Trong những năm gần đây, loại hình tiệc buffet theo phong cách phương Tây đang ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích lựa chọn trong những dịp như: buổi liên hoan, gặp mặt hay thậm chí là những bữa tiệc thân mật. Vậy ưu điểm của tiệc buffet như thế nào mà lại phổ biến như vậy? Cùng Én khám phá ngay 5 ưu điểm vượt trội của tiệc buffet ở dưới đây nhé!

 

 

 

Sự du nhập của tiệc buffet theo văn hóa phương Tây vào Việt Nam

Ở trong thời đại, cả nước đều hòa chung sự hội nhập để thúc đẩy nền kinh tế càng ngày càng phát triển, thì sự gia nhập của làn sóng văn hóa mới là đều tất yếu. Trong đó văn hóa phương Tây đang ngày càng hội nhập mạnh mẽ vào các nước đặc biệt là Việt Nam từ lối sống văn hóa đến khâu tổ chức tiệc tùng và xu hướng tiệc buffet của phương Tây đang ngày càng được thịnh hành trong những năm gần đây. Thay vì một loại mô hình tiệc truyền thống ấm cúng, thì loại hình tiệc buffet lại mang đến một làn sóng mới về sự mới mẻ, hiện đại và đầy độc đáo trong các buổi tiệc. Chính vì những điều này mà đã khiến cho loại hình tiệc buffet được yêu thích.
 
 

Hình khách trong bữa tiệc buffet của Én

Ưu điểm nổi bật khi đặt tiệc buffet thay vì tiệc truyền thống

Đặt tiệc buffet bạn tiết kiệm được thời gian và công sức:

Điều đầu tiên mà bạn nên lựa chọn hình thức tiệc buffet không thể không nhắc đến sự tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn. Vì mỗi người có mỗi công việc riêng nên việc  bố trí mọi thứ để chuẩn bị cho bữa tiệc không được đánh giá là phương án khả thi. Việc đặt tiệc buffet sẽ giúp mọi người có nhiều thời gian chăm chút bản thân, tập trung làm việc các nhântốt hơn.

Ngoài ra, việc tự mình chuẩn bị, tất bật đi chuẩn bị đồ nấu nướng cho bữa tiệc rồi lo chuyện dọn dẹp sau bữa tiệc sẽ là điều không dễ dàng gì. Thay vì phải lận đận chạy theo các bàn để xem hết món gì, còn món gì thì đặt tiệc buffet giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn và bạn chỉ cần tự phục vụ cho chính mình. Đặc biệt là đối với các công ty/ doanh nghiệp, gia đình, hội nhóm có nhu cầu tổ chức hình thức này sẽ giúp mọi người có thời gian làm việc khác, bên cạnh đó nếu các công ty/ doanh nghiệp phải sắp xếp nhân sự để chuẩn bị tiệc thì sẽ không mang tính chuyên nghiệp lại tốn khá nhiều công sức. Vì nếu giao việc vào tay người chưa có kinh nghiệm trong chuyện này thì buổi liên hoan có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn. 

Hơn nữa, nếu lựa chọn đặt tiệc theo hình thức gọi món cũng sẽ gây ra nhiều sự bất lợi và có thể sẽ có phát sinh thêm về chi phí. Đặt tiệc buffet sẽ giúp cho bạn có nhiều thời gian hơn cho việc cá nhân của mình và bạn sẽ không cần phải vướng bận trong việc chuẩn bị cũng như nấu nướng.

 

Tiệc buffet tại Én

Thực đơn món ăn đa dạng và đặc sặc

Một trong những lợi thế không thể không nhắc đến chính là thực đơn món ăn của tiệc buffet, mặc dù buổi liên hoan nhưng về mục ăn uống vẫn là điều vô cùng quan trọng. Thay vì gọi món ăn sẽ có người thích người không thì loại hình thức tiệc buffet là sự lựa chọn an toàn. Vì trong thực đơn buffet thì món ăn khá đa dạng và phong phú, đáp ứng được mọi nhu cầu, khẩu vị của mọi thực khách thậm chí là trẻ nhỏ.

Nếu tổ chức tiệc với quy mô lớn thì bạn nên đặt riêng tiệc buffet cho công ty của mình, bạn nên hỏi trước nhà hàng về menu cũng như phải cân nhắc chọn lựa thực đơn phù hợp với mình. Tuy nhiên, các món trong menu của mỗi nhà hàng thường có số lượng phù hợp và kết hợp khá đa dạng các loại đồ ăn với nhau giúp thực khách dễ ăn hơn và hợp với khẩu vị của các thực khách.

Tại Én với hơn 200 món ăn Á - Âu đa dạng đặc sắc, đây có thể xem như là điểm nổi trội nhất trong thực đơn của tiệc buffet nhà Én. Mỗi món ăn sẽ được chia theo từng nhóm như: món khai vị, món chính (món nóng & nguội), món phụ, món tráng miệng. Bạn sẽ được thưởng thức và thoải mái chọn lựa những món ăn mà bạn yêu thích trong suốt buổi tiệc.

 

Ẩm thực đa dạng và đặc sắc của Én

Món ăn được giữ nhiệt xuyên suốt buổi tiệc

Một trong những điểm cộng của tiệc buffet khiến bạn không thể bỏ qua đó chính là mỗi món ăn sẽ được giữ nhiệt xuyên suốt buổi tiệc và bạn không cần lo lắng với độ chất lượng của món ăn bị giảm xuống. Nếu như các món ăn trong bữa tiệc truyền thống được mang ra bàn trước hoặc sau khi khách ổn định chỗ ngồi mới mang ra thì độ nóng của món ăn sẽ không còn nguyên vẹn. Chính vì thế, món ăn được giữ nhiệt trong bữa tiệc buffet sẽ giúp cho các thực khách cảm thấy ngon miệng hơn và hấp dẫn hơn. Không chỉ hình thức tiệc này mang lại việc giữ ấm thức ăn xuyên suốt bữa tiệc thì còn mang lại cách bày trí món ăn độc đáo, ấn tượng. 

Đối với đặt tiệc buffet tại nhà hàng chuyên nghiệp luôn có khay giữ nhiệt món ăn để đảm bảo nhiệt độ hâm nóng thức ăn. Đối với đặt tiệc buffet tại Én, luôn luôn có khay giữ nhiệt để đảm bảo độ hâm nóng của món ăn, giúp cho các thực khách cảm thấy ngon miệng, hấp dẫn hơn khi thưởng thức món ăn. 

 

Khay giữ nhiệt món ăn buffet

Thoải mái tự do di chuyển và giao lưu

Với sự đổi mới này cũng mang đến ưu điểm nổi bật của tiệc buffet so với tiệc truyền thống đó chính là khách mời cảm thấy sự thoải mái trong suốt buổi tiệc. Khách mời tham dự tiệc sẽ có cơ hội giao lưu, trò chuyện với nhau thoải mái không cần nhất thiết phải cố định ngồi ở một bàn được định sẵn.Trong một buổi liên hoan, họp mặt hoặc các buổi tiệc công ty/ doanh nghiệp thì đây là loại hình tiệc lý tưởng để mọi người có thể kết nối với nhau. 

Mọi người sẽ tự do chọn món mình yêu thích của mình để ăn và trò chuyện với những người có mối quan hệ gần gũi hơn. Nếu như tiệc gọi món truyền thống, khách dự tiệc sẽ bị hạn chế di chuyển thì với tiệc buffet, mọi người đi lại thoải mái và tự nhiên hơn. Với không gian của buổi tiệc buffet cũng không bị gò bó mà tạo cơ hội để những người bạn lâu ngày không gặp hay các thành viên trong gia đình tụ họp nhau.

Bên cạnh đó, trong buổi tiệc buffet bàn tiệc sẽ được sắp xếp với không gian thoải mái để giúp cho khách mời tham dự không bị gò bó khi di chuyển. Bàn ăn sẽ được sắp xếp riêng biệt để thực khách tự do di chuyển, thoải mái thưởng thức mọi món ăn trong suốt buổi tiệc. Đây có thể nói là một hình thức tiệc tuyệt vời cho những buổi tiệc ấm cúng, thân thiện cho tất cả khách mời. 

Đa dạng khách mời

Nếu bạn không nắm rõ được danh sách chính xác những người sẽ đến tham dự tiệc thì việc chọn món hoặc đặt bàn sẽ không dễ dàng gì, chính vì thế loại hình tiệc buffet là sự lựa chọn tuyệt vời cho những trường hợp này.

Trong các buổi liên hoan, họp mặt hoặc công ty với thông báo mọi người tham gia đầy đủ nhưng vẫn có một vài thành viên vắng mặt làm thay đổi số lượng đột xuất hoặc có một vài khách mời sẽ mang theo ngừoi thân thì nếu là loại hình tiệc truyền thống sẽ  khá phức tạp trong chuyện đồ ăn và chỗ ngồi. Với hình thức tiệc được tự do, thoải mái thưởng thức món ăn sẽ giúp cho bạn giảm được số lượng nhân viên phục vụ và món ăn đa dạng hơn, đặc biệt với cách thức này cũng giúp cho chi phí của bạn được tiết kiệm đáng kể. 

 

Phù hợp với đa dạng khách mời

 

Đến với Én, bạn sẽ được trải nghiệm món ăn buffet thơm ngon hấp dẫn theo phong cách đặc trưng của từng vùng miền, mang đến cho bạn có những hành trình "xuyên quốc gia" độc đáo với phong cách giao thoa giữa ẩm thực phương Tây và ẩm thực phương Đông. 

Cùng Én tạo nên một buổi tiệc buffet lý tưởng cho riêng mình ngay thôi nào!