Những năm gần đây, loại hình tiệc tea break (tiệc trà) đang dần trở thành một hình thức tiệc quen thuộc trong các buổi tiệc, sự kiện quan trọng. Tại bữa tiệc mọi người có thể thoải mái thưởng thức ẩm thực cùng nhâm nhi thức uống và chuyện trò cùng nhau. Vậy tiệc tea break là loại hình tiệc gì mà được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Thực đơn của tiệc gồm những món nào? Nếu bạn chưa nắm rõ thông tin loại hình tiệc này, thì hãy cùng Én khám phá ngay tiệc tea break ở bài viết dưới đây nhé!

 

 

Tiệc Tea Break là gì?

Tea Break là loại hình tiệc trà được tổ chức ở các buổi sự kiện hội nghị như khai trương, họp báo, hội nghị, hội thảo, ra mắt sản phẩm, tri ân khách hàng, buổi tiệc thường diễn ra trước khi bắt đầu sự kiện hay giữa giờ giải lao để các khách mời có không gian thư giãn, thoải mái trò chuyện, giảm bớt căng thẳng trước hoặc sau khi sự kiện diễn ra. 

 

 

 

Tiệc tea break đã trở nên quen thuộc trong các buổi họp mặt, hội nghị, sự kiện

 

Hiện nay, loại hình tiệc này đang được nhiều công ty/ doanh nghiệp ưa chuộng bởi sự tiện ích, sang trọng và chi phí tiết kiệm. Tiệc được tổ chức dưới hình thức tiệc đứng  với những thức uống trà, trái cây, cà phê và các loại bánh ngọt nhỏ xinh xắn đi kèm. Bàn tiệc thường được đặt ở trong phòng hoặc ở trong khu vực đón khách để các khách mời có thể di chuyển dễ dàng thưởng thức trong giờ giải lao hoặc trước khi sự kiện được bắt đầu. 

Tea Break thường được diễn ra trong khoảng từ 20 - 30 phút, trước hoặc giữa buổi tiệc được diễn ra trong nền nhạc nhẹ nhàng, thư giãn, mang đến cho những khách mời giảm đi căng thẳng khi tham dự buổi tiệc/ sự kiện trọng đại. 

 

Tiệc Tea Break được bắt nguồn từ đâu?

Tiệc Tea Break là tiệc có truyền thống lâu đời được bắt nguồn từ tầng lớp quý tộc phương Tây - nơi chuộng nếp sống hiện đại và nhu cầu kết giao bạn mới cao. Khởi điểm của hình thức Tea break là những bữa tiệc quây quần bên nhau giữa các thành viên trong gia đình, người thân bạn bè trò chuyện, hỏi thăm và thưởng thức ẩm thực, nhâm nhi thức uống. Càng về sau thì hình thức này lại được mở rộng và nâng lên tầm cao mới, trở thành một phần đặc biệt quan trọng trong các buổi hội nghị, hội thảo, sự kiện long trọng. 

 

 

Ý nghĩa của tiệc Tea Break

Trong một buổi hội thảo, hội nghị, luôn cần phải tập trung cao độ nhưng nếu cứ diễn ra trong thời gian dài thì sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, căng thẳng khiến chất lượng cuộc họp không được diễn ra như mong muốn. Chính vì thế, tiệc Tea Break lúc này sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong các buổi sự kiện.

Khoảng nghỉ cần thiết trong các buổi họp mặt, hội nghị 

Những cuộc họp quan trọng với lượng thông tin nhiều và không khí đôi chút căng thẳng sẽ dễ mang đến cho khách mời cảm giác mệt mỏi, quá tải trong thời điểm sự kiện đang diễn ra. Vì vậy buổi tiệc Tea Break sẽ là khoảng nghỉ cần thiết để khách mời cảm thấy thoải mái, sảng khoái và “nạp lại" năng lượng để khách mời tiếp tục tham dự phần sự kiện còn lại. 

Thời điểm “vàng” để kết giao, mở rộng mối quan hệ 

Không chỉ giúp giảm căng thẳng, nạp năng lượng mà buổi tiệc này còn là một không gian lý tưởng, tinh tế để các thành viên có thể giao lưu, trò chuyện với nhau. Đây cũng là cách kết giao, mở rộng mối quan hệ trong công việc. 

Dịp gắn kết nội bộ và đối ngoại quan trọng 

Tiệc Tea Break hiện nay không chỉ được tổ chức trong những buổi hội nghị, họp mặt mà còn trở nên phổ biến, gần gũi hơn rất nhiều. Các văn phòng, công ty, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức tea break để chiêu đãi nhân viên trong các sự kiện đặc biệt hay những dịp lễ, hội. Đối với việc đối ngoại, gặp mặt đối tác tại văn phòng, một bữa tiệc Tea break sang trọng, thân mật sẽ tạo được cảm tình tốt đẹp.

 

Trên thực tế, thực đơn của tiệc Tea Break được diễn ra khá đơn giản, thường là các loại bánh ngọt cupcake xinh xắn (loại mua sẵn hay canape) hoặc bánh mặn và trái cây tươi, thường được trang trí trên các kệ sang trọng, cao cấp. Bên cạnh đó, đồ uống trong bữa tiệc Tea Break thường là những loại nước uống như trà, cà phê, nước trái cây các loại… Nhìn chung thì loại hình tiệc này như là một bữa ăn nhẹ giữa giờ vì vậy, trong bữa tiệc này sẽ không có món ăn chính. 

 

 

Quy trình phục vụ của một bữa tiệc Tea break

​​Việc để tổ chức một bữa tiệc Tea Break thành công thì cần phải chú trọng rất nhiều khâu chuẩn bị, trong đó có cả khâu phục vụ. Tea Break là một bữa tiệc trà, được diễn ra trong thời gian ngắn nên nhiều người vẫn còn chưa quan tâm lắm về khâu phục vụ. Tuy nhiên, để bữa tiệc mang tính chất sang trọng và trang nhã hơn thì bạn cần phải nắm rõ được quy trình phục vụ đúng chuẩn về bữa tiệc của bạn được diễn ra trọn vẹn nhất. 

 

 
  • Bước 1: Dọn vệ sinh sạch sẽ ở sảnh tổ chức tiệc.
  • Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ cần có, đầy đủ trong bữa tiệc, các dụng cụ này sẽ được sử dụng để dùng trà hoặc thức uống, thức ăn.
  • Bước 3: Bày biện thức ăn theo thực đơn mẫu sẵn, tuy nhiên người phục vụ cần phải biết cách bố trí sao cho khoa học và đẹp mắt để thu hút khách mời.
  • Bước 4: Quan sát và theo dõi buổi tiệc để kịp thời hỗ trợ cho khách hàng trong suốt quá trình diễn ra buổi tiệc.
  • Bước 5: Khi kết thúc tiệc cần phải dọn dẹp các vật dụng cũng như thức ăn dư thừa. Phân loại dụng cụ và dọn dẹp tại khu vực quy định của nhà hàng, nơi tổ chức bữa tiệc đó.

Như vậy, việc phục vụ cho bữa tiệc Tea Break nhìn chung không quá khó, nhưng đòi hỏi người phục vụ cần có sự quan sát và chú ý bữa tiệc một cách hoàn hảo để có thể phục vụ cho khách tham dự hài lòng.

 

Những lưu ý khi tổ chức tiệc Tea Break

Tiệc Tea Break thì không giống với các loại hình tiệc khác, nên trong quá trình tổ chức tiệc thì bạn cần ghi nhớ vài lưu ý sau:

- Nên lựa chọn thực đơn đơn giản và không quá cầu kỳ, không nên có món chính quá hoành tráng vì chủ yếu đây là tiệc nhẹ. Trong tiệc Tea Break chỉ nên có bánh ngọt, trái cây, bánh mặn, cà phê và trà, hạn chế nước uống có gas.

- Tiệc trà cần được bày trí ở nơi có không gian thoáng mát hoặc tốt nhất là nơi khách mời có thể thư giãn, ngắm cảnh. Có thể bố trí thêm một ít bàn ghế để khách dự tiệc ngồi trò chuyện với nhau. Không gian bữa tiệc cần có âm nhạc nhẹ nhàng có tính thư giãn.

- Vật dụng dùng trong bữa tiệc nên là đĩa, muỗng giấy hoặc nhựa để tạo cảm giác đơn giản, nhẹ nhàng và thanh lịch cho bữa tiệc.

- Món ăn cần được bày trí đẹp mắt và phải được sắp xếp theo thứ tự gọn gàng, có thể thêm hoa hoặc nến, đèn để tăng sự bắt mắt cho bàn ăn.

Để có được một bữa tiệc Tea Break đúng điệu thì bạn nên chú trọng đến sự đơn giản, chất lượng, nhẹ nhàng thanh tao. Đó chính là điều quan trọng nhất khi các bạn tổ chức một bữa tiệc trà.

 

 

Menu tiệc Tea Break

Én Restaurant & Event Space chuyên cung cấp những loại đồ uống mang hương vị thân thuộc nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng. Các loại trà, cafe trong buổi tiệc Tea Break được cung cấp trực tiếp bởi thương hiệu nổi tiếng và khi thưởng thức sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon, tươi mát, đặc biệt khi thưởng thức cùng với các loại bánh ngọt, cupcake sẽ là một ý tưởng tuyệt vời, khó quên cho mọi khách mời tham dự buổi tiệc. Thêm vào đó là hương thơm dịu nhẹ, đặc sắc của các loại trà uống phù hợp với khách hàng. Mọi loại trái cây luôn được Én tuyển chọn kỹ lưỡng theo mùa và tươi ngon nhất với menu trái cây theo mùa lên đến hơn 50 loại quả từ khắp vùng miền. Các loại bánh ngọt được trang trí đẹp mắt, đa dạng với hơn 20 loại cho khách hàng lựa chọn. Dịch vụ teabreak trọn gói từ khâu chuẩn bị đến phục vụ, dọn dẹp sau tiệc. Cam kết sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Đặc biệt, 2023 Én Restaurant & Event Space cho ra mắt 5 menu Tea Break hoàn toàn mới, được chia theo từng khung gía với thực đơn chi tiết đính kèm. Én mong muốn mang đến nhiều hơn những sự lựa chọn về món bánh, trái cây để buổi hội nghị, sự kiện được diễn ra hoàn hảo nhất. Quý khách hàng có thể liên hệ Én để nhận được tư vấn chi tiết cho các gói tiệc Tea Break phù hợp.

 

MENU TEA BREAK 90.000Đ/ PAX

 

MENU TEA BREAK 120.000Đ/ PAX

 

MENU TEA BREAK 150.000Đ/ PAX

 

MENU TEA BREAK 190.000Đ/ PAX

 

MENU TEA BREAK 250.000Đ/ PAX

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về loại hình tiệc Tea Break mà Én đã tổng hợp lại, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về loại hình tiệc độc đáo này nhé. Hãy theo dõi Én để được khám phá thêm nhiều thông tin về sự kiện, tiệc tùng đang nổi bật nhất trong năm nay nhé!  Nếu bạn có nhu cầu, mong muốn tổ chức tiệc/ sự kiện quan trọng cho công ty, gia đình mình thì hãy đến với Én để được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm nhất, tự tin sẽ mang đến cho bạn một buổi tiệc trọn vẹn lý tưởng nhất.

Xem thêm hình ảnh sảnh tiệc và phòng họp tại Én: tại đây

Xem thêm thực đơn buffet Á - Âu hơn 200 món ăn: tại đây

 

Khách hàng tiêu biểu đã sử dụng dịch vụ teabreak tại Én

 

[Én Restaurant & Event Space] tự tin rằng có thể  hành cùng quý doanh nghiệp tổ chức các bữa tiệc, sự kiện trọng đại với sự cam kết hài lòng về ẩm thực ngon miệng, đẹp mắt và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay cho Én nhé ♥️