Ở phần trước, Én đã đề cập chi tiết cách tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà hàng. Sau đây, Én sẽ tiếp tục hướng dẫn bố mẹ cách tổ chức tiệc sinh nhật cho bé ở nhà riêng.

 

Hướng dẫn chi tiết tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

 

Lợi thế khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà chính là tận dụng được không gian có sẵn, như phòng khách hay sân vườn. Tuy nhiên, để phát huy tối đa “nguồn tài nguyên” đã có cũng như biến bữa tiệc trở nên hoàn hảo thì bố mẹ hãy lên kế hoạch chi tiết nhé!

 

Hướng dẫn chi tiết tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

Lập ngân sách dự phòng

 

Bước đầu tiên trong kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật cho bé đó là lập ngân sách dự phòng. Ngân sách dành cho bữa tiệc rất quan trọng, quyết định các yếu tố thiết yếu bao gồm:

 

- Thực đơn cho bữa tiệc

- Vật phẩm trang trí, thiệp mời

- Thuê MC, thợ chụp ảnh

- Mua bánh kem

 

Ngân sách chi tiêu tiệc sinh nhật cho bé chủ yếu phụ thuộc vào loại hình thực đơn bạn muốn đưa ra. Ví dụ bạn muốn chuẩn bị những món Việt hay Á-Âu, nguyên liệu đơn giản hay cầu kỳ ảnh hưởng đến số tiền bạn đầu tư. Ngoài ra, số lượng khách mời nhiều hay ít để bạn đưa ra khẩu phần phù hợp cũng đáng chú ý khi lập ngân sách.

 

Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí, Én có mẹo nhỏ hãy yêu cầu bạn bè tham dự hoặc người quen của bạn có tài ăn nói khéo léo làm MC dẫn chương trình. Cùng với đó, bạn cũng có thể tự lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng điện thoại thông minh hoặc người khác chụp hình giúp.

 

Lập ngân sách để chi tiêu hợp lý khi tổ chức tiệc sinh nhật

 

Chọn chủ đề trang trí và không gian tổ chức tiệc sinh nhật cho bé

 

Các món đồ trang trí thường gồm nhiều loại set bong bóng, dây đèn và các phụ kiện khác. Bố mẹ có thể tham khảo các kiểu trang trí trên Youtube, Google hoặc trong các hội nhóm decor trên Facebook. Để không gian có sự hài hòa, bạn nên trang trí theo chủ đề con thích, đồng thời thiết kế thiệp mời có hình ảnh màu sắc đồng bộ với concept. Như vậy, bạn đã tận dụng “triệt để” không gian trong nhà, khách mời càng có thêm cảm giác thích thú bất ngờ khi bước vào.

 

Về không gian tổ chức, bố mẹ phải thống nhất với nhau về việc lựa chọn khu vực nào trong nhà thích hợp. Nếu bạn ở nhà phố hoặc chung cư, phòng khách và phòng ăn là nơi thích hợp để các bé vừa thưởng thức món ngon và vui chơi. Đối với các gia đình có căn hộ với sân rộng rãi sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc ngoài trời, các bé cũng thoải mái chạy nhảy.

 

Các bố mẹ hãy trang trí theo chủ đề con thích

 

Lên danh sách khách mời tham dự

 

Nếu bố mẹ dự định tổ chức bữa tiệc thân mật gia đình và bạn bè, hãy lên danh sách mời họ hàng và vài người bạn thân của bố mẹ. Điều quan trọng nhất con vẫn là nhân vật chính của bữa tiệc, để các anh chị họ của bé cùng đến tham dự sẽ tăng thêm tình cảm thân thiết và làm con vui hơn. Ngoài ra, nếu con muốn mời bạn bè cùng lớp, bố mẹ hãy giúp con lên danh sách mời những bạn con chơi chung đến dự tiệc nhé. Để khách mời chuẩn bị chu đáo, bạn nên gửi thiệp mời trước 1 tuần. Bên cạnh đó, bố mẹ muốn chắc chắn khách mời có đi được hay không nên hỏi lại vài ngày trước bữa tiệc nhé!

 

Hãy mời người thân và bạn bè đến cùng chung vui

 

Chọn thời gian tổ chức

 

Thời gian tổ chức tiệc sinh nhật cho bé phụ thuộc vào số đông khách mời có đi được hay không. Mặc dù bé là trọng tâm của tiệc sinh nhật, nhưng khách tham dự còn có phụ huynh, những người đi làm. Do đó, nếu bạn tổ chức trong tuần họ có thể đến trễ hoặc gấp gáp vì phải chạy đến ngay khi vừa tan làm và đón con. Tuy nhiên, nếu họ không vướng bận công việc quá nhiều sẽ dễ dàng thoải mái tham dự.

 

Cách tốt nhất bố mẹ nên mời vào cuối tuần, đa số mọi người đều rảnh vào thời gian này. Để người lớn và con cái dự tiệc vào cuối tuần rất lý tưởng, mọi người có dịp ăn uống trò chuyện, còn các bé sẽ được chơi đùa vui vẻ với nhau.

 

Cuối tuần là thời điểm lý tưởng để tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

Chuẩn bị thực đơn

 

Thực đơn là yếu tố quan trọng trong tiệc sinh nhật cho bé. Để chọn món ăn phù hợp bạn cần tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm tổ chức sinh nhật tại nhà, hoặc tự tìm kiếm trên mạng. Nếu bạn tự nấu ở nhà hãy chọn những món không quá cầu kì phức tạp, tránh việc chuẩn bị không kịp và để mọi người chờ lâu. Tuy nhiên, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ 1-2 người thân hay bạn bè cùng bạn chuẩn bị. Thông thường, những món đơn giản có thể tự nấu trong tiệc sinh nhật bé bao gồm súp, chả giò hải sản, tôm cuộn khoai tây,... hầu hết các bé đều thích những món này.

 

Ngoài ra, chúng ta không thể thiếu những món ăn nhẹ như đậu phộng, khoai tây chiên,... Trong thời gian chờ khách, việc chuẩn bị những món ăn vặt thể hiện sự tinh tế của chủ nhà. Cùng với đó, trẻ em rất hứng thú với những món ăn vặt, bạn hãy chuẩn bị một ít bánh quy, kẹo dẻo, bắp rang,... để các bé không bị đói khi vui chơi nhé. Bạn có thể trang bị đồ ăn vặt và nước ngọt ở một bàn riêng để mọi người dễ lấy. Số lượng chuẩn bị vừa phải, tránh trường hợp các bé ăn quá no không tiếp tục thưởng thức các món trong thực đơn.

 

Thực đơn là yếu tố phải chú ý trong tiệc sinh nhật cho bé

 

Lên ý tưởng các trò chơi và tiết mục cho bé

 

Không khí sôi nổi và hào hứng trong tiệc sinh nhật cho bé rất quan trọng. Các bé rất thích được chơi đùa, do đó bạn hãy lên danh sách các trò chơi tập thể để các bé chơi với nhau. Bạn có thể mời các bé lên trình diễn ca hát, nhảy múa theo bài nhạc để khởi động chương trình. Tiếp theo, hãy cho các bé cùng thi với nhau vẽ tranh, truyền quà hay trốn tìm... Và đừng quên chuẩn bị những phần quà nho nhỏ khích lệ tinh thần nhé!

 

Tùy theo độ tuổi và số lượng trẻ em tham dự bữa tiệc, bạn hãy nghĩ ra các trò chơi thích hợp. Lưu ý hãy giải thích trò chơi thật kĩ cho các bạn nhỏ nhé, nếu có thể bạn hãy mời ba mẹ của bé lên để hỗ trợ và cùng chơi với bé.

 

Các bé rất thích chơi đùa

 

5 ưu điểm của dịch vụ đặt tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

 

Một bữa tiệc hoàn hảo chắc chắn phải trải qua nhiều công đoạn và chuẩn bị trước đó 2-3 tuần. Tuy nhiên, tiệc sinh nhật có thể gặp thiếu sót nếu không theo dõi kĩ, vì bố mẹ còn nhiều thứ bên ngoài phải lo. Vậy tại sao bạn không sử dụng dịch vụ đặt tiệc sinh nhật cho bé tại nhà? Cùng ngân sách bố mẹ đặt ra, Én có ngay dịch vụ Catering hoàn toàn đáp ứng nhu cầu với các ưu điểm sau.

 

5 ưu điểm của Én Outside Catering

 

Tiết kiệm thời gian

 

Dù bố mẹ luôn bận rộn công việc nhưng vẫn dành thời gian tổ chức cho con ngày sinh nhật thật tươm tất. Thế nhưng, vừa đi làm, lo việc nhà và lên kế hoạch tiệc sinh nhật cho bé rất dễ dẫn đến mất sức và không hiệu quả vì bố mẹ phải tập trung nhiều thứ. 

 

Chỉ cần đặt tiệc Catering tại Én trước vài tháng hoặc 1 tuần, Én sẽ lo cho bạn từ A-Z. Từ thực đơn món ăn đến setup trang trí, bạn không cần phải “nhúng tay” cho bất kì việc gì mà vẫn nhận lại được nhiều hơn mong đợi. Với gần 10 năm kinh nghiệm tổ chức tiệc tại gia, Én tự tin mang đến cho bạn cảm giác được thưởng thức bữa tiệc sang trọng ngay chính căn hộ của mình. Vậy nên, thay vì bận rộn lo cho nhiều việc, bạn hãy dành thời gian đó bên cạnh và chơi với con.

 

Hãy dành thời gian bên cạnh con thay vì bận rộn tất bật

 

Ý tưởng trang trí sáng tạo

 

Đội ngũ nhà Én trẻ trung, năng động, sáng tạo luôn đưa ra những ý tưởng trang trí khác biệt, thú vị. Chủ đề sinh nhật không chỉ nói lên tính cách, sở thích mà còn tạo nên thế giới riêng trong nhà. Tiệc sinh nhật cho bé là ngày đặc biệt, khách mời tham dự không chỉ đơn thuần đến ăn uống rồi ra về. Hãy để lại cho họ ấn tượng qua chủ đề bữa tiệc nhé, họ sẽ có thêm nhiều kỉ niệm khi bước vào căn nhà ngập tràn bóng bay hồng nhẹ nhàng, đáng yêu, hay nhộn nhịp hình ảnh các con thú sinh động như lạc vào khu rừng hoang dã.

 

Để chọn chủ đề thích hợp, đội ngũ tư vấn sẵn sàng đưa ra cho bố mẹ nhiều lựa chọn. Bố mẹ có thể cung cấp các thông tin về sở thích của bé, phim hoạt hình và đồ chơi bé thích. Từ đó, nhà Én sẽ đem những “trăn trở” trong việc tìm chủ đề trang trí đúng ý bố mẹ và “hô biến” thành khu vườn cổ tích cho căn nhà của bạn.

 

Nhà Én mang cả thế giới lung linh vào căn nhà của bạn

 

Thực đơn đa dạng đặc sắc

 

Từ những món Á - Âu đến thuần Việt, bếp Én sẵn sàng cung cấp cho khách hàng những thực đơn đa dạng. Đặc biệt, 1 set menu tại Én bao gồm 8-9 món với khai vị, món chính, tráng miệng đặc sắc. Với dịch vụ Catering, khi đặt tiệc sinh nhật cho bé tại nhà, bố mẹ có thể lựa chọn riêng từng món mà con thích hoặc theo khẩu vị chung của khách mời. Ngoài ra, Én luôn chuẩn bị sẵn menu dành cho trẻ em, với các món mà bé và người lớn đều có thể dùng trong bữa tiệc. Ví dụ như Súp bí đỏ gà nướng cá bào hay Inari cơm mực rau củ, tất cả đều được bếp Én chọn lọc kĩ đảm bảo cho các bé thưởng thức trọn vẹn và có đầy đủ dưỡng chất.

 

Bên cạnh đó, bố mẹ còn có thêm lựa chọn khác ngoài Tiệc truyền thống chính là Tiệc buffet. Món ăn của nhà Én luôn được bổ sung liên tục và đảm bảo giữ được độ nóng, mới và chất lượng. Hơn nữa, sự đa dạng món trong tiệc buffet phù hợp với nhiều đối tượng. Các bé và người lớn có thể tự chọn món mình thích mà không cần “bó buộc” trong 1 set menu nhất định. Do đó, bố mẹ hãy lựa chọn loại hình Catering phù hợp để có bữa tiệc ưng ý cho bé và cả khách mời nhé.

 

Bố mẹ hãy lựa chọn thực đơn dành cho trẻ em nhé

 

Không gian thoải mái cho khách mời

 

Đối với tiệc sinh nhật cho bé được tổ chức tại nhà, không gian ấm áp quen thuộc mang lại cảm giác tự nhiên cho những người tham dự. Do đó, họ hàng hay bạn bè cũng trở nên thoải mái giao lưu với nhau. Thậm chí, sau bữa tiệc nếu khách mời muốn ở lại lâu hơn thì mọi người vẫn có thể cùng ngồi lại ăn uống nhẹ và nói chuyện.  

 

Trong trường hợp bạn tổ chức tiệc buffet, Én Outside Catering có thể phục vụ với số lượng nhiều người trong cùng một thời điểm. Bố mẹ hoàn toàn yên tâm dành cả bữa tiệc trọn vẹn cho con và người thân, bạn bè nhé! 

 

Không gian quen thuộc mang lại cảm giác tự nhiên cho khách mời

 

Dịch vụ trọn gói và phục vụ tận tâm

 

Với ngân sách bạn lên kế hoạch chi tiêu cho từng khoản mục như thực đơn, trang trí,... Én Outside Catering tự tin đáp ứng tất cả tiêu chí với dịch vụ trọn gói. Chỉ cần đưa ra những thông tin cần thiết về tiệc sinh nhật cho bé, Én sẽ hoàn tất cho bạn đến từ tư vấn lên ý tưởng đến triển khai từng chi tiết mà bạn không mất quá nhiều thời gian. 

 

Cùng với đó, đội ngũ phục vụ Én Outside Catering luôn đồng hành với bạn xuyên suốt bữa tiệc. Én mong muốn mang đến bữa tiệc được phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp và chất lượng.

 

Bằng dịch vụ trọn gói của Én Outside Catering, bạn sẽ có bữa tiệc với:

- Thực đơn đầy đủ đa dạng phù hợp mọi đối tượng

- Trang trí bắt mắt ấn tượng

- Phục vụ chuyên nghiệp

 

Én Outside Catering với dịch vụ trọn gói và phục vụ tận tâm

 


Những câu hỏi thường gặp khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bé

Én đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ mọi người về việc tổ chức tiệc sinh nhật cho bé, các bố mẹ hãy cùng Én giải đáp những thắc mắc ấy qua câu trả lời dưới đây nhé!

Tiệc sinh nhật cho bé thường kéo dài bao lâu?

 

Nếu bạn tổ chức tiệc thôi nôi cho bé thì bữa tiệc sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng, vì khách mời hầu hết cũng là người lớn trong gia đình và bạn bè của bố mẹ, nên tính chất bữa tiệc cũng là buổi gặp mặt trò chuyện của mọi người với nhau. Đối với các bé trong độ tuổi đi học, tiệc sinh nhật kéo dài 3-4 tiếng để các bé thoải mái chơi với nhau là hợp lý.

 

Tiệc sinh nhật cho bé có thể kéo dài 4 tiếng

 

Sự khác nhau giữa tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà riêng và nhà hàng là gì?

 

Việc tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà riêng hay nhà hàng phụ thuộc vào sở thích của gia đình, ngân sách và số lượng khách mời. Nếu bạn thích không gian riêng tư, ấm cúng có thể tổ chức tại nhà. Còn trường hợp bạn muốn tổ chức ở nơi khác rộng rãi hơn có thể tham khảo một số nhà hàng. Én Restaurant & Event Space là sự kết hợp giữa không gian riêng tư và rộng rãi, dành cho các bữa tiệc có quy mô nhỏ và gặp mặt thân mật.
Xem thêm: KINH NGHIỆM TỔ CHỨC TIỆC SINH NHẬT CHO BÉ TẠI NHÀ HÀNG (PHẦN 1)

 

Én Restaurant & Event Space là sự kết hợp giữa không gian riêng tư và rộng rãi

Số lượng khách mời của tiệc sinh nhật cho bé bao nhiêu mới cần đặt dịch vụ Catering?

 

Khi tổ chức tại nhà, tiệc sinh nhật cho bé có số lượng khách mời ít, chỉ 6-7 người trong gia đình thì bạn có thể nấu vài món ăn và mở bữa tiệc nhỏ chung vui. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định mời nhiều người nhưng không có thời gian chuẩn bị, Én Outside Catering sẵn sàng mang đến cho bạn dịch vụ trọn gói từ A-Z. Số lượng khách mời từ 2 bàn hay trên 10 bàn đều được Én setup, ra món và cung cấp đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp. Nếu bạn có dự định đặt tiệc tại nhà, hãy liên hệ ngay cho Én để được tư vấn chi tiết nhé.

 

Bạn có thể đặt tiệc sinh nhật cho bé tại nhà tùy số lượng khách mời

 

Khi đặt dịch vụ đặt tiệc tại nhà cần chuẩn bị gì?

 

Thông thường, khách hàng sẽ lo lắng có cần chuẩn bị bàn ghế hay bếp điện để bên công ty dịch vụ thuận tiện làm việc không. Đối với tiệc tại nhà được tổ chức ở sân vườn hoặc nơi không có bếp sẵn, hay trường hợp số lượng bàn ở nhà không đủ cho khách, bạn hãy báo với dịch vụ đặt tiệc để họ chuẩn bị trước.

 

Đội ngũ Én Outside Catering luôn có sự chuẩn bị chỉn chu

 


Hình ảnh tiệc catering sinh nhật tại nhà