Bên cạnh các nghi lễ truyền thống như cắt bánh, rót Champagne, nhiều cặp đôi còn lựa chọn cho nhiều nghi thức khác với ý nghĩa riêng trong ngày trọng đại của mình, trong đó có Nghi thức Ươm cây (Tưới cây) - Tree planting Ceremony. 

Nghi thức ươm cây trong tiệc cưới 

Nghi thức ươm cây là gì? 

Nguồn gốc 

Nghi thức ươm cây xuất hiện nhiều trong văn hoá cưới phương Tây. Trong ngày thành hôn, cô dâu, chú rể sẽ cùng nhau chuẩn bị một cái cây mang ý nghĩa mà hai người muốn truyền tải, và tưới nước cho nó như một sự đánh dấu cho khởi đầu mới, một sự sống được ươm mầm, sinh sôi nảy nở. 

Nguồn gốc nghi thức ươm cây 

Ý nghĩa 

Sau đó, khi tiệc cưới kết thúc, cô dâu chú rể sẽ mang “cây tình yêu" này về vun trồng và nuôi dưỡng để nó phát triển tươi tốt và lâu dài. Cây non ấy, cũng như cuộc hôn nhân của hai vợ chồng, chưa biết trước tương lai như thế nào, có gặt được quả ra sao, nhưng hy vọng cô dâu chú rể sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc khi nhìn nó lớn lên từng ngày. 

Các cặp đôi ươm cây mong một tình yêu bền bỉ như sức sống của cây 

Chuẩn bị gì cho nghi thức ươm cây 

Ở Việt Nam, nghi thức ươm cây được nhiều cặp đôi lựa chọn và Én may mắn được đồng hành cùng anh V chị B chuẩn bị cho nghi thức ý nghĩa này. Cùng khám phá xem có gì đặc biệt nhé! 

Chọn loại cây mang đến lễ cưới 

Mỗi loài cây sẽ mang trong mình ý nghĩa riêng về sức sống của mình. Sau thời gian tìm hiểu chi tiết, anh V và chị B quyết định chọn cho mình cây Ngũ gia bì với mong muốn mang lại may mắn cho gia đình, động viên tinh thần, gắn kết các thành viên, bên nhau trọn đời. 

Cây ngũ bì được anh V và chị B chuẩn bị 

Chuẩn bị nước và khu vực thực hiện nghi thức 

Để nghi thức được trọn vẹn, anh V và chị B còn chuẩn bị thêm bình nước được trang trí theo concept của bữa tiệc. Chậu cây được anh chị đặt trang trọng giữa sân khấu như một lời ước hẹn, nghiêm túc cho nghi thức này. 

Bình nước được trang trí dễ thương 

Tiến hành nghi thức ươm cây 

Trong tiếng nhạc du dương, dưới ánh đèn lấp lánh của sảnh tiệc và sự hân hoan chúc mừng của gia đình, bạn bè, “cây tình yêu" đã được anh Vũ và chị Bảo ươm trồng tựa như tình yêu của anh chị, trường tồn theo tình cảm, vun xới, chăm sóc hàng ngày của hai vợ chồng. 

Lý giải cho quyết định lựa chọn cho nghi thức này, anh Vũ và chị Bảo chia sẻ: “Tình yêu giống như một cái cây non – cần có sự chăm sóc tỉ mỉ, nâng niu từ tốn, và cả tâm huyết của người trồng nó nữa.” 

Khoảnh khắc thiêng liêng của cặp uyên ương V & B 

Ý nghĩa các loài cây cho tiệc cưới 

Gỗ sồi: Tượng trưng cho cuộc sống, sức khỏe và sự đoàn kết trong gia đình.

Tre: Một loại cỏ giống cây, là hiện thân của sức mạnh, tính linh hoạt và sự đổi mới trong nền văn hóa châu Á.

Cây bạch dương: Phát triển nhanh và hấp dẫn các cặp vợ chồng có ý thức về cuộc sống luôn phát triển, thay đổi không ngừng. Chúng biểu thị khả năng thích ứng, khả năng tái tạo và sự khởi đầu mới.

Cây phong: Tượng trưng cho sự trường thọ, dồi dào và bảo vệ.

Cây Liễu: Là loại cây cứng cáp, phát triển nhanh, có khả năng thích nghi, đổi mới và tồn tại.

Cây Lê: Có hoa màu trắng khá đẹp, có thể cho trái đến 50 năm, tượng trưng cho tuổi thọ, sức khỏe dồi dào, tài lộc dồi dào.

Mỗi loài cây đều mang trong mình ý nghĩa riêng, thế nên nếu thấy bài viết giúp ích cho bạn hãy để lại bình luận để Én có thêm động lực để phát triển series này nhé!

Đám cưới là một cột mốc quan trọng trong đời, thế nên các cặp đôi nên mạnh dạn làm những điều khác biệt với một đám cưới truyền thống. Để sau này khi nghĩ về, nó sẽ trở thành những thước phim ký ức thật ý nghĩa và khó quên.

Én Restaurant & Event Space nơi chắp cánh cho những tình yêu. Inbox cho Én để được tư vấn tận tình cho tiệc cưới đặc biệt này nhé!