Khi nói đến việc tổ chức một bữa tiệc catering, Menu sẽ luôn là yếu tố trung tâm, quyết định sự thành công của một sự kiện. Không chỉ cho ta biết là trong bữa tiệc có những món ăn gì, Menu còn mang nhiều ý nghĩa tinh thần của bữa tiệc, và thể hiện được sự tinh tế và chuyên nghiệp của đối tác tổ chức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về các vai trò không thể thiếu của Menu trong ngành công nghiệp catering, cùng với các yếu tố không thể thay thế, gợi ý Menu cho buffet và teabreak.

(Tiệc Cateiring Buffet do Én chuẩn bị)

 

I. Vai trò của Menu Catering

Ở Việt Nam, nơi mà ẩm thực không chỉ phát triển mạnh mẽ, mà còn được xem là một nét văn hóa, Menu được xem như “linh hồn” của một bữa tiệc. Menu không chỉ có những vai trò đặc biết quan trọng mà còn là yếu tố mà khách mời sẽ chú ý đầu tiên.

 

 1.1. Đại diện cho chủ tiệc Catering

Khi vừa tham gia vào bữa tiệc, điều đầu tiên khách mời tò mò, chính là hôm nay mình sẽ được chiêu đãi những món gì. Từ đó, họ sẽ đưa ra những đánh giá cá nhân của mình về bữa tiệc mà họ tham dự.

 

Trong quá trình thiết kế Menu, các nhà tổ chức tiệc catering phải tìm hiểu về văn hóa, sở thích, yêu cầu dinh dưỡng và phong cách cuộc sống của khách hàng. Việc này đòi hỏi sự cẩn thận và hiểu biết sâu sắc về mục tiêu của sự kiện cũng như đối tượng tham dự. Thế nên khi Menu được xây dựng dựa trên những thông tin này, khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và chú ý đến từ chủ bữa tiệc, điều này tạo ra ấn tượng tích cực cho các khách mời. 

 

(Các mon ăn được Én trình bày)

 

 1.2. Thể hiện sự tinh tế của chủ tiệc Catering

Menu không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo trong việc lựa chọn các món ăn, mà còn yêu cầu sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố khác. Những yếu tố như: phong cách trình bày, thứ tự các món ăn, nguyên liệu, tính liên kết giữa không gian và menu….

 

Lựa chọn và kết hợp các món ăn là cả một nghệ thuật, việc này yêu cầu đội ngũ tổ chức phải có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ kỹ năng nấu nướng cao. Để từ đó, những khách mời mới có một trải nghiệm hương vị độc đáo và lôi cuốn từ đầu tới cuối bữa tiệc

 

II. Các yếu tố quan trọng của Menu Catering

 

Từ những vai trò bên trên, ta có thể thấy việc thiết kế Menu cũng sẽ có những yêu cầu rất cao. Trong đó có những yếu tố vô cùng quan trọng của Menu Catering không thể thay thế: 

 

 2.1. Sự đa dạng

 

Đa dạng tạo nên sự cân bằng cho một bữa tiệc Catering. Một bữa tiệc thành công, là khi mọi khách mời đều được thưởng thức những món ăn mà họ thích, thế nên Menu cần phải bao gồm nhiều lựa chọn đáp ứng sở thích và yêu cầu của mọi người.

Điều này bao gồm cả những món cho người ăn chay, người ưa thịt, người ưa hải sản… Hay tới cách trình bày cho từng món ăn. Đây cũng yếu tố quan trọng để đánh giá thực lực của các đơn vị tổ chức tiệc Catering.

 

(Bữa tiệc Catering của VBank được Én chuẩn bị)

 

 

2.2. Sự tinh tế

 

Tinh tế chính là mấu chốt cho sự cuốn hút của thực đơn. Sự tinh tế thể hiện qua việc những món ăn có sự liên kết với nhau từ hương vị tới cách trình bày. Menu catering phải có sự liên kết với không gian và mong muốn của khách hàng, sao cho mọi yếu tố trong bữa tiệc đều dồng nhất với nhau, mà ở đó menu chính là tâm điểm. Điều này đòi hỏi các đơn vị tổ chức tiệc phải có kinh nghiệm lâu năm và dành nhiều sự quan tâm cho khách hàng, từ đó mới có thể mang tới trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho các khách mời.

 

 

 

 

2.3. Sự Sáng Tạo và Độc Đáo

 

Sự sáng tạo chính là thước đo của một đơn vị tổ chức tiệc chuyên nghiệp. Khi mà nhu cầu ẩm thực của khách hàng ngày càng tăng cao, thì sự sáng tạo trong thiết kế Menu sẽ có thể là điểm cộng trong mắt các khách mời. Đội ngũ đầu bếp phải dựa trên các yêu cầu của khách hàng để sáng tạo, thêm những món ăn đặc biệt hoặc kết hợp các hương vị độc đáo để bữa tiệc có thêm những điểm nhấn ấn tượng, khó quên.

 

 

 

(Các món Finger Food độc đáo tại bữa tiệc của MEKONG CAPITAL do Én chuẩn bị)


 

III. Gợi Ý Menu của Buffet

 

 3.1 Món Khai Vị

 

Món khai vị là điểm mở đầu của bữa tiệc buffet, dẫn dắt khách mời vào những hương vị đầu tiên. Các món khai vị cần phải mang lại cảm giác nhẹ nhàng, gây kích thích được vị giác trước khi vào các món chính. Món khai vị thường có trong một bữa tiệc chuẩn sẽ thường là gỏi, súp hoặc những món giòn với vị trung hoà.

Một số món khai vị của Én: Gỏi Bắp Bò Chanh Dây, Sủi Cảo Chiên Giòn, Súp Tóc Tiên Sò Điệp….

 

 

 

 

 3.2 Món Chính

 

Món chính - trung tâm của bữa tiệc, đây là món mà các khách mời sẽ trông chờ và kỳ vọng nhất. Đây là món cần phải đảm bảo về chất lượng dinh dưỡng, nguyên liệu, cách bày trí…. Thậm chí kể cả tên của món chính cũng sẽ được các khách mời quan tâm đặc biệt, sau đây là một số món chính của Én được rất nhiều khách hàng thích thú, tấm tắc khen ngon: Cơm chiên trứng muối lạp xưởng, Tôm sú sốt bơ trứng muối, Bắp bò Úc hầm hương nấm Truffle....

 

(Món chính trong bữa tiệc Catering VBank do Én tổ chức)

 

 3.3 Món Tráng Miệng:

 

Món tráng miệng sẽ là điểm kết cho bữa tiệc Catering, được xem là lời chào tạm biệt của chủ bữa tiệc tới với các khách mời. Thường món tráng miệng sẽ có tác dụng: cân bằng vị giác của các khách mời sau khi đã thưởng qua các món mặn, thế nên các món bánh ngọt sẽ là một kết thúc hoàn hoản cho một bữa tiệc tròn vị. Những món bánh như Panna Cotta cafe, Tiramisu

 

  IV. Gợi Ý Menu Teabreak

Không như tiệc buffet, thực đơn của một Teabreak sẽ mang thiên hương nhẹ nhàng và đa dạng hơn. Những món ăn trong thực đơn sẽ đa phần là các món Finger food được dàn trải đầy bàn, giúp cho khách mời có cơ hội sẽ có nhiều trải nghiệm vị giác thú vị hợn.

 

Dưới đây là hai gợi ý Menu Teabreak của Én mà được Quý khách hàng ưu chuộng nhất:

 

4.1 Menu Teabreak 190.000đ/pax - phù hợp cho tiệc buổi xế

 

Với dàn bánh ngọt đa dạng hương vị: Oreo Phô Mai, Tiramisu Café, Yogurt, Phô Mai Việt Quất, Panna Cotta Coconut Mango… luôn được các khách mời của chúng tôi tấm tắt khen ngon. Từ cách bày trí cho tới hương vị, những món bánh này sẽ làm cho bữa tiệc của bạn

thêm phần ngọt ngào.

 

(Menu Teabreak 190.000Đ/pax)

 

Kèm với các món mặn giàu dinh dưỡng, vô cùng ngon miệng: Baguette salami, Sandwich kẹp Cá Ngừ, Bạch tuộc nướng mustard… sẽ là những món ăn bổ sung năng lượng và mang lại một bữa tiệc Teabreak buổi xế đầy hưng phấn.

 

Bên cạnh đó, những phần trái cây có trong menu bao gồm: Dưa hấu, Thanh long, Cam vàng Mỹ, Nho Mỹ đen… đầy màu sắc tạo cho khách mời những cảm giác dễ chịu và sảng khoái.

 

 4.2 Menu Teabreak 250.000đ/pax - phù hợp cho tiệc buổi tối

 

Đây là set Menu Teabreak của Én  được Quý khách hàng yêu thích nhất.

Những món bánh ngon ngọt, hấp dẫn đậm chất Châu Âu: Bánh Opera, Red Velvet, Mousse Cappuccino, Corny Cream… luôn khiến cho các khách mời phải lưu luyến. Những món bánh này mang vị ngọt thanh, dễ chịu, nhưng lại rất lôi cuốn, vì được trình bày rất bắt mắt và tinh tế. 

 

Các món mặn trong set menu này cũng rất đậm đà hương vị Châu Âu: Bruschetta, Baguette salami, Mini burger bò phô mai, Mỳ Ý tôm sốt tỏi… Đây đều là những món vô cùng độc đáo và ngon miệng, sẽ mang tới cho các khách mời một bữa tiệc thật sự đầy đặn.

 

(Menu Teabreak 250.000Đ/pax)


 

V. Menu Catering của Én Restaurant:

 

Đã mang tới hơn 20,000 bữa tiệc, Én luôn đặt sự chuyên nghiệp và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Thế nên việc chuẩn bị Menu nói riêng và chuẩn bị cho bữa tiệc trọn vẹn của Quý khách hàng nói chung là sứ mệnh của chúng tôi.

 

(Đội ngũ bếp nhiều năm kinh nghiệm của Én)

 

Luôn sẵn lòng và lắng nghe mong muốn của khách hàng Từ thực đơn, đến cách trang trí, đội ngũ Én sẽ luôn là một đối tác nhiệt tình cùng đồng hành và đáp ứng cho doanh nghiệp của bạn từ đầu cho tới cuối sự kiện.

 

(Catering Buffet của VBank)

 

Hãy để những bữa tiệc Teabreak là điểm nhấn đặc biệt cho mọi dịp tiệc công ty của bạn. Mọi thông tin liên quan đến đặt tiệc xin vui lòng liên hệ qua mục Book Now tại website của Én Restaurant & Event Space.