Những bữa tiệc tất niên đẳng cấp luôn cần được nâng tầm bởi hương vị sang trọng và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Trong thực đơn tiệc tất niên mới từ đầu bếp Én, bạn sẽ trải nghiệm ngay 1 hành trình “nếm - cảm - say” với trường phái ẩm thực fusion đỉnh cao. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những món mới - siêu phẩm mới được đội ngũ đầu bếp nhà Én dày công sáng tạo - chế biến - trình bày. Nếu bạn đang tìm kiếm những thực đơn tiệc mang màu sắc mới mẻ, phá vỡ định kiến về những món tiệc "nhẵn mặt nhàm chán", đây chính xác là điều bạn cần lưu lại ngay trong dịp tất niên 2022 này!

 

 

#1: Ốc Bulot bơ tỏi - Điểm nhấn mặn mà cho thực đơn tiệc tất niên

Ốc Bulot thường được đánh bắt tại vùng biển Normandy, Pháp. Vì chỉ ăn tảo giàu dưỡng chất và “trú ngụ" ở vùng biển sạch, ốc Bulot có kết cấu cơ thịt giòn, ngọt và sạch hơn hầu hết các loại ốc khác. Khi thưởng thức loại ốc này, người ta sẽ tận dụng triệt để phần thịt, sơ chế chuẩn Âu để ốc không mất đi mùi vị vốn có. Hương vị mặn mà tự nhiên từ đại dương Pháp quyện hòa trong thớ thịt ốc khi kết hợp với chút béo, bùi, thơm nồng của bơ tỏi đặc trưng thì càng trở nên dậy vị và bắt miệng hơn nữa.

 

 

Hương vị từ đại dương Pháp khi quyện hoà với bơ tỏi trong thực đơn tiệc tất niên của Én đặc sắc thế nào?

 

#2: Gỏi rong biển cá bào - Hương vị thanh mát Nhật Bản đặc trưng

Đòi hỏi sự tinh tế trong cách chế biến lẫn bài trì, đây là món ăn thể hiện sự tỉ mỉ và kỹ thuật của người đầu bếp tài ba. Củ cải đỏ bào mỏng vừa phải để có được độ giòn nhẹ lôi cuốn. Kombu thái sợi mix cùng với nguyên liệu đặc trưng từ đất nước Mặt trời mọc như wasabi, cá bào để đa dạng hơn cảm giác trải nghiệm. Chút hăng nồng thanh thoát của wasabi khi dùng kèm với Kombu và củ cải giòn chua nhẹ sẽ khiến bạn cảm thấy như đang được thưởng tiệc giữa lòng Nhật Bản. Không chỉ mang hương vị đặc biệt, cách bài trí món ăn và kết hợp màu sắc sẽ làm cho thực đơn tiệc tất niên trở nên thú vị và đẹp mắt.

 

Ẩm thực Nhật Bản luôn khiến người ta mê thích bởi sự thanh thoát và tinh tế

 

#3: Tôm chiên cà ri Thái - Giòn, đậm, dậy vị

Mang đậm màu sắc fusion Á châu, Tôm chiên cà ri Thái không chỉ phảng phất mùi hương của cà ri, mà còn là thấm đẫm vị thơm nồng vào từng thớ thịt tôm ngọt, mướt. Tôm ướp cùng cà ri và chiên với lửa lớn, trong khoảng thời gian “được định đoạt hoàn hảo" để giữ nguyên độ ngọt, có lớp vỏ giòn nhưng không “bứ dầu”. Sốt cà ri đặc trưng đã được biến tấu theo phong cách Thái, lạ miệng hơn, ấn tượng hơn để tạo ra món ăn có điểm nhấn đặc biệt trong thực đơn tiệc tất niên mới nhất. Cắn một miếng tôm chiên, nhâm nhi cùng chút sốt cà ri Thái cay cay, nồng nồng, càng ăn càng mê đắm.

 

Lớp vỏ tôm giòn, thấm gia vị đậm đà - Đặc trưng của ẩm thực Thái đậm đà khó cưỡng

 

#4: Hoành thánh tôm sốt giấm đen - Fusion Á Âu tinh tế

Đẫy đà và khiến ai thử cũng phải tấm tắc, đây chính là món ăn tưởng nhẹ nhàng nhưng lại rất ấn tượng. Như một bản hoà tấu ẩm thực Âu - Á khéo léo trong thực đơn tiệc tất niên, thay vì sử dụng giấm thường, đầu bếp Én dùng giấm balsamic Ý hảo hạng, kết hợp với hoành thánh tôm đặc trưng Trung Hoa. Vỏ hoành thánh mềm mọng, nhân tôm ngọt giòn sựt kết hợp cùng sốt chua nhẹ đầu lưỡi, hành trình mỹ vị sẽ khép lại một cách tinh tế và ấn tượng.

 

Món hoành thánh tôm quen thuộc được nâng tầm nhờ giấm Ý hảo hạng

 

#5: Salad ức gà sốt sữa chua - Làn hơi hiện đại đan xen truyền thống trong thực đơn tiệc tất niên

Trong một thực đơn tiệc sẽ không thể thiếu đi những món ăn thanh mát, nhẹ nhàng - đây chính là chất xúc tác quan trọng để tăng trải nghiệm những món giàu hương vị. Bên cạnh đó, những món ăn với ức gà và rau xanh cũng mang đến cảm giác "giải ngấy" tuyệt vời trong một bữa tiệc. Phần ức gà được ngâm trong sữa tươi và dầu olive để thịt mềm, ngọt, không bị khô. Đầu bếp Én đã khéo léo trong khâu xử lý để ức gà vốn rất dễ khô được mọng nước. Thêm sốt sữa chua, dầu olive cùng chút tiêu, muối và đặc biệt là rau xanh, organic, tươi mát để tạo ra một món ăn hoàn chỉnh, rất Âu nhưng không hề nhàm chán mà lại còn kích thích vô cùng.
 

Ức gà được xử lý đầy kỹ thuật: không khô, không bở, mềm mọng nước ăn kèm sốt sữa chua béo nhẹ hấp dẫn

 

Thực đơn tiệc tất niên mới nhất của Én là sự tổng hoà của hương vị nguyên bản với nguyên liệu thượng hạng và gia vị đặc sắc. Trong một dịp quan trọng và đầy ý nghĩa như tiệc tất niên, hãy chiêu đãi nhân viên và đối tác của mình không chỉ là món ăn, nhưng là trải nghiệm ẩm thực và đẳng cấp xứng tầm. Những món mới trong thực đơn tiệc tất niên 2022 sẽ tiếp tục được ra mắt, bạn đừng quên đón chờ và đặt tiệc tại Én để có cơ hội trải nghiệm ngay hành trình mỹ vị đặc biệt này nhé!