"Ngày hạnh phúc chung đôi" được định nghĩa bằng những gì tươi đẹp nhất, thanh xuân nhất. Quãng thời gian dù có đánh đổi, dù phải dùng những từ ngữ trác tuyệt cũng không làm sao nói hết. Ở cuối con đường có người đợi ta, cùng ta xây đắp và yêu thương thật đáng trân trọng và thiêng liêng xiết bao, có phải vậy không? Bạn có đang hồi hộp không? Bạn có đang băn khoăn không biết mình nên chuẩn bị những gì để có một lễ cưới thật trọn vẹn như mình hằng mong ước không?

Nếu có, hãy cùng Én Restaurant & Event Space lên kế hoạch và nằm lòng những công thức dưới đây nhé!

 

1. Thử váy cưới và các trang phục cưới

Đây tất nhiên là khâu đặc biệt quan trọng và nên chú ý đầu tiên. Cô dâu nào cũng muốn thật lộng lẫy trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời. Bạn nên thử váy cưới càng sớm càng tốt để có nhiều thời gian lựa chọn giữa nhiều mẫu mã và nhiều cửa tiệm hơn.

 

 

Đặc biệt việc thử váy cưới sớm cũng sẽ giúp bạn biết trước được mình có nên thực hiện một “công cuộc giảm cân” để có thể mặc vừa chiếc váy mà mình yêu thích hay không. Việc này cô dâu có thể làm cùng chú rể, hoặc đi cùng với hội chị em của mình để được tư vấn và có cảm giác an tâm hơn nhé!

 

 

 

2. Suy nghĩ về concept - không gian tiệc cưới

Hiện nay, nhiều cô dâu chú rể rất chăm chút cho đám cưới của mình và luôn muốn tạo dấu ấn riêng bằng cách tổ chức, “concept” được hiểu là ý tưởng cưới xuyên suốt cả hôn lễ và bữa tiệc. Đó có thể là ý tưởng thể hiện lại câu chuyện tình yêu, hay gợi lại những kỷ niệm đáng nhớ, nồng nàn và lãng mạn giữa hai người. Chính concept sẽ tạo ra ấn tượng đặc biệt cho đám cưới.

 

2.1 Không gian tổ chức tiệc cưới theo phong cách White Elegant

Phong cách White Elegant có thể coi là phong cách cơ bản của trang trí tiệc cưới. Sắc trắng tinh khôi trong đám cưới tưởng chừng như cũ kĩ nhưng thực chất nó chưa bao giờ bị “lỗi mốt” như nhiều người nghĩ. Lấy cảm hứng từ các đám cưới truyền thống, tông trắng được lấy làm tông màu chủ đạo tạo cảm giác nền nã, thanh lịch.

Điểm nhấn chính là tông màu điểm xuyết kết hợp với màu nền, tạo nên sự hài hòa đăng đối cho phong cách này. Đối với phong cách White Elegant , màu điểm xuyết là màu xanh của lá cây, thậm chí là trang trí cây lá để tạo cảm giác chân thật. Phong cách này phù hợp với các cặp đôi yêu thích sự đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần nền nã, sang trọng.

 

 

2.2 Không gian tổ chức tiệc cưới theo phong cách Starry Night 

Đối với những cặp đôi mong muốn đám cưới của mình sẽ đẹp như câu chuyện cổ tích thì phong cách Starry Night là lựa chọn hoàn hảo. Điểm nhấn là những dải sáng lung linh, đèn chùm, đèn dây rủ sẽ đem lại không gian đám cưới lung linh, sáng ngời.

Các cặp đôi sẽ có cảm giác như mình chính là những chàng hoàng tử, nàng công chúa đang khiêu vũ dưới ánh đèn lung linh của cung điện nguy nga tráng lệ. Gam màu chủ đạo của phong cách Starry Night vẫn là pastel với những màu như hồng pastel, xanh ngọc, trắng,… giúp bắt ánh sáng tuyệt đối, tạo ra không gian lung linh huyền ảo.

 

 

2.3 Không gian tổ chức tiệc cưới theo phong cách Let Love Sparkle 

Tương tự như phong cách Starry Night, Let Love Sparkle cũng tận dụng triệt để ánh sáng từ đèn chùm, đèn dây để tạo ra không gian lung linh, huyền ảo. Điểm khác biệt là phong cách Let Love Sparkle mang đến không gian như một khu vườn pha lê xinh đẹp, gam màu chủ đạo của ánh sáng cũng là màu trắng hoặc bạc.

Ánh sáng ở phong cách Let Love Sparkle sử dụng với tần suất dày đặc hơn, trong đó có xen kẽ gam màu xanh lá làm điểm nhấn. Let Love Sparkle hứa hẹn sẽ mang đến cho các cặp đôi không gian cưới lãng mạn như, lung linh như khu vườn thần tiên.

 

Có thể là hình ảnh về 3 người, hoa và ngoài trời

 

3. Thỏa thuận và đặt hàng với các dịch vụ

Các dịch vụ như tiệc ăn uống, trang trí lễ cưới, chụp ảnh, xe đưa đón dâu rể, ban nhạc,… cần được thực hiện trước chậm nhất là 1 tháng. Bạn nên dành càng nhiều thời gian càng tốt cho những công việc này bởi chúng đòi hỏi sự tính toán hết sức kỹ lưỡng. Hãy xác định ngân sách ban đầu, tham khảo bảng giá từ nhiều nơi khác nhau. Từ đó đưa ra những sự so sánh, lập bảng dự trù kinh phí, dự tính khoản chênh lệch giữa số tiền bỏ ra và tiền mừng từ các quan khách,…để có thể xoay sở một cách thông minh các bạn nhé.

 

 

Thông thường để làm ngững việc trọng đại này, cô dâu nên có sự giúp đỡ từ bố mẹ, anh chị em, bạn bè,… để có thể đưa ra những quyết định thông minh nhất.

 

 

 

4. Bắt đầu kế hoạch chăm sóc da

Lo nghĩ quá nhiều rồi! Hãy nhìn vào gương xem, đã bao lâu rồi bạn không dành thời gian chăm sóc cho làn da của mình. Nhất định không thể để bị xấu xí nhăn nheo trong ngáy cưới rồi đúng không nhỉ? Hãy lập ngay một kế hoạch “tút tát” lại cho làn da của mình.

 

 

Không nhất thiết phải sử dụng đến sự can thiệp của công nghệ hiện đại, tốt nhất bạn hãy sử dụng những liệu pháp thiên nhiên và đảm bảo có đủ quyết tâm để tuân thủ theo lộ trình chăm sóc da mỗi ngày mà mình đặt ra. Tẩy tế bảo chết, làm sạch da và cung cấp ẩm bằng những sản phẩm dịu nhẹ, chăm đắp mặt nạ và có thói quen ngủ sớm, tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng hay những thực phẩm bạn dễ bị dị ứng thì chắc chắn làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể rồi!

 

5. Một bộ tóc mới, tại sao không?

Đám cưới đánh dấu cho một cột mốc hết sức đáng nhớ trong cuộc đời mình, vậy tại sao không nhân cơ hội này thay đổi diện mạo bản thân để bắt đầu một hành trình mới luôn nhỉ? Một kiểu tóc khác biệt so với mọi ngày, một màu tóc phá cách hơn hay chỉ đơn giản là sự thay đổi nhẹ trong cách bạn búi tóc, buộc hay xõa tóc,… sẽ khiến cho chính bạn lẫn những người xung quanh cảm thấy được “refresh” lại rất nhiều trong một ngày vô cùng đáng nhớ như thế. Một mái tóc mới cũng là nguồn năng lượng mới cho công việc và những dự định mới của hai bạn khi về chung dưới một mái nhà.

 

The Ultimate Guide to Wedding Hair: 52 Styles That Are Easy to Master -  hitched.co.uk

 

11 Trending and Beautiful Wedding Hairstyles > Style Stacker

 

2020's Hair And Beauty Trends - Modern Wedding

 

6. Khách mời và những người cần “nhờ vả”

Lên danh sách khách mời chắc chắn là việc không ai có thể quên hay lơ là được. Bạn nên làm việc này càng sớm càng tốt vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc thuê địa điểm cưới, đặt tiệc cưới và những dịch vụ liên quan khác.

 

How to write agile user stories: 7 guidelines | InfoWorld

 

Ngoài các khách mời, hãy lựa chọn những người mà bạn tin tưởng cho những vai trò đặc biệt trong ngày cưới như phù dâu, phù rể, phụ tiếp khách, quản lý khách mời, người chủ hôn, người giúp đảm bảo chương trình của buổi tiệc diễn ra suôn sẻ,… Hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn và sau đó có những cuộc trao đổi, nhờ vả trước với những người đó để có một hôn lễ như ý nhé.

 

Thiệp Cưới Ý TƯỞNG - 196 Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận - HappyWedding.vn

 

7. Mua sắm vật dụng về nhà chồng

Bạn đã chuẩn bị những gì cho ngày rời nhà bố mẹ đẻ – Chốn thân quen và bình yên bao năm qua của mình để đến một nơi ở mới chưa? Dù là bạn có ở với bố mẹ chồng hay là ở riêng thì việc chuẩn bị cho nơi ở mới cũng hết sức quan trọng.

 

Sau đám cưới, cặp vợ chồng trẻ khiến mọi người ngưỡng mộ vì tự thiết kế căn  hộ tuyệt đẹp của mình

 

Bộ chăn ga cho phòng tân hôn, dụng cụ nhà bếp, áo quần mới, vật dụng cá nhân, những thứ đồ linh tinh mà bạn muốn dưa từ nhà mẹ đẻ về nhà chồng,… chắc chắn sẽ không bao giờ xếp vào đủ trong một chiếc va li trong ngày đưa dâu. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước hết tất cả mọi thứ và có kế hoạch vận chuyển về nơi mới trước ngày cưới ít nhất 1 tuần.

 

8. Lên kế hoạch cho tuần trăng mật

Tất nhiên rồi, nếu hai bạn có ý định đi hưởng tuần trăng mật ở một nơi nào đó thật xa, chuẩn bị lên kế hoạch một tháng trước khi cưới là hoàn toàn hợp lý.

 

Bí quyết cho tuần trăng mật ngọt ngào - VnExpress Đời sống

 

Tuần Trăng Mật Nên Đi Đâu? Đừng Bỏ Lỡ Những Địa Điểm Hấp Dẫn Này!

 

Honeymoon 1 – Kim Hoa Resort Phú Quốc

 

9. Chuẩn bị cho đêm tân hôn

Đây chắc chắn là điều mà bất kỳ cô dâu nào cũng hoang mang và bối rối, đặc biệt nếu như đó sẽ là “lần đầu” của bạn. Dù bạn có bao nhiêu thứ để làm để chuẩn bị cho việc này đi chăng nữa thì cũng hãy luôn nhớ đảm bảo 3 yếu tố quan trọng nhất: Không gian, cơ thể và kiến thức.

 

Đêm tân hôn làm gì nếu đó là “lần đầu” của nàng - CELEB Wedding

Honeymoon 1 – Kim Hoa Resort Phú Quốc

Trên đây là những công việc cơ bản nhất mà Én Restaurant & Event Space muốn gợi ý cho các cô dâu nên làm trước ngày cưới để có một đám cưới tuyệt đẹp như giấc mơ của bạn bấy lâu nay. Mong rằng các cô dâu sẽ có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho mình trước khi cùng người ấy nắm tay bước vào lễ đường và bắt đầu một cuộc sống mới.

Én Restaurant & Event Space xin chúc lễ cưới của bạn diễn ra thật như ý và bạn sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn bên một nửa của mình sau bao sóng gió của tình yêu nhé!