Bánh Buche de Noel là món bánh đặc trưng và được yêu thích vào mùa Giáng sinh. Bánh với lớp bông lan mềm mịn, kem thơm béo, socola quyến rũ thích hợp làm quà tặng đặc biệt dịp lễ này.

Ý nghĩa và nguồn gốc của bánh Buche de Noel trong lễ hội giáng sinh

Bánh Buche de Noel hay còn gọi là Yule Log, bánh khúc gỗ đã trở thành món bánh mừng Giáng Sinh quen thuộc và phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. 

Bánh buche de noel có nguồn gốc từ Pháp, xuất phát từ truyền thống cổ xưa của người Celtic là tìm khúc gỗ lớn và đốt nó vào ngày Đông chí. Đây cũng là dịp người xưa chào đón sự trở lại của Thần Mặt trời. 

 

Bánh Buche de Noel thường được mọi người tặng nhau mỗi dịp Giáng sinh

Bánh Buche de Noel thường được mọi người tặng nhau mỗi dịp Giáng sinh

 

Người ta tin rằng khúc gỗ này chứa sức mạnh ma thuật và được dùng để dự báo các sự kiện trong năm tới. Nhìn vào ngọn lửa và than hồng khi đốt khúc gỗ người ta dùng để dự đoán sức khỏe và sự giàu có của gia đình trong năm mới. Tương truyền rằng tro từ khúc gỗ này sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà tránh thiên tai và sự xâm nhập của ma quỷ. 

Ngày nay truyền thống đốt những cây gỗ vào đêm Giáng sinh dần biến mất. Mọi người thường tặng nhau những chiếc bánh khúc gỗ cho dịp này như lời tưởng nhớ về truyền thống ấy và thể hiện sự quan tâm dành cho những người thân yêu.

Đến nay vẫn có nhiều sự tranh cãi về nguồn gốc cụ thể của món bánh khúc cây. Có ý kiến cho rằng chiếc bánh khúc cây ra đời khoảng năm 1875 khi một người thợ làm bánh người Pháp có sáng kiến làm chiếc bánh ngọt hình khúc cây cho đêm Giáng sinh thay cho… khúc gỗ thật.

 

Ngày nay bánh Buche de Noel đã được biến tấu với nhiều hình dạng khác nhau

Ngày nay bánh Buche de Noel đã được biến tấu với nhiều hình dạng khác nhau

Lý Do Nên Chọn Bánh Buche de Noel Cho Mùa Giáng Sinh

Phù hợp cho dịp Giáng sinh

Bánh Buche de Noel không chỉ là món bánh Giáng sinh ngon mà còn là quà tặng ý nghĩa cho những người thân yêu của bạn. Bánh với hình dạng khúc gỗ được trang trí bắt mắt thu hút tạo nên điểm nhấn độc đáo cho mùa Giáng sinh.

Sự gắn kết tình cảm

Thật tuyệt vời khi cùng những người thân yêu thưởng thức món bánh Giáng sinh ngọt ngào và cùng nhau trò chuyện vui vẻ vào đêm Giáng sinh ấm áp. 

Bánh khúc gỗ - Quà tặng Giáng sinh ý nghĩa 

Vào dịp Giáng sinh này nếu bạn chưa biết tặng quà gì cho bạn bè, người thân thì hãy để Én gợi ý cho bạn nhé. Chiếc bánh khúc gỗ với hương vị ngọt ngào được làm từ lớp kem tươi, lớp bông lan mềm mịn phủ bên ngoài là lớp chocolate ganache quyến rũ kích thích vị giác.

Nhân dịp giáng sinh này, Én xin giới thiệu đến mọi người chiếc bánh Buche de Noel với hương vị ngọt ngào, hạnh phúc cho mùa Giáng Sinh.

Buche de Noel đặc trưng bởi sự quyến rũ, nồng nàn của ganache chocolate kết hợp cùng almond mousseline cream thơm bùi, bông lan cacao mềm mịn bên trong là vụn chocolate giòn, nhân bánh là sự kết hợp của raspberry và strawberry chua ngọt giúp trung hòa vị giác.

 

Quà tặng ý nghĩa vào dịp giáng sinh với bánh Buche De Noel

Quà tặng ý nghĩa vào dịp giáng sinh với bánh Buche De Noel

 

Én tin rằng Buche de Noel sẽ là món quà đặc biệt và ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu của bạn.

Bánh Buche de Noel không chỉ là một món bánh ngon mắt mà còn là biểu tượng của tình yêu thương và sự hòa mình vào không khí ấm áp của mùa Giáng Sinh. Hãy để Bánh Buche de Noel làm cho mỗi bữa tiệc của bạn trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Én Restaurant & Event Space

- Hotline: 0901 865 863

- Email: info@cuisineworld.vn

- Địa chỉ: 308C Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM