🌿 Gần đây, ẩm thực Chay dần trở nên thịnh hành khi mang theo hàng ngàn lợi ích cho sức khỏe cũng như môi trường, đặc biệt giới trẻ ngày càng chuộng lối sống lành mạnh ấy và đưa món Chay vào những buổi gặp mặt, bữa tiệc. Bắt kịp xu hướng này, nhân dịp Vu Lan 2022 Bếp Én chính thức ra mắt thực đơn Chay hoàn toàn mới!

 

🌿 Điểm nhấn trong thực đơn Chay lần này chính là sự giao thoa của nền ẩm thực đa văn hóa Fusion Á - Âu được biến tấu theo phong cách hiện đại, sang trọng. Khác với việc ăn chay vì tôn giáo trong truyền thống, khi phát triển cùng cuộc sống hiện đại, ngày nay ăn chay không chỉ là sự lựa chọn hay sở thích, mà dần trở thành một lối sống được nhiều người yêu thích.

 

 

🌿 Đó cũng chính là ý tưởng để những “nghệ nhân” bếp Én cho “ra đời” các món ăn vô cùng đặc biệt. Đây chính là thử thách mới cho cả đội ngũ bếp Én trong quá trình chắc lọc tinh túy trong từng nguyên liệu, quy trình và cách biến tấu vừa độc đáo vừa phù hợp với các thực khách.

 

🌿 Cảm hứng thực đơn Chay đi từ những chiếc bánh Croutons giòn rụm trên đầu lưỡi hòa cùng vị thanh tươi mát của salad bí đỏ nhẹ nhàng. Rồi lại lạc bước vào “xứ sở hoa anh đào” với vị ngọt thơm của món súp rau củ và rong biển Kombu, thoảng chút hương thơm đặc trưng chỉ có trong loại tương Nhật. Và chắc chắn chúng ta không thể “chối từ” sức hấp dẫn trong món Nấm hữu cơ giòn nhẹ hài hòa cùng sốt Cà ri ngọt béo nồng nàn của đất nước Thái Lan! 

 

Salad bí đỏ sauce sữa chua

 

 

Bí đỏ thấm dầu olive cùng chút mặn mà muối tiêu nóng hổi được lấy ra từ lò nướng. Với kĩ thuật nấu trong thời gian chuẩn, bí đỏ thấm đượm mùi khói vẫn giữ nguyên độ ngọt và chất dinh dưỡng tuyệt đối, sau đó trộn đều cùng sốt sữa chua dịu nhẹ, thanh mát. Sắc xanh của xà lách Romaine điểm xuyết tim tím từ rau cải Radichio và cà chua bi đỏ hồng vô cùng quyến rũ. Cắn chiếc bánh mì Croutons giòn tan trong miệng, kèm xà lách và cà chua ngọt ngào hòa quyện nước sốt sẽ mang đến cho thực khách một trải nghiệm hấp dẫn. Khởi đầu dịu dàng với Salad Bí đỏ chua chua ngọt ngọt đánh thức trong vị giác cảm xúc dâng trào chờ đợi thưởng thức những món ăn kế tiếp!  

 

Taco nấm

 

 

Mang ẩm thực Mexico vào món Chay là một trong những dấu ấn đặc sắc mà Bếp Én muốn mang đến cho thực khách. Được chế biến cực kì tinh tế từ vị thơm ngào ngạt của các loại nấm hữu cơ (nấm Linh Chi, nấm Đông Cô) đến vị ngọt nhẹ của cà tím nướng chín mềm, nhờ vậy vẫn giữ được độ dai mềm, và chút dư vị đậm đà của chất đặc trưng từ các loại Nấm. Cầm trên tay chiếc bánh Taco còn nóng, làn khói mỏng còn bốc lên từ nhân nấm và cà tím đặc sệt, kết hợp với vỏ bánh Taco giòn nhẹ được làm từ bắp, đọng lại trong miệng chút vị thơm của sốt sẽ cực kì kích thích vị giác mà thực khách không thể bỏ lỡ!

 

Phở cuốn

 

 

Nét ẩm thực đặc trưng của văn hóa Việt Nam chắc hẳn không quá xa lạ với chúng ta. Với một cú “xoáy” nhẹ để trở thành món ăn quyến rũ mọi thực khách, Bếp Én mang đến món Phở chay với hương vị khác biệt thơm ngòn ngọt từ rau củ, ngậy lên nước sốt từ bơ đậu phộng vô cùng hấp dẫn. Màu sắc tươi mát với độ thơm giòn của cà rốt, củ sắn, nấm Đông Cô được chế biến hài hòa trong mùi hương chuẩn vị cuộn vào bánh Phở tráng mỏng chính là sự cân bằng tinh tế giữa các nguyên liệu. Gắp một miếng Phở cuốn cho vào miệng, thực khác sẽ cảm nhận được sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những nguyên liệu mang lại cảm giác thú vị khi thưởng thức món ăn hương Việt thật đặc biệt này.

 

Súp ngũ sắc tương Nhật

 

 

Hãy cảm nhận tinh túy từ tự nhiên qua món súp rau củ đậm chất Nhật Bản. Sắc màu từ rau củ giàu Vitamin kết hợp với nhau được nấu trong nước Súp rong biển Kombu. Húp một muỗng Súp còn bốc hơi ấm, thực khách sẽ cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng nhưng vô cùng lạ miệng từ vị tương Nhật. Với bếp Én, rong biển Kombu qua quy trình chế biến chuẩn sẽ có vị ngọt tự nhiên, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và các khoáng chất cho thực khách. Một món ăn tuy đơn giản nhưng mang nhiều màu sắc hấp dẫn và chứa đựng hàm lượng dưỡng chất thiết yếu rất ấn tượng.

 

Nấm áp chảo sauce cà ri Thái

 

 

Món ăn tiếp theo trong Thực đơn Chay là sự biến tấu “điệu nghệ” của Nấm hữu cơ và Cà ri Thái. Quy trình Bếp Én “tạo ra” Sốt Cà ri cực kì công phu hòa quyện giữa độ ngọt dịu của rau củ hòa quyện với vị thơm béo ngậy từ nước cốt dừa và khoai lang. Nấm giữ được độ ngọt và hơi giòn khi cắn trong miệng nhờ kĩ thuật áp chảo nhiệt độ cao. Màu vàng của Cà ri là điểm nhấn tạo nên món ăn rất bắt mắt. Những yếu tố này góp phần tạo nên sự khác biệt về kết cấu cũng như chất lượng của nước sốt mà chỉ khi thưởng thức thực khách mới có thể cảm nhận được rõ.

 

Đậu hủ tứ xuyên kèm Bánh mì Homemade

 

 

Thưởng thức hương cay nồng cùng vị mặn mà của Sốt xen lẫn chút béo mềm của Đậu hũ non, mọi thứ như tan chảy trong khoang miệng. Tất cả nguyên liệu nổi bật trên nền Sốt chế biến từ gừng, ớt chuông và giấm Balsamic mang đến món Chay thật độc đáo. Chấm bánh mì giòn rụm vào nước Sốt nồng nàn nghi ngút khói, thực khách sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời hòa cùng vị ngọt dịu từ ớt chuông. Đây chắc hẳn là món đặc trưng của nền ẩm thực Hoa - Âu mà thực khách không nên bỏ lỡ!

 

Lẩu tiềm củ sen và Mì Soba

 

 

Lan tỏa khắp không gian một mùi thơm thảo mộc đặc trưng chính là món Lẩu tiềm củ sen đến từ ẩm thực Hong Kong và Nhật Bản. Nước Lẩu được chế biến tinh tế từ củ sen thơm bùi, thuốc Bắc và táo đỏ, kỷ tử ngọt nhẹ. Làn khói bốc lên từ Lẩu phảng phất mùi thơm ngào ngạt càng khiến cho chiếc bụng trở nên cồn cào hơn. Với hàng ngàn lợi ích từ củ sen đối với tim mạch kết hợp với thảo mộc thanh nhiệt thì đây chính là món ăn cực kì bổ dưỡng cho sức khỏe. Còn gì tuyệt vời hơn khi xì xụp mì Soba húp thêm nước Lẩu thoảng nhẹ hương thơm thanh thanh, dịu nhẹ của thuốc Bắc với chút giòn tan của Củ sen!


Sự sáng tạo hiện đại của ẩm thực Chay “bùng nổ” trong từng món ăn sẽ đưa thực khách đi qua các cung bậc cảm xúc khó quên. Bếp Én tự hào ra mắt Thực đơn Chay mới lạ này đến các buổi tiệc, sự kiện trọng đại. Quý khách hoàn toàn yên tâm với các nguyên liệu Chay an toàn thuần khiết nhé! Với mục tiêu ưu tiên sức khỏe lên hàng đầu, bếp Én sẵn sàng mang đến những món ăn hoàn toàn thuần Chay tự nhiên, lành mạnh.