Đặt tiệc Buffet tại nhà (Catering) đang dần trở nên phổ biến hơn bởi tính riêng tư và tiện lợi cho chủ tiệc cũng như khách mời. Với loại hình dịch vụ này, bạn có thể tuỳ ý lựa chọn và setup không gian tiệc, đảm bảo sự ấm cúng và gần gũi cho những bữa tiệc nhỏ, ít người hoặc cần sự bảo mật. Bài viết sẽ gợi ý 10 món ngon phổ biến, hấp dẫn và đặc sắc nhất cho một bữa tiệc Catering Buffet từ Én. Bạn cùng tham khảo nhé!

 

Món khai vị - Gợi mở và dẫn dắt trải nghiệm hương vị

Dù là bữa tiệc Catering theo hướng phục vụ Set Menu hay Buffet thì món khai vị cũng đều đóng vai trò quan trọng: nhẹ nhàng, vị thanh và giải ngấy, "làm sạch" vị giác trước khi thử các món ăn chính tiếp theo. Món khai vị thường có trong một bữa tiệc chuẩn sẽ thường là gỏi, súp hoặc những món giòn với vị trung hoà.

Gỏi bắp bò chanh dây

Kết hợp thịt bò áp chảo nhanh, giữ nguyên độ ngọt, dai vừa phải, thớ thịt mềm mọng với sốt chanh dây chua ngọt nhẹ nhàng, món Gỏi bắp bò chanh dây sẽ là một lựa chọn gỏi vừa quen vừa mới cho một thực đơn tiệc Catering đúng chuẩn. Thay thế cốt chanh và những loại rau củ nhàm chán bằng chanh dây, hương vị của món gỏi sẽ được nâng cấp đáng kể và cực kỳ kích thích vị giác.
 

 

Sủi cảo chiên giòn

Giòn rụm nhưng ráo dầu và phần nhân nóng hổi nghi ngút khói - Sủi cảo chiên giòn với nhân tôm ngọt giòn kèm thịt băm ướp thơm sẽ khiến bạn "dính" không rời. Thực đơn Catering luôn cần những món rau, súp thanh đạm nhưng cũng không thể thiếu "tuyển tập" món chiên rán để khách dự tiệc đổi vị và trải nghiệm.

 

 

Món súp: Ấm, nóng, ngon miệng

Thực đơn Catering đa dạng cần những món dạng nước, súp để cân bằng vị, giúp giải ngấy và đặc biệt là phục vụ các thực khách nhí!

Súp tóc tiên sò điệp

Thay đổi những món súp quen thuộc bằng cách chọn sò điệp và tảo tóc tiên, món khai vị đặc biệt này vừa thanh nhẹ, dễ ăn, vừa mang hương vị hải sản tươi mát. Đặc biệt trong những bữa tiệc Catering có người già và trẻ em thì một món súp nóng hổi sẽ cực kỳ cần thiết.

 

 

Món chính: Fusion đặc sắc, đa dạng hương vị

Món chính - Linh hồn của những bữa tiệc Catering luôn là điều khiến khách dự tiệc thích thú. Với những món chính được gợi ý bởi Én, bạn sẽ không còn băn khoăn làm thế nào để chọn những món ngon vừa lạ miệng, vừa đặc sắc mà vẫn phù hợp với khẩu vị của số đông.

Cơm chiên trứng muối lạp xưởng

Nếu bạn đã quá ngấy với cơm chiên dương châu hay cơm chiên cá mặn thì Cơm chiên trứng muối lạp xưởng sẽ là một món tinh bột "đổi gió" cực kỳ thú vị. Vị mặn béo cùng kết cấu "hơi bột" đặc trưng của trứng muối khi kết hợp với lạp xưởng thái hạt lựu mềm mại, xốp và thấm quyện vào cơm chiên tơi mềm mang sẽ mang sự cân bằng vừa phải, hài hoà cho tổng thể món ăn đa vị.

 

 

Đùi heo quay kiểu Đức

Phần đùi heo có nạc - mỡ xen kẽ giúp món quay không bị khô nhưng cũng không bị ngấy, khi kết hợp với phương thức quay kiểu Đức ấn tượng (dùng bia) càng khiến phần thịt dậy vị béo, bùi. Đùi heo sau khi quay được cắt thành từng miếng vừa ăn, dùng kèm chút rau thơm sẽ càng ngon miệng hơn.

 

 

Tôm sú sốt bơ trứng muối

Các loại hải sản nói chung khi kết hợp với trứng muối sẽ mang đến hương vị rất tròn trịa, sự mặn béo của trứng sốt trứng muối, mùi thơm sữa thoang thoảng của bơ khi dùng kèm với hải sản tươi giòn ngọt tự nhiên sẽ tạo ra điểm nhấn ấn tượng. Tôm sú dày thịt, kết cấu giòn sựt được chế biến sơ để giữ lại dưỡng chất và vị "biển cả" đặc trưng, sau đó mix với hỗn hợp sốt bơ, trứng muối - tổng hoà béo - bùi - thơm để tạo ra một món ăn hoàn chỉnh hài hoà, không quá mặn, cực kỳ phù hợp với một bữa tiệc buffet hoành tráng.

 

 

Bắp bò Úc hầm hương nấm Truffle

Bắp bò Úc là phần thịt chắc, nhiều gân (lấy từ đùi - phần cơ bắp thường xuyên vận động), khi ăn có cảm giác giòn, dai, sừn sựt bắt miệng, cực kỳ phù hợp với sở thích của người Việt. Hương nấm Truffle (nấm hắc tùng lộ) là thành phần cao cấp, mang đến mùi thơm nồng đượm cho các món ăn khi kết hợp cùng. Bắp bò Úc dai giòn phần gân bên trong, mềm ngọt lớp thịt bên ngoài, ăn cùng với các loại củ và nước dùng sệt thơm mùi nấm Truffle chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích.

 

 

Các món sashimi tổng hợp

Trong một bữa tiệc Catering buffet nên có thêm 1 hoặc 2 quầy sashimi để đa dạng hoá thực đơn tiệc

Sashimi cá hồi, cá ngừ: Món cá hồi, cá ngừ béo, ngọt, giàu dinh dưỡng, có vị mặn đặc trưng từ đại dương rất thích hợp để nhấn nhá cho một thực đơn tiệc Catering buffet

Hàu Nhật Miyagi: Là loại hàu được đánh bắt tại vùng giao thoa của 2 dòng hải lưu nóng - lạnh, hàu Nhật Miyagi sở hữu hương vị lạ miệng, ấn tượng hơn hẳn những loại hàu thông thuòng khác. Thịt hàu dày, đầy, mập mạp và vị giống các loại thịt. Nếu muốn thưởng thức các món sashimi truyền thống, bạn có thể chọn sashimi cá hồi, cá ngừ, và làm mới khẩu vị với Hàu Nhật Miyagi hấp dẫn.

 

 

Món tráng miệng - Bánh panna cotta cà phê

Các món bánh ngọt tráng miệng sẽ là một kết màn hoàn hảo cho bữa tiệc trọn vị. Bánh panna cotta có vị thơm béo, pha chút đắng nhẹ cuốn hút của cà phê, kết cấu panna cotta mềm mại, "núng nính" sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nếm thử. Không ngọt gắt, không quá ngấy - Panna Cotta chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tráng miệng hợp gu nhất!

 

 

Én đã gợi ý đến bạn Menu 10 món ngon và nên có trong các bữa tiệc Catering. Để có được trải nghiệm dùng tiệc ngon miệng, riêng tư, Én luôn sẵn sàng để phục vụ tận nơi và thiết kế menu catering tận chỗ, giúp khách hàng có được bữa tiệc độc nhất, thoả thích trải nghiệm những món ngon theo đúng ý mình. Liên hệ Én ngay để được tư vấn và hỗ trợ nhé.