể tìm đến On-Premise như một sự lựa chọn vô cùng hiệu quả và tiện lợi.

 

Đơn cử với những buổi tiệc lớn như hội nghị họp mặt, báo hỷ, gala Event. .. có tính đặc thù về số lượng lớn người tham gia, kéo dài trong nhiều giờ liền, những cuộc trò chuyện, gắn kết kèm với khả năng sử dụng thức uống có cồn, thì việc lựa chọn những hình thức On-Premise Catering tại những trung tâm tổ chức tiệc, hội nghị, khách sạn hay resort lớn sẽ luôn là  lựa chọn hàng đầu dành cho hầu hết mọi người. 

 

Tuy nhiên, nếu bạn thích sự riêng tư, đang có ý định tổ chức một buổi tiệc ở những địa điểm thân thuộc như tại nhà, văn phòng làm việc… Off-Premise Catering sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn.

 

Off-Premise Catering:

Khác biệt so với cách phục vụ trực tiếp tại chỗ, Off-Premise Catering thực sự sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị hơn. Hình thức này không chỉ cung cấp thực phẩm và đồ uống đơn thuần mà bạn sẽ được phục vụ tận tình trong một không gian hoàn toàn đặc biệt, theo đúng như yêu cầu và mong muốn của từng vị khách quý. Nơi tổ chức tiệc và khu vực nấu nướng sẽ hoàn toàn tách biệt với nhau, điều này sẽ làm cho trải nghiệm hương vị của bạn sẽ cực kỳ khó đoán. 

 

Khi không còn trong tầm quan sát của các vị khách, các đầu bếp sẽ thể hiện tài năng của mình trong những góc bếp riêng tư của họ, đem tới những món ăn “ngoài sức tưởng tượng”  để sau đó giao tận tay khách hàng tại điểm tổ chức sự kiện. Có thể là tại một bãi biển xanh ngời, hay có thể là ngay tại khuôn viên trước sân nhà bạn, tất cả những nơi có không gian rộng rãi, ngoài trời đều có thể biến thành một bữa tiệc Catering đáng nhớ.

 

Cùng với việc cung cấp bữa ăn, đội ngũ nhân sự tận tụy cũng sẽ đồng hành trong mọi chi tiết, từng bước di chuyển để chắc chắn mọi thứ diễn ra trôi chảy. Như vậy, những cơ sở cung cấp dịch vụ tiệc Catering ăn uống Off-Premise Catering sẽ cần phải có sự khéo léo, và phải cực kỳ sáng tạo để có thể mang tới những trải nghiệm không chỉ thú vị về hương vị mà còn phải  đi kèm với không khí đầy cảm xúc.

 

 

(Đội ngủ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm của Én đang chuẩn bị thực đơn cho sự kiện Catering ngoài trời)

 

 

(Không gian tiệc  cưới Catering  ngoài trời do Én tổ chức)

 

TIỆC CATERING CÓ MẤY LOẠI?

Trong lĩnh vực tiệc Catering, chúng ta có thể phân loại thành nhiều phân đoạn khác nhau như:

 

1. Off-Premise Catering

2. On-Premise Catering

3. Dịch vụ tiệc Catering tại khách sạn và hội nghị

4. Nhà hàng

5. Cửa hàng thực phẩm ngon/Thuận tiện

6. Tiệc ngoài trời

7. Catering đặc biệt

8. Tiệc đám cưới

9. Tiệc thôi nôi

10. Tiệc đám cưới

11. Tiệc trà (tiệc Tea Break)

Và còn nhiều dạng tiệc Catering khác phụ thuộc vào các mốt và nhu cầu của thị trường trong các bối cảnh cụ thể. Mặc dù vậy, chúng ta có thể chia Catering thành hai thị trường chính: Dành cho doanh nghiệp, được gọi là Corporate Catering và Dành cho các sự kiện xã hội, hay còn gọi là Social Event Catering.

 

Corporate Catering là các sự kiện như cuộc họp, hội thảo, hội nghị, buổi ra mắt sản phẩm, lễ khai trương, lễ kỷ niệm doanh nghiệp, đêm gala, tiệc tất niên… những bữa tiệc catering này sẽ mang phong cách chuyên nghiệp, tinh tế.

 

Social Event Catering, bao gồm các dạng sự kiện thân thuộc như đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, họp mặt, lễ tốt nghiệp, các sự kiện gây quỹ cộng đồng… sẽ mang hơi hướng những bữa tiệc Catering ấm cúng, gần gũi.

 

 

 

 

ÉN CATERING - ĐỐI TÁC TIN TƯỞNG CHO DỊCH VỤ TUYỆT VỜI NÀY

 

Với hơn 9 năm kinh nghiệm, Én Catering đã đem đến cho khách hàng những bữa tiệc catering không thể nào phai.

 

Không chỉ đặt tâm huyết vào từng món ăn để đem tới hương vị mê đắm, đội ngũ của Én còn có kinh nghiệm trong việc kết hợp sao cho những hương vị ấy hòa quyện với nhau hoàn mỹ nhất.

 

(Món bánh ngọt ngào được Én chuẩn bị tại sự kiện Google Cloud)

 

Chúng tôi không ngừng sáng tạo để mang tới những không gian phù hợp với mong muốn của khách hàng, phong cách sang trọng, tinh tế cho những bữa tiệc đám cưới, những sự kiện Gala, hay lịch thiệp cho những buổi hội nghị đặc sắc, hoặc có thể cực kỳ đáng yêu, ngọt ngào cho những dịp thôi nôi sinh nhật…  

(Đôiị ngủ Én  chuẩn bị cho sự kiện Catering của khách hàng VIB)

Đã mang tới hơn 20,000 bữa tiệc, Én luôn đặt sự chuyên nghiệp và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Có thể kể tới tiệc Catering cho buổi hội nghị gần đây của Google Cloud , với những món ăn Finger Food độc đáo như món Gà cheese cuộn bó xôi, lớp phô mai tan chảy quyện cùng với sự giòn tan của Gà, ăn kèm món Rau củ xiên nướng tươi ngon, kèm với những món ngọt như Bánh kem bắp, Oreo phô mai,... trong một không gian thanh lịch, sang trọng. Tất cả đã đem tới một buổi hội nghị rất thú vị nhưng cũng rất chuyên nghiệp.

 

Hãy để Én Restaurant mang tới những cung bậc khó quên đến với vào mỗi sự kiện của bạn. Để biết thêm chi tiết và đặt tiệc, Mọi thông tin liên quan đến đặt tiệc xin vui lòng liên hệ qua mục Book Now tại website của Én Restaurant & Event Space.