Cho những bữa tiệc tất niên công ty thêm sôi động, phần trò chơi tất niên tập thể gắn kết chính là phần không thể thiếu. Những trò chơi dành riêng cho dịp tất niên và tiệc công ty cần phải phù hợp về nội dung và gắn kết được nhân viên tham gia, tương tác cùng nhau. Hãy cùng tham khảo bài viết này của Én để chọn ra trò chơi thích hợp nhất cho bữa tiệc của bạn nhé!

 

Những trò chơi tất niên sẽ làm bữa tiệc công ty thêm sôi động

 

Vì sao tiệc công ty cuối năm cần tổ chức trò chơi tất niên?

Tiệc tất niên công ty cuối năm là dịp quan trọng, ban lãnh đạo và nhân viên sẽ cùng hàn huyên, tiệc tùng ăn mừng, tán thưởng nhau sau một năm làm việc cống hiến. Nếu buổi tiệc chỉ diễn ra với phần ăn uống linh đình thì sẽ không mang đến không khí trọn vẹn. Chính vì thế, những bữa tiệc luôn cần có thêm màu sắc, sự náo nhiệt từ những trò chơi gắn kết, sôi động. 

Gắn kết nhân viên

Một trong những cách hiệu quả nhất để "kéo nhân viên lại với nhau" chính là chơi chung: tham gia các trò chơi giúp nhân viên có tâm thế thoải mái, không bị áp lực về giao tiếp, trao đổi như khi làm việc, tuy nhiên vẫn cần đoàn kết, có chiến thuật để chơi thắng. Chính nhờ 2 yếu tố này mà khi chơi game, nhân viên sẽ có cơ hội lắng nghe nhau, thấu hiểu nhau, nhất là khi thắng cuộc, "tình thân" giữa các nhân viên với nhau sẽ phát triển một cách tự nhiên.
 

Tổ chức trò chơi tất niên là cách tuyệt vời để gắn kết nhân viên 
 

Khuấy động không khí buổi tiệc

Phần trò chơi kết màn trong mỗi bữa tiệc sẽ giúp mọi người tập trung hơn, chú ý hơn đến nội dung chương trình thay vì chỉ ăn uống và bấm điện thoại. Sự kết nối giữa ban lãnh đạo, nhân viên với nhau cũng qua đó gắn kết hơn, không khí bữa tiệc được đẩy lên sôi động hơn. Tổ chức trò chơi cũng tạo ra sự tương tác giữa MC với người tham gia buổi tiệc, phần quà cho người thắng cuộc cũng là cách để khích lệ tinh thần và "hợp thức hoá" việc tặng quà cuối năm cho nhân viên.
 

Những trò chơi tất niên hấp dẫn nhất cho tiệc công ty cuối năm

Tuỳ theo quy mô tổ chức, số lượng người tham gia và địa điểm tổ chức tiệc mà trò chơi tất niên sẽ cần lựa chọn sao cho phù hợp. Danh sách tổng hợp dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách chơi và số người tham gia phù hợp cho từng trò chơi - Bạn đừng quên lưu lại và áp dụng trong bữa tiệc tất niên của mình sắp tới nhé.

1. Vẽ tranh bằng môi

Số người tham gia: 5 đến 10 người/ lượt chơi

Cách chơi: MC sẽ là người điều khiển trò chơi, mỗi người sẽ được phát 1 tờ giấy có sẵn hình vẽ cần tô màu. Người tham gia dùng son tô thật đậm lên môi và dùng môi tô màu lên giấy. Người nào có bức tranh màu sắc bắt mắt và gọn gàng nhất sẽ là người chiến thắng.

 

Vẽ tranh bằng môi sẽ cực kỳ vui nhộn nếu có sự tham gia từ các nam nhân viên

 

2. Đuổi hình bắt chữ

Số người tham gia: Toàn bộ người tham gia trong buổi tiệc tất niên

Cách chơi: MC chuẩn bị những câu đố đuổi hình bắt chữ (kết hợp hình ảnh theo từ đồng âm, đồng nghĩa khi ghép lại sẽ thành 1 câu thành ngữ, tục ngữ, cụm từ,.. có nghĩa quen thuộc). Ai là người trả lời được nhanh và chính xác nhất sẽ là người chiến thắng.

 

 

Đuổi hình bắt chữ luôn là trò chơi tất niên phù hợp với những bữa tiệc đông người

 

XEM THÊM: 20 TRÒ CHƠI TẤT NIÊN MỚI - ĐỘC - LẠ HOT NHẤT 2022 (PHẦN 2)

3. Đếm số loại trừ

Số người tham gia: không giới hạn

Cách chơi: luật chơi rất đơn giản, MC hoặc người quản trò sẽ là người ra hiệu lệnh bắt đầu cho trò chơi bằng cách đếm số “1” đầu tiên, sau đó lần lượt mỗi người tiếp theo sẽ đếm số theo thứ tự. Trong trường hợp nhiều người hô cùng 1 số thì nhóm đó sẽ bị loại và chịu hình phạt. Người đếm số cuối cùng cũng sẽ là người bị loại. Đây là trò chơi tất niên cực kỳ đơn giản và nhanh chóng tìm được người chịu phạt, phù hợp để chơi khi tiệc tất niên có số người tham gia nhiều.

4. Tam sao thất bản

Số người tham gia: 5 đến 7 người/ lượt chơi

Cách chơi:

Cách 1: MC sẽ diễn tả 1 loạt 5 hành động liên tục, người thứ nhất diễn tả lại cho người thứ hai, người thứ hai diễn tả cho người thứ 3 cho đến người cuối cùng. Người cuối cùng diễn tả chính xác sẽ chiến thắng

Cách 2: MC đưa ra một câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ cho người đầu tiên xem và ghi nhớ. Người chơi sẽ dùng cơ thể miêu tả nội dung mà không được dùng ngôn ngữ. Sau nhiều lượt diễn tả đội nào trả lời đúng sẽ là đội chiến thắng.

 

 

Tam sao thất bản có rất nhiều phiên bản, tuỳ thuộc vào số người tham gia

 

5. Trò chơi giành ghế

Số người tham gia: 10 đến 15 người/ lượt

Cách chơi: Mở nhạc sôi động và chuẩn bị số ghế ít hơn số người chơi. Tất cả người chơi phải đi vòng tròn quanh vòng ghế. Khi nhạc tắt người chơi phải tìm chỗ ngồi cho mình, ai không chọn được ghế sẽ bị loại. Người cuối cùng có được ghế ngồi sẽ là người chiến thắng. Trò chơi Giành ghế được xem là trò chơi tất niên quốc dân 

6. Vẽ hình tiếp nối

Số người tham gia: 5 đến 7 người/ lượt chơi

Cách chơi: Khi tham gia trò chơi tất niên thú vị này, mỗi người sẽ có một tờ giấy và 1 cây bút lông. Cả đội đứng thành 1 hàng dọc, người phía sau để giấy lên lưng người phía trước. Mỗi người sẽ vẽ lên giấy và người phía trước cảm nhận từng đường nét mường tượng trên lưng. Người đứng đầu hàng sẽ đoán chính xác hình ảnh đó là gì sau khi bức vẽ hoàn thiện.

 

 

Vẽ hình tiếp nối đòi hỏi người chơi phải tập trung và khéo léo

 

XEM THÊM: CHI TIẾT 8 BƯỚC TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN CÔNG TY THÀNH CÔNG VÀ Ý NGHĨA

7. Nhanh như chớp

Số người tham gia: phù hợp nhất từ 3 đến 5 người 1 đội/ lượt chơi

Cách chơi: Chuẩn bị một chiếc ghế, 1 quả bong bóng to với thiết bị bơm hơi liên tục, có thể để bột hoặc hoa pháo giấy trong bóng, đặt phía trên người chơi. MC chuẩn bị sẵn bộ câu hỏi, mỗi đội sẽ phải trả lời đúng các câu câu hỏi trong thời gian bằng với thời gian bơm bóng. Đội nào trả lời càng chậm hoặc sai thì sẽ phải ngồi trên ghế càng lâu. Đội nào trả lời hết toàn bộ số câu hỏi trước khi bóng nổ sẽ là đội chiến thắng.

8. Đứng thảm đồng đội

Số người tham gia: 4 người/ lượt chơi - Chơi đồng đội

Cách chơi: 4 người cùng đứng trên 1 tấm thảm/ bạt trải sàn. Tấm thảm sau mỗi lượt chơi sẽ được gấp đôi lại (thảm càng lúc càng nhỏ). Đội chơi không được để lọt phần chân ra khỏi thảm. Đội nào đứng trọn vẹn trên thảm đến cuối cùng sẽ là đội chiến thắng.

 

Đứng thảm đồng đội phiên bản trò chơi tất niên sẽ sôi động và đòi hỏi sức bền cùng sự khéo léo

 

9. Bong bóng thổi ly

Số người tham gia: 3 đến 5 người 1 lượt chơi

Cách chơi: Các đội thi đấu với nhau, mỗi lượt thi đấu 1 người, người chơi sẽ dùng miệng thổi bong bóng, bong bóng càng to càng tốt. Chuẩn bị 1 chiếc bàn cách chỗ xuất phát 20m, trên bàn đặt các ly giấy. Sau khi thổi bóng xong, người chơi sẽ dùng hơi trong bong bóng để đẩy ly rớt khỏi mặt bàn. Trò chơi cứ tiếp tục cho đến khi có đội chơi làm rơi đủ số ly quy định.

10. Truy tìm món đồ bí ẩn

Số người tham gia: từ 10 đến 15 người/ lượt chơi

Cách chơi: MC sẽ là người điều phối trò chơi. Luật chơi rất đơn giản, MC sẽ yêu cầu một đồ vật/ người bất kỳ trong buổi tiệc tất niên và người tham gia có nhiệm vụ phải tìm kiếm và mang lên sân khấu người/ món vật đó.

Ví dụ: MC yêu cầu những người tham gia trò chơi tìm một sợi tóc dài; một người con trai mặc áo sơ mi,...

 

 

Trò chơi tất niên Truy tìm món đồ bí ấn sôi động và thú vị

 

XEM THÊM: TOP 4 LƯU Ý KHI TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN CHO CÔNG TY 2022 - 2023 MỚI NHẤT

Lưu ý khi tổ chức trò chơi tất niên

Là một người tổ chức trò chơi, bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung đến cách thức tổ chức. Điều cốt lõi khi tổ chức và điều phối các trò chơi chính là giữ được tinh thần hứng khởi và không khí sôi động trong suốt thời gian diễn ra hoạt động. Chính vì vậy, đây sẽ là những lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chọn trò chơi tất niên phù hợp với số người tham dự

Mỗi trò chơi tất niên sẽ phù hợp với số người nhất định, những trò mang tính chất đối kháng sẽ hợp với nhóm tất niên nhỏ trong khi các trò chơi tập thể theo đội sẽ phù hợp với nhóm tất niên lớn. Bên cạnh đó, tính chất kinh doanh, công việc của công ty, doanh nghiệp cũng quyết định phần lớn loại trò chơi nên chọn. Công ty càng "trẻ", càng hiện đại với ngành nghề công nghệ, giải trí, marketing sẽ phù hợp những trò chơi "quậy, tinh nghịch" trong khi những công ty có nhân sự trung, lớn tuổi nên chọn trò chơi mang tính truyền thống và "nghiêm túc" một chút để dung hoà được không khí tốt hơn.
 

Sắp xếp thứ tự trò chơi tất niên hợp lý

Thứ tự của các trò chơi rất quan trọng, nếu xếp trò chơi khởi động nhẹ nhàng sau những trò khuấy động không khí và sôi động thì sẽ dễ gây ra cảm giác "tụt mood" - giảm hứng thú với chương trình. Vì thế, người tổ chức - MC nên cân nhắc xếp các trò chơi theo mức độ tăng dần. Ví dụ xếp trò chơi Đếm số lại trừ đầu tiên, sau đó đến Vẽ hình tiếp nối và cuối cùng là Giành ghế.
 

 

Sắp xếp thứ tự trò chơi hợp lý sẽ tạo được sự tăng tiến trong mạch cảm xúc của người tham gia

 

Chuẩn bị kịch bản và tư liệu, đạo cụ kỹ lưỡng

Những bữa tiệc tất niên thường rất sôi động và có phần ồn ào, khó kiểm soát bởi cảm xúc và mạch tiệc diễn ra ngay trong thời điểm đó. Chính vì thế, khâu chuẩn bị cho trò chơi cần được tiến hành từ sớm và đầy đủ. Nếu cần chuẩn bị bàn ghế, bóng hay giấy bốc thăm, bạn nên chuẩn bị sẵn và để vào một khu vực cố định để khi cần có thể sử dụng ngay lập tức. Hãy lưu ý tránh thiếu sót đạo cụ để chương trình không bị gián đoạn và người chơi không bị bối rối khi bắt đầu chương trình.
 

Trên đây là 10 trò chơi tất niên thú vị và chọn lọc nhất, vô cùng phù hợp cho để “khuấy đảo" những bữa tiệc tất niên của công ty, doanh nghiệp. Những trò chơi này vừa đòi hỏi tinh thần đồng đội, vừa đòi hỏi sự khéo léo và óc tư duy logic. Tuỳ thuộc vào số người tham gia mà bạn có thể chọn ra trò chơi tất niên phù hợp với tiệc tất niên của mình. Hãy cùng đón chờ phần giới thiệu trò chơi tiếp theo từ nhà Én nhé.