Thời điểm cuối năm, các công ty và doanh nghiệp có xu hướng tổ chức tiệc tất niên thật sôi động, nhộn nhịp. Tùy tính chất và quy mô, các công ty có thể dành cho nhân viên bữa tiệc hoành tráng, hay một bữa liên hoan cuối năm nhỏ ấm áp. Để tổ chức tiệc tất niên công ty đầy đủ các bước từ A - Z bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

8 BƯỚC TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN CÔNG TY

Một bữa liên hoan cuối năm hay bất cứ chương trình nào cũng phát sinh rất nhiều vấn đề như: Địa điểm và thời gian tổ chức; Bộ phận phụ trách chi tiết chương trình tiệc; Danh sách những thứ cần mua; Ngân sách chi tiêu cho tất niên cuối năm,... Để tất niên công ty diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, bạn hãy lưu lại 8 bước tổ chức tiệc tất niên sau đây nhé!

 

Các bước tổ chức liên hoan cuối năm

  • Lên danh sách khách mời cho liên hoan cuối năm

Khách mời bao gồm đối tác, khách hàng, các doanh nghiệp trong ngành, ban lãnh đạo và toàn thể đội ngũ nhân viên. Tất niên công ty thường được tổ chức vào ngày những ngày cuối năm (theo Âm lịch). Để thông báo mọi người về tiệc liên hoan cuối năm, bộ phận phụ trách có thể gửi thiệp mời trực tiếp, gửi qua email hoặc group nội bộ với thông tin rõ ràng về địa điểm, thời gian.

  • Tìm địa điểm tổ chức tất niên công ty

Dựa vào quy mô và số lượng nhân viên tham dự, các công ty sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức tất niên cuối năm phù hợp. Theo khảo sát, đa số các công ty trẻ trung, năng động như bất động sản, agency, truyền thông, công nghệ,... có xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm sôi động, hoạt náo. Do đó, công ty rất chú trọng trong địa điểm tổ chức tiệc rộng rãi, thoải mái với sân khấu, đèn LED và âm thanh chất lượng.

 

Một số công ty sẵn sàng đầu tất niên cuối năm kết hợp du lịch cho nhân viên. "Tiệc tất niên dã ngoại" vừa giúp thư giãn sau thời gian vất vả làm việc, vừa được tham gia các hoạt động ngoài trời sôi nổi. Cùng với đó, tất niên công ty catering tại chính văn phòng cũng là ý tưởng cực kì độc đáo. Công ty có thể tận dụng “sân nhà” để trang trí theo chủ đề, đồng thời được tận hưởng tiệc công ty catering liên hoan cuối năm theo phong cách vừa độc lạ nhưng lại rất quen thuộc.

 

Dựa vào quy mô và số lượng nhân viên tham dự, các công ty sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc tất niên cuối năm phù hợp

  • Xác định chủ đề cho bữa tiệc tất niên cuối năm

Chủ đề tiệc tất niên công ty thường gắn liền ý nghĩa thịnh vượng, tài lộc, may mắn,...Do đó màu sắc chủ đạo trong tất niên cuối năm nên là màu đỏ, vàng và xanh lá cây. Những tone màu đỏ - vàng - xanh lá tượng trưng sự phát đạt, niềm vui và hạnh phúc. Backdrop nổi bật với gam đỏ, xanh dương, tím… cũng thể hiện giá trị và chủ đề của sự kiện liên hoan cuối năm.

 

Các backdrop nổi bật với màu đỏ, xanh dương, tím… cũng thể hiện giá trị và chủ đề của sự kiện liên hoan cuối năm

 

  • Chọn MC và thợ chụp ảnh cho tiệc tất niên công ty

Yếu tố tạo nên tinh thần sôi nổi của tất niên cuối năm chính là người dẫn chương trình. MC năng nổ, hoạt ngôn sẽ khiến cho tất niên công ty càng thêm lôi cuốn, thu hút sự chú ý của khán giả. MC được xem là “linh hồn” của bữa tiệc, do đó xác định người dẫn chương trình từ sớm rất quan trọng. Bạn có thể thuê MC có kinh nghiệm ở đơn vị ngoài, hoặc người có tài ăn nói duyên dáng trong công ty phụ trách phần này. Bên cạnh đó, để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng trong liên hoan cuối năm, bạn đừng quên thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. 

 

  • Chuẩn bị kịch bản và các tiết mục cho tiệc tất niên cuối năm

Liên hoan cuối năm thành công cần có sự chuẩn bị chu đáo từ kịch bản chương trình. Để lên ý tưởng kịch bản, người phụ trách phải sắp xếp hợp lý và linh hoạt. Đồng thời, kịch bản phải tạo được điểm nhấn và khuấy động không khí thật nhộn nhịp cho tất niên công ty.

 

Liên hoan cuối năm thành công cần có sự chuẩn bị chu đáo từ kịch bản chương trình

 

Kịch bản chương trình tiệc tất niên công ty gồm nhiều phần và các tiết mục khác nhau. Ý tưởng cho kịch bản liên hoan cuối năm có thể tìm kiếm trên google, facebook. Một số nhà hàng sẽ bao gồm trọn gói phần dẫn chương trình và lên kịch bản cho các bữa tiệc. Bạn hãy tham khảo thêm kịch bản tiệc tất niên cuối năm qua bài viết dưới đây nhé.

 

Xem ngay: KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH TIỆC TẤT NIÊN CHI TIẾT CHO CÁC CÔNG TY CUỐI NĂM 2022

 

  • Chọn thực đơn phù hợp cho tiệc công ty

Thực đơn cho liên hoan cuối năm phải phù hợp với số lượng người tham dự. Các món ăn nên được cân đối, đầy đủ và phù hợp khẩu vị đa số mọi người. Bạn nên chú ý vấn đề chọn món ăn tại các nhà hàng tổ chức tiệc tất niên công ty bằng cách xem review, đánh giá của khách hàng tại nhà hàng đó. Một số nhà hàng sẽ có sẵn set menu, hoặc bạn có thể tùy chọn món cho menu tiệc tất niên cuối năm. Mỗi thực đơn nên bao gồm đầy đủ các món: Khai vị -  Món chính - Tráng miệng.

 

Thực đơn cho liên hoan cuối năm nên phù hợp với đa số khẩu vị mọi người

 

  • Dự trù ngân sách chi tiêu cho tất niên cuối năm

Dự trù ngân sách là bước cần được xem xét thật cẩn thận trong tổ chức tiệc tất niên công ty. Đối với liên hoan cuối năm tổ chức tại nhà hàng, khi lập ngân sách dự trù nên quan tâm đến các yếu tố sau đây:

- Chi phí thuê sảnh

- In ấn backdrop, trang trí theo chủ đề

- Giá thực đơn một bàn tiệc công ty

- Thuê MC và thợ chụp ảnh, thuê vũ đoàn, nhóm nhạc biểu diễn (tùy theo nhu cầu công ty)

- Chi phí mua quà tặng, trao giải

- Phí dự trù, phát sinh

 

  • Chuẩn bị quà cho nhân viên và khách mời trong tất niên công ty

Trong buổi liên hoan cuối năm, việc tặng quà cho nhân viên là điều rất cần thiết. Cơ cấu quà tặng, giải thưởng tùy vào mục đích, ví dụ như trao giải cho tập thể cho thành tích xuất sắc nhất, giải thưởng cho Best Seller, người có sức ảnh hưởng,... Càng nhiều giải thưởng càng tạo hứng thú cho mọi người. Bên cạnh đó, công ty nên chuẩn bị quà tặng cho các đối tác và khách mời khác trong tiệc tất niên nhằm thể hiện sự tôn trọng với họ.

 

Ngoài ra, để tạo thêm sự hấp dẫn trong tiệc tất niên cuối năm, công ty nên có thêm phần Bốc thăm trúng thưởng cuối chương trình với các giải thưởng và quà tặng khác nhau. Như vậy, tiệc công ty sẽ tạo cho người tham gia cảm giác hồi hộp mong chờ đến cuối bữa tiệc.

 

Việc tặng quà cho nhân viên trong liên hoan cuối năm là điều rất cần thiết

 

Như vậy, qua bài viết này, bạn đã nắm được đầy đủ các bước tổ chức tiệc tất niên từ A-Z. Nếu bạn đang có dự định tổ chức tiệc tất niên công ty, đây chắc chắn là bài viết rất hữu ích và chi tiết được tổng hợp với kinh nghiệm hơn 8 năm tổ chức tại Én Restaurant & Event Space. 

 

Én Restaurant & Event Space rất chú trọng trong chất lượng bữa tiệc, do đó các chi tiết từ khâu tổ chức, setup, phục vụ, món ăn đều được chuẩn bị chu đáo. Én tin rằng những bữa tiệc tất niên sẽ càng thêm ý nghĩa khi được đầu tư và chăm chút cẩn thận. Ngoài ra, khách hàng sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất từ khâu tổ chức, hỗ trợ kỹ thuật âm thanh - ánh sáng - máy chiếu, setup trang trí đến phục vụ chuyên nghiệp.

 

Bên cạnh đó, để mang đến thật nhiều niềm vui nhân dịp cuối năm, quý khách sẽ có cơ hội nhận ngay ưu đãi với giá chỉ từ 4.480.000 VNĐ/ bàn cùng những chương trình đi kèm không thể bỏ lỡ. Chi tiết về Set Menu hấp dẫn và ưu đãi trọn gói sẽ được đề cập trong bài viết sau đây.

Xem ngay: TIỆC TẤT NIÊN CÔNG TY TRỌN GÓI, SÔI ĐỘNG, Ý NGHĨA

 

 

Én Restaurant & Event Space tự hào và đảm bảo sẽ mang đến bữa tiệc tất niên khó quên cho bạn và công ty. Nếu bạn đang tìm kiếm không gian lý tưởng tổ chức tiệc tất niên thì đừng nên bỏ qua địa điểm lý tưởng tại Én Restaurant & Event Space nhé!