Tiệc sinh nhật cho bé là ngày kỷ niệm quan trọng mà bé sẽ luôn ghi nhớ. Đây là dịp để gia đình, bạn bè và những người thương yêu cùng quây quần tổ chức bữa tiệc nhỏ thân mật, thêm gắn kết tình cảm và lưu giữ những khoảnh khắc ấm áp.

 

Bố mẹ hãy dành những điều đặc biệt trong ngày sinh nhật con 

Các bước chuẩn bị tiệc sinh nhật cho bé tại nhà hàng

Một bữa tiệc sinh nhật sẽ bao gồm nhiều bước và công đoạn khác nhau. Trong bài viết này, Én sẽ hướng dẫn bố mẹ quy trình tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà hàng theo cách đơn giản và cụ thể nhất.

Lên danh sách khách mời

 

Đối với bé đang học mẫu giáo hay tiểu học trở lên, khách mời trong tiệc sinh nhật thường là bạn bè cùng lớp, hàng xóm hay bạn cùng trang lứa bé chơi thân. Bố mẹ có thể mời khoảng 6-10 bạn, hoặc để cho con tự lựa chọn những ai tham dự tiệc cũng là một cách tôn trọng quyết định của con.

 

Nếu bé nhà bạn dưới 4 tuổi và chưa đi học, bạn có thể mời hàng xóm hay họ hàng có con cái cùng đến dự. Tiệc sinh nhật là ngày vui của con, nên mục đích chính là mời những người thân thiết đến để cùng chia sẻ, ăn uống chung vui tạo không khí ấm áp.
 

Hãy mời những người thân thiết đến dự sinh nhật

 

Dự trù ngân sách

 

Sau khi lên danh sách khách mời, bố mẹ hãy đặt ra ngân sách mình có thể chi cho cả bữa tiệc. Các chi phí của tiệc sinh nhật cho bé tại nhà hàng sẽ bao gồm:

 

- Phí đặt tiệc tại nhà hàng

- Thực đơn cho khách mời theo số lượng

- Thuê MC và chụp ảnh

- Trang trí, thiệp mời, bánh kem

 

Bố mẹ hãy cân nhắc kĩ khi lên danh sách đặt tiệc tại nhà hàng. Cụ thể đặt tiệc trong nhà hay ngoài trời, thực đơn món ăn đơn giản hay các món phong cách Á - Âu nhưng phù hợp với trẻ em. Cùng với đó, việc thuê MC và chụp ảnh nên liên hệ ai, mức phí thuê theo giờ thế nào, có thể cần đến sự hỗ trợ từ người nhà không. Về vấn đề trang trí tiệc, đặt thiệp mời và bánh kem cũng khá quan trọng. Chủ đề trang trí chính là “linh hồn” của bữa tiệc, bạn nên tìm hiểu trang trí theo chủ đề gì, đơn giản hay phức tạp, tone màu như thế nào. Ngoài ra, bố mẹ đừng quên một số chi phí có thể phát sinh như phí phục vụ, hay phí dành cho các tiết mục hoạt náo nhé!việc bỏ ra chi phí đầu tư vừa hợp lý và hiệu quả rất đáng xem xét lựa chọn.

 

Bố mẹ hãy đặt ra ngân sách phù hợp cho bữa tiệc

 

Lên danh sách các nhà hàng phù hợp để tổ chức

Dựa vào ngân sách đã lên kế hoạch trước đó, bố mẹ hãy tham khảo các nhà hàng tổ chức tiệc sinh nhật cho bé thích hợp. Bên cạnh thông tin trên mạng, có thể hỏi ý kiến từ bạn bè hay những người có kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho con để có cái nhìn tổng quan.

 

Bố mẹ nên lên danh sách 3 - 5 nhà hàng đáp ứng tiêu chí:

- Phù hợp ngân sách

- Tiện di chuyển cho gia đình và khách mời

- Sảnh tiệc phù hợp quy mô tiệc

- Các chương trình trong tiệc có gì hấp dẫn

- Thực đơn món ăn đa dạng để lựa chọn

 

Ngoài ra, xem review từ các khách hàng trước cũng là cách chân thực để đánh giá nhà hàng. Bố mẹ bé có thể tham khảo review thực tế từ những khách hàng truy cập đánh giá trên Google địa điểm, Youtube hay các group review trên Facebook.

 

Tham khảo các nhà hàng tổ chức tiệc sinh nhật cho bé

 

Chọn chủ đề sinh nhật và thiệp mời

Chắc chắn một bữa tiệc sinh nhật rực rỡ, nắm bắt đúng tâm lý, sở thích sẽ làm các “thiên thần nhỏ” thêm thích thú. Do đó, hãy chọn chủ đề trang trí mà bé thích để bữa tiệc thật sinh động. Bước vào không gian lung linh, các bé sẽ cực kì hứng thú khi được hóa thân thành công chúa, hoàng tử hay siêu nhân, ảo thuật gia trong thế giới ngập tràn sắc màu và ánh sáng.

 

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng đừng quên chuẩn bị thiệp mời nhé. Những chiếc thiệp mời đồng bộ với chủ đề trang trí tiệc sinh nhật sẽ càng khiến các khách mời cảm thấy thú vị và tò mò khi nhận được.

 

Chọn chủ đề trang trí để bữa tiệc thật sinh động

Cách chọn thực đơn và tiết mục hoạt náo cho sinh nhật bé

 

Đến bước này, kế hoạch cho bữa tiệc sinh nhật của bé đã sắp hoàn thành rồi. Các bố mẹ hãy nhớ ngày vui trọn vẹn cho bé không thể thiếu “tiết mục” vui chơi và ăn uống nhé! Ngay bây giờ, Én sẽ hướng dẫn bạn cách chọn thực đơn và hoạt động giải trí để khuấy động không khí bữa tiệc.

Lập danh sách thông tin của bé

 

Các bố mẹ thường “đau đầu” trong việc chọn món ăn cho con, đặc biệt khi con mới chỉ 2-3 tuổi. Vì vậy, bố mẹ hãy lên danh sách những điều cần lưu ý trong việc ăn của bé nhé! Ví dụ, con không ăn rau cải xanh, con dị ứng với tôm,... bạn hãy ghi chú lại điều này để thuận tiện trao đổi với tư vấn khi chọn món ăn.

Không chỉ vậy, những chi tiết nhỏ như bé thích phim hoạt hình gì, chơi trò gì cũng rất hữu ích để lên các tiết mục hoạt náo, hay chọn chủ đề trang trí cho tiệc sinh nhật. Các bố mẹ đừng bỏ qua danh sách này để chuẩn bị bữa tiệc cho con thật chu đáo nhé!

 

Bố mẹ hãy lên danh sách những điều cần lưu ý của bé

 

Chọn thực đơn thích hợp với tiệc sinh nhật cho bé

 

Thực đơn cho tiệc sinh nhật phải phù hợp với khách mời tham gia. Tốt nhất, các bố mẹ nên đặt thực đơn trẻ em cho bữa tiệc. Như vậy, tất cả đều có thể thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn. Ví dụ, menu tiệc phù hợp với mọi người đa phần là trẻ em sẽ gồm 8-9 món trong đó có Súp sò điệp, Chả giò vịt xé, Tôm sốt phô mai,.. cùng tráng miệng bánh Panna Cotta trà xanh. Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu nhà hàng chuẩn bị bánh kem, hoặc bạn tự đặt bánh bên ngoài với mùi vị con thích, để bữa tiệc của con thêm phần trọn vẹn hơn.

Thực đơn cho trẻ em

 

 

Bánh kem sinh nhật cho bé

 Lên ý tưởng tiết mục hoạt náo

 

Các bé trong độ tuổi này thường rất thích các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, diễn xiếc hay tham gia trò chơi tập thể. Vì vậy người dẫn dắt xuyên suốt chương trình sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

 

Để mang lại không khí sôi động cho bữa tiệc mà vẫn đảm bảo các bé hài lòng với những gì ba mẹ chuẩn bị, bạn hoặc MC nên có danh sách chi tiết các hoạt động để các bé tương tác với nhau, ví dụ như các trò chơi đơn giản, đố vui, ảo thuật, diễn xiếc, thổi bóng bay hay tiết mục văn nghệ ca hát, nhảy múa để các bé thỏa sức tận hưởng.

 

Tiết mục hoạt náo cho không khí sôi động

 

Top 5 lý do nên tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại Én

 

Én Restaurant & Event Space được thành lập vào năm 2015, thuộc hệ thống Cuisine World. Én tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, tòa Robot, 308C Điện Biên Phủ, Quận 3 - một vị trí thuận lợi cho việc di chuyển. Én mong muốn mang đến hạnh phúc, niềm vui trọn vẹn cho khách hàng thông qua những buổi tiệc được chuẩn bị kỹ lưỡng với 5 lý do sau.

 

Ý tưởng tiệc sinh nhật mới mẻ và độc đáo

 

Én luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng trong việc đặt tiệc sinh nhật cho bé. Các chủ đề đa dạng từ sự náo nhiệt của Circus đến âm thanh hoang dã tại Safari, Nàng tiên cá luôn làm các bé thích thú. Ngoài ra, không khí tiệc sinh nhật tại Én lúc nào cũng nhộn nhịp với Chú hề hoạt náo, nghệ nhân nặn tò he hay các tiết mục hấp dẫn khác mà các bé không thể bỏ lỡ.

 

Chủ đề đa dạng sáng tạo đến từng chi tiết 

Sảnh tiệc đa dạng và sáng tạo

Sự đa dạng sảnh tiệc là một trong những điểm mạnh của Én. Tùy theo quy mô và tính chất bữa tiệc, Én luôn sẵn sàng mang đến những lựa chọn “hơn cả mong đợi” của khách hàng:

🔸 Phòng VIP với sức chứa hơn 50 người, dành cho các bữa tiệc nhỏ thân mật ấm áp

🔸 Sảnh Én trang trọng, có thể linh động sắp xếp cho sự kiện 100-200 khách.

🔸 Sảnh Bồ Công Anh thanh lịch, sang trọng, thiết kế bắt mắt với quy mô tiệc lên đến 300 khách.

🔸 Sảnh Upper với không gian rộng rãi, nằm trên tầng cao nhất ngắm view toàn thành phố, thích hợp cho mọi bữa tiệc hơn 200 khách mời.

 

Sảnh VIP cho tiệc sinh nhật thân mật ấm áp

Sảnh Upper độc đáo lý tưởng cho tiệc sinh nhật

Sảnh Én trang trọng, linh động sắp xếp

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp

 

Với đội ngũ trẻ trung, năng động, sáng tạo, Én không ngừng cập nhật xu hướng và thay đổi từng ngày để mang đến cho khách hàng những điều mới lạ. Cùng với đó, Én luôn giữ sự chuyên nghiệp từ cách tư vấn, phục vụ đến khâu trang trí, tổ chức nhằm đảm bảo sự kiện được diễn ra hoàn hảo và trọn vẹn.

 

Phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo

Menu hấp dẫn và phong phú

 

Các món ăn của Én là nghệ thuật “pha trộn” của nền ẩm thực Á - Âu đặc sắc. Từ các nguyên liệu được chọn lọc tinh túy, qua tay nghề tài năng của bếp Én đều mang đến “thành phẩm” với hương vị độc đáo mà thực khách không thể bỏ lỡ. Mỗi món ăn trong thực đơn sẽ là hành trình đưa bạn đi qua các vùng đất mới lạ của Tây Âu, Mexico hay cả “xứ sở hoa Anh đào” chỉ trong một bữa tiệc. Bên cạnh đó, sự đa dạng của menu còn nằm ở cách biến tấu hài hòa và luôn được thay đổi theo mùa. Với thực đơn “đa sắc màu” của mình, Én mong muốn sẽ mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho Quý khách qua từng món ăn.

 

Menu đa dạng hấp dẫn

 

Ưu đãi “khủng” cập nhật liên tục

 

Khi đến với Én, bạn sẽ luôn được chào đón với những món quà hấp dẫn. Én luôn thu hút khách hàng với những ưu đãi mới lạ, đặc biệt khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bé.

 

Chỉ từ 3.980.000đ/ bàn, bạn đã có bữa tiệc hoàn hảo cùng với:

✔️ Bánh khai vị

✔️ Trang trí tiệc theo Concept

✔️ Freeflow nước ngọt/ nước suối trong 2.5h

✔️ Backdrop và Thiệp mời chủ đề

✔️ Chú hề bong bóng

✔️ Nghệ nhân nặn tò he

✔️ Chú hề MC hoạt náo

✔️ Gói chụp hình trong 2h

✔️ Màn hình LED

✔️ Bánh kem

✔️ Hỗ trợ kĩ thuật

✔️ Miễn phí sảnh tiệc đến 14h30 hoặc 21h30

 

Ngoài ra còn có Ưu đãi tiệc sinh nhật - tiệc thôi nôi: Concept Rạp Xiếc vui vẻ hoàn toàn mới với tiết mục vẽ mặt Hana nghệ thuật cho bé.

(*) Điều kiện áp dụng theo số lượng bàn tiệc chính thức

Chương trình Ưu đãi kéo dài đến hết 31.12.2022. Các bố mẹ hãy cùng Én thưởng thức tiệc sinh nhật cho bé thật trọn vẹn với các chủ đề, tiết mục, thực đơn hấp dẫn gói gọn trong Ưu đãi này nhé!


Hình ảnh tiệc sinh nhật cho bé tại sảnh Én

Tiệc sinh nhật cho bé tại nhà hàng gồm nhiều bước và các khâu tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và thế mạnh trong tổ chức sự kiện, bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao trọng trách cho Én và dành thời gian trọn vẹn bên con.

Hình ảnh tiệc sinh nhật cho bé tại sảnh Én

TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ AN NHIÊN (CHERRY) TẠI SẢNH ÉN NGÀY 13/05/2022

TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ THIÊN KIM NGÀY 02/05/2022 TẠI SẢNH ÉN

Hình ảnh tiệc sinh nhật cho bé tại sảnh Bồ Công Anh

TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ HIỀN ANH TẠI SẢNH BỒ CÔNG ANH NGÀY 21/05/2022

TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ MINH ĐỨC (SIMBA) NGÀY 28/04/2022 TẠI SẢNH BỒ CÔNG ANH

Hình ảnh tiệc sinh nhật cho bé tại sảnh Upper

TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ GHINI TẠI SẢNH UPPER NGÀY 28/05/2022

TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ HIẾU THIỆN (HENRY) TẠI SẢNH UPPER NGÀY 18/05/2022

TIỆC THÔI NÔI CỦA BÉ CÁT MẪN (KIWI) TẠI SẢNH UPPER NGÀY 04/05/2022