Là một trong những sự kiện phổ biến nhất với doanh nghiệp, tiệc công ty mang nhiều ý nghĩa hơn việc đơn thuần chỉ là dịp để tiệc tùng. Với tâm thế của một nhân viên, tiệc công ty quan trọng như thế nào, và đối với góc nhìn của lãnh đạo, sự kiện công ty cần thiết ra sao? Hãy cùng khai thác nhiều hơn về ý nghĩa của một bữa tiệc công ty và cách mà sự kiện này tác động lên sự phát triển chung của doanh nghiệp cùng Én nhé.

Tiệc công ty: Định nghĩa nào chuẩn xác nhất?
Với một doanh nghiệp, tuỳ theo quy mô hoạt động mà số lượng và loại tiệc sẽ có sự khác biệt. Thế nhưng nhìn chung, một công ty, doanh nghiệp sẽ tổ chức sự kiện công ty dưới dạng tiệc trong 1 số dịp nổi bật sau:
- Tiệc tất niên: đây là loại hình tiệc phổ biến nhất, với mục đích tổng kết một năm làm việc, nhìn nhận những giá trị, thành công công ty gặt hái được và khích lệ tinh thần toàn bộ nhân viên thông qua một bữa tiệc hoành tráng.
- Tiệc ăn mừng sự kiện nhất định: đối với một số công ty, sau mỗi dự án hoàn thiện, một chi nhánh mới được thành lập hay bất kể thành công nhất định nào của quá trình kinh doanh, họ sẽ dành thời gian và chi phí để tổ chức tiệc mừng.
- Tiệc chiêu đãi nhân viên: mang tính chất tương tự như tiệc ăn mừng, tiệc chiêu đãi nhân viên thường được doanh nghiệp đầu tư tổ chức để khích lệ, khen thưởng nhân viên (theo phòng ban, theo quy mô công ty,...)
- Hội nghị kết hợp tiệc công ty: đây là hình thức tiệc được “đính kèm” trong 1 sự kiện nhất định của công ty. Trong những buổi hội nghị, hội thảo, giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới hay tập huấn, trau dồi kỹ năng cho nhân viên. Những hình thức tiệc phù hợp thường là tiệc trà (tea-break), tiệc buffet, tiệc phục vụ tại bàn,...

 

 

Tiệc công ty sẽ được tổ chức dưới nhiều hình thức

 

Vì sao doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện công ty?
Chúng ta sẽ có rất nhiều lý do để khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức tiệc - sự kiện, thế nhưng đây sẽ là 3 điều quan trọng và tác động nhiều nhất đến sự phát triển của công ty.


Củng cố văn hoá công ty
Trang web Entpreneur.com (Website của tạp chí Entpreneur - Chuyên trang tin tức cung cấp hướng dẫn, lời khuyên cho lĩnh vực kinh doanh, làm giàu chấp nhận những rủi ro về tài chính, hiện có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương) đã định nghĩa văn hoá công ty là sự pha trộn giữa giá trị, biểu tượng, kỳ vọng, niềm tin mà các công ty tạo ra theo thời gian. 

Những “lời hứa”, phương châm mà công ty đặt trên áp phích hay tuyên truyền cho nhân viên sẽ không thể mang lại ý nghĩa thiết thực bằng việc tổ chức 1 sự kiện. Và tiệc công ty chính là cách trực quan nhất để thể hiện doanh nghiệp có văn hoá như thế nào, trân trọng giá trị gì và đối đãi với nhân viên ra sao. Nhân viên đi làm vì tiền, nhưng sẽ chỉ gắn bó lâu dài với công ty có văn hoá tiến bộ và cách đối đãi văn minh.


Gắn kết nhân viên với doanh nghiệp
Tiệc công ty chính là hình thức tuyệt vời để gắn kết doanh nghiệp và nhân viên, đặc biệt là để “giữ chân” nhân viên giỏi. Giữa những cơ hội làm việc như nhau, mọi người sẽ có xu hướng chọn công ty có chế độ đãi ngộ tốt, quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên. Một bữa tiệc khen thưởng nhân viên xuất sắc, tổng kết chiến dịch, dự án thành công hay đơn thuần là chúc mừng sinh nhật cho các nhân viên trong phòng cũng là cách thể hiện sự gắn kết hiệu quả nhất. Các khảo sát chỉ ra rằng những công ty có đội ngũ nhân viên gắn kết lâu dài kiếm được nhiều tiền hơn gấp 2,5 lần so với những công ty không đạt được điều này.

 

 

Tổ chức sự kiện công ty là cách để doanh nghiệp và nhân viên gắn kết hơn

 

Góp phần nâng cao hiệu suất làm việc
Tiệc công ty hay sự kiện họp mặt nhân viên công ty thường được xem như đòn bẩy giúp nhân viên giải phóng bớt năng lượng tiêu cực, stress và lên dây cót tinh thần cho những dự án sắp tới. “Work hard, play hard” - “Làm chăm, chơi khoẻ” là điều mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng. Đời sống tinh thần của nhân viên sẽ tốt hơn rất nhiều khi họ được ghi nhận đóng góp, biết được giá trị của mình với công ty và nhận được những giây phút tiệc tùng đúng nghĩa. Chính vì thế, tiệc công ty tưởng chừng như không có gì đặc biệt lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với nhân sự của doanh nghiệp.


Doanh nghiệp nên tổ chức tiệc công ty như thế nào thì hợp lý?
Làm thế nào để một bữa tiệc công ty mang lại hiệu quả và giá trị như chúng ta mong muốn? Hãy cùng Én khám phá và tìm hiểu nha.


Thời điểm tổ chức sự kiện - tiệc công ty
Tiệc tất niên - 1 năm 1 lần là hình thức tiệc không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các thời điểm phù hợp khác để tổ chức tiệc cho công ty là Tổng kết giữa năm, Tiệc sinh nhật cho nhân viên, Tiệc họp mặt nhân viên định kỳ,... Thời gian tổ chức tiệc sẽ tùy thuộc vào văn hoá, khả năng tài chính cũng như nhu cầu từng doanh nghiệp.

 

 

Số lượng và quy mô tiệc sẽ phụ thuộc nhiều vào tình hình kinh doanh của công ty


Quy trình tổ chức tiệc công ty
Có nhiều cách để công ty có thể tổ chức một sự kiện - bữa tiệc theo đúng nhu cầu của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo bữa tiệc được diễn ra trơn tru và thành công nhất có thể, các doanh nghiệp nên chọn lựa những nhà hàng tổ chức sự kiện uy tín, giàu kinh nghiệm để chuẩn bị trọn gói. Các khâu từ lên ý tưởng, chuẩn bị thiết bị, trang trí tiệc, lên thực đơn món ăn cho đến thuê sảnh, không gian,... qua đó sẽ được đảm bảo tốt hơn.
Thông thường để tổ chức một tiệc công ty, các bước chính cần chuẩn bị bao gồm:
1. Lên ý tưởng cho tiệc (chọn theme, màu sắc, chủ đề tiệc,...)
2. Dự trù kinh phí cho tiệc
3. Lên danh sách người tham dự
4. Chọn đơn vị, nhà hàng tổ chức tiệc
5. Kiểm tra, theo dõi quá trình tiến hành từ đơn vị nhà hàng/ tổ chức sự kiện
Đối với các công ty chọn đơn vị nhà hàng tổ chức tiệc công ty bên ngoài, doanh nghiệp sẽ rất thảnh thơi bởi các khâu chuẩn bị đều đã được người có chuyên môn phụ trách.

 

 

Chọn lựa một đơn vị tổ chức tiệc uy tín là điều doanh nghiệp cần cân nhắc

 

Nhà hàng Én - Nơi tổ chức tiệc công ty được yêu thích
Với 8 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, hàng ngàn tiệc công ty đã được Én tổ chức thành công. Thế mạnh của Én đối với tiệc công ty chính là không gian (đa dạng các loại sảnh); thiết bị hỗ trợ tổ chức tiệc (văn phòng phẩm, thiết bị điện tử), thực đơn tiệc (Buffet, Canapé, Tea Break, Lunch).
Quy trình chuẩn bị tiệc của Én sẽ được tiến hành một cách chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ tối đa mong muốn của khách hàng doanh nghiệp (tiếp nhận yêu cầu khách hàng; trao đổi để tiến hành setup tiệc. Đặc biệt, tại Én luôn có sẵn nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn áp dụng quanh năm cùng với các gói khuyến mãi nhiều hạng mục. Menu đồ ăn trong tiệc cũng được Én chăm chút vô cùng kỹ lưỡng - với thế mạnh về sáng tạo ẩm thực, Én không chỉ làm tốt khâu chuẩn bị không gian sự kiện mà còn đảm bảo mọi trải nghiệm trong tiệc được trọn vẹn.

 

 

Thế mạnh của Én là thực đơn phong phú và hương vị món ăn được chăm chút

Tiệc công ty tưởng chừng như chỉ là dịp để nhân viên quây quần ăn uống hay trò chuyện, thế nhưng đây lại là chìa khóa cốt lõi để củng cố sức mạnh và tính đoàn kết của doanh nghiệp. Đây vừa là dịp để khích lệ, tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa các nhân viên, vừa là dịp để công ty lấy lại thăng bằng sau thời gian làm việc căng thẳng. Hãy đế Én cùng đồng hành với công ty, doanh nghiệp của bạn trong những bữa tiệc - sự kiện ý nghĩa nhất. Mọi thông tin liên quan đến đặt tiệc xin vui lòng liên hệ qua mục Book Now tại website của Én Restaurant & Event Space.