Bữa tiệc tất niên vô cùng ỹ nghĩa đối với tất cả chúng ta, báo hiệu khi mùa xuân về không khí Tết ấm áp từ bữa cơm tất niên lan tràn khắp mọi nơi trên cả nước, là thời khắc tình cảm con người tuôn trào.

Bữa tiệc tất niên còn có ý nghĩa tâm linh, theo quan niệm truyền thống bữa cơm tất niên cuối cùng của năm là để tiễn biệt năm cũ, chia tay mọi muộn phiền, lo âu, khó nhọc của năm cũ.

Én xin gợi ý cho bạn  các món ăn trong bàn tiệc tất niên vừa tròn đầy ngũ vị vừa mang ý nghĩa gắn kết mọi người.

1. MÓN KHAI VỊ

Món khai vị là là những món ăn đầu tiên được mang ra đầu tiên để phục vụ thực khách trong bữa tiệc. Ý nghĩa là tạo kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn và sự ngon miệng trước khi đến phần ăn món chính. Việc thực khách nhâm nhi khai vị cũng là cách để giữ chân trong thời gian chờ đợi những món chính tiếp theo. Thường thì món khai vị sẽ được dọn ra khoảng 10-15 phút trước khi bắt đầu mang những món chính.


2. MÓN SÚP

Súp là một món ăn nhẹ thường được dùng để mở đầu cho mỗi bữa ăn, hay còn gọi là món khai vị. Món có hương vị thơm tự nhiên của rau củ và vị ngọt dịu của thịt tạo nên một nét đặc trưng. Món súp rất phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của người già và trẻ em do giá trị dinh dưỡng ít bị biến đổi qua nấu nướng và dù không nhai kỹ vẫn tiêu hóa được dễ dàng.


3. MÓN NƯỚNG

Món ăn cho ngày tất niên vừa ngon vừa ý nghĩa tiễn một năm cũ, chào đón năm mới bạn không nên bỏ qua các món nướng trong thực đơn của mình. Trong cái se se lạnh thì những món nướng trên bếp than hồng luôn làm cho bạn cảm thấy ấm áp. Đồ nướng rất hấp dẫn vì hương thơm ngào ngạt và vị đậm đà, hấp dẫn.


4. MÓN CÁ

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. So với thịt động vật, giá trị dinh dưỡng của cá có phần vượt trội hơn, nhất là ở các thành phần protit, globulin, anbumin… Bàn tiệc có món cá sẽ giúp giảm bớt lượng thịt gây ngán mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.


5. MÓN LẨU

Một lồi lẩu nóng sẽ cho bạn và người thân có bữa tất niên được vui vẻ và ấm hơn trong thời tiết lạnh của mùa đông. Bạn có thể chọn một số loại lẩu như lẩu Thái, lẩu hải sản, lẩu cá, lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn...


6. MÓN TRÁNG MIỆNG

Sau bữa cơm có nhiều đồ béo, ngậy, giàu đạm, những món tráng miệng sẽ giúp bạn vừa ăn ngon, vừa tận dụng sự phối hợp khoa học trong ăn uống để nâng cao dinh dưỡng và sức khỏe.

Món tráng miệng nên có sự kết hợp của các loại trái cây để giúp dung hòa vị giác, cung cấp thêm chất sơ và các loại Vitamin tốt cho cơ thể.


Liên hệ đặt tiệc ngay hôm nay nhé! Én đảm bảo sẽ làm cho bữa tiệc cuối năm của công ty bạn phong cách và sáng tạo hơn bao giờ hết !! 
HOTLINE 0901-865-863
💒 Robot Tower, 308C Điện Biên Phủ, P4, Q.3 (góc ngã 4 Nguyễn Thượng Hiền) 
📞 0901-865-863