Lễ cưới  từ xưa đến nay luôn là ngày lễ trọng đại và thiêng liêng nhất. Ngày các cặp đôi chính thức về chung một nhà, xây đắp giấc mơ trọn một đời. Cô dâu sẽ chọn cho mình những bộ váy cưới lộng lẫy, kiêu sa, với những kiểu dáng và gam màu khác nhau. Nhưng không thể phủ nhận, váy cưới trắng vẫn luôn là "linh hồn" của nàng dâu ngày cưới. Hôm nay, cùng Én Restaurant & Event Space tìm hiểu về kiểu dáng và ý nghĩa của mẫy váy cưới trắng nhé!

 

 

 

MỤC LỤC

I. Ý nghĩa vượt thời gian của chiếc váy cưới màu trắng
    1. Lịch sử lâu đời của váy cưới màu trắng
    2. Thể hiện cho sự tinh khôi, thanh khiết
    3. Tượng trưng cho sự cao quý, quyền lực
II. Các mẫu váy cưới trắng đẹp nhất cho nàng dâu 2022
    1. Váy cưới trắng cổ vuông
    2. Váy cưới trắng khoét ngực sâu
    3. Váy cưới trắng xẻ lưng
    4. Váy cưới trắng phi trơn đơn giản kiểu Hàn Quốc
    5. Váy cưới trắng tay phồng
    6. Vest cưới trắng
    7. Váy cưới trắng cúp ngực quyến rũ
    8. Váy cưới trắng xẻ tà cao
    9. Váy cưới trắng tay phồng - kinh điển

 

 

I. Ý nghĩa vượt thời gian của chiếc váy cưới màu trắng

 

1. Lịch sử lâu đời của váy cưới màu trắng

 

Năm 1840, nữ hoàng Anh Victoria đã khoác trên mình bộ váy cưới màu trắng được thiết kế phong cách hoàng gia sang trọng, thanh lịch đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ với thời trang cưới lúc bấy giờ. Nhờ cảm hứng đó, nhiều nhà thiết kế sáng tạo nên các mẫu váy dạ hội sau này.

 

Trong nền văn hóa cổ đại như Hy Lạp hay La Mã, màu trắng biểu tượng cho phẩm chất thanh cao, quý phái của người mặc. Họ đã sáng tạo nên mẫu thiết kế váy cưới màu trắng ngà hay màu vỏ trứng cho cô dâu.

 

2. Thể hiện cho sự tinh khôi, thanh khiết 

 

Không quá chói sáng cũng không sặc sỡ, màu trắng chiếm trọn ngôi vị thống trị khi hòa hợp được với nhiều loại màu sắc khác nhau. Chính vì điều đó, màu trắng thể hiện cho sự trong trắng, thuần khiết của mỗi người con gái khi khoác lên mình chiếc váy cưới.

 

Mỗi chiếc váy trắng đều mang đến cảm giác thoát tục, thanh thoát, cao quý của người mặc khiến người ta khó rời mắt nổi.

 

3. Đặc trưng cho sự cao quý, quyền lực

 

Chiếc váy cưới màu trắng của nữ hoàng Anh Victoria được xem là dấu mốc khẳng định sự cao quý, quyền lực của quý tộc hoàng gia. Vì thế, váy cưới màu trắng được mặc trong hôn lễ là minh chứng cho sự giàu có, quyền quý của người mặc.

 

II. Các mẫu váy cưới trắng đẹp nhất cho nàng dâu 2022

Những năm gần đây, thời trang váy cưới đã đang đổi mới và đa dạng hơn qua các mẫu thiết kế và màu sắc đặc biệt, như: hồng, xanh, tím, đỏ,... Nhưng khi nhắc đến danh từ "nàng dâu" chúng ta đều sẽ liên tưởng về sự tinh khôi, thanh khiết của tà váy trắng thướt tha. Trên thực tế, có tới 70% các nàng dâu đều chọn màu trắng cho buổi lễ thành hôn của mình. Chính sắc trắng kỳ diệu đó đã làm nên khoảnh khắc vĩnh hằng, hạnh phúc cho cho nàng dâu trong ngày trọng đại.
 

1. Váy cưới trắng cổ vuông

 
Mẫu váy cưới trắng cổ vuông sang trọng, thanh lịch nhưng cũng không kém phần gợi cảm. Những năm gần đây, mẫu váy cưới cổ vuông được khá nhiều nàng dâu yêu thích. Phần cổ được thiết kế tinh tế và "khoe" trọn khung xương mềm mại, để lại rất nhiều dấu ấn cho nàng dâu trong ngày trọng đại.
 

Váy cưới trắng cổ vuông sang trọng nữ diễn viên Song Hye Kyo

 

Mẫu thiết kế váy cưới trắng cổ vuông kết hợp họa tiết tay độc đáo 

 

2. Váy cưới trắng khoét ngực sâu

 
Nếu bạn là cô nàng với vóc dáng mảnh mai, xương quai xanh xinh đẹp thì không thể bỏ qua mẫu váy cưới xẻ ngực quyến rũ này. Chiếc váy cưới "must-have" cho ngày cưới vô cùng quan trọng, làm tăng thêm những đường nét mềm mại, thanh thoát của nàng dâu. Chắc chắn sẽ lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho thanh xuân tuổi trẻ của bạn đấy!
 

Váy cưới trắng khoét ngực sâu

 

Váy cưới trắng khoét ngực sâu

 

3. Váy cưới trắng xẻ lưng

 

Mẫu váy cưới trắng xẻ lưng là "người bạn" tuyệt vời nhất cho các cô nàng có phong cách táo bạo, quyến rũ. Không thể phủ nhận nét đẹp của các cô nàng khi nhìn từ sau với tấm lưng mảnh mai, tuyệt trần ấy. Chiếc váy chắc chắn mang lại cho bạn những xúc cảm thăng hoa nhất cho lễ cưới của mình.

 

Váy cưới trắng xẻ lưng

 

Váy cưới trắng xẻ lưng

 

4. Váy cưới trắng phi trơn đơn giản kiểu Hàn Quốc

 
Xu hướng váy cưới Hàn Quốc những năm gần đây đang làm mưa làm gió với độ tinh tế, đơn giản nhưng vô cùng thời thượng. Những mẫu váy cưới làm từ lụa, phi trơn mượt mà, tạo cảm giác nhẹ nhàng khi mặc, thanh thoát khi nhìn. Là điểm mạnh cực lớn cho "xứ xở kim chi" về thời trang váy cưới dành cho nàng dâu. Giới trẻ Việt Nam cũng dần ảnh hưởng bởi phong cách độc đáo này! 
 

Váy cưới trắng phi trơn kiểu Hàn Quốc

 

Váy cưới trắng phi trơn kiểu Hàn Quốc

 

5. Váy cưới tay phồng

 
Mẫu váy cưới trắng tay phồng đã quá quen thuộc với các cô nàng yêu thích phong cách công chúa. Tay phồng cũng có thể thiết kế kết hợp với các chi tiết thú vị khác để tạo nên bộ cưới hoàn hảo như: cổ vuông/ cổ xẻ/ váy trễ vai...
 
Váy cưới tay phồng xứng đáng được chọn là một trong những mẫu váy kinh điển nhất!
 

Váy cưới trắng tay phồng

 

Váy cưới trắng tay phồng

 

6. Vest cưới trắng 

 
Phụ nữ hiện đại ngày nay đã và đang không ngừng khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Họ là những người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà", tinh tế và mạnh mẽ. Trong lễ cưới cũng vậy, nàng chọn cho mình một thiết kế độc đáo vừa tôn được phong cách đặc trưng, vừa nói lên được tính cách mình một cách rõ ràng nhất. Đó đã trở thành cảm hứng để ra đời những bộ vest cưới, những chiếc blazer trắng cưới vô cùng xinh đẹp!
 

Vest cưới trắng 

 

Vest cưới trắng 

 

7. Váy cưới trắng cúp ngực quyến rũ

 
Mẫu váy cưới cúp ngực là mẫu thiết kế mới nhất cho các nàng dâu. Nếu bạn yêu thích phong cách Tây, da ngăm và rắn chắc thì đây ắt hẳn là mẫu váy cưới dành riêng cho bạn. Chiếc váy cưới tinh tế ôm trọn vòng ngực và eo một cách vô cùng quyến rũ, hút mắt từ ánh nhìn đầu tiên.
 

Váy cưới trắng kiểu cúp ngực quyến rũ

 

Váy cưới trắng kiểu cúp ngực quyến rũ

 

8. Váy cưới trắng xẻ tà cao

 
Mẫu thiết kế váy xẻ tà cao có lẽ xuất thân từ những chiếc đầm dạ hội của các cô nàng quyền quý, kiêu sa. Chọn theo màu trắng tinh khôi phối hợp cũng mẫu thiết kế quả là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô nàng có những vóc dáng hoàn hảo. Hãy thử mẫu váy cưới này cho lễ cưới của bạn nhé, hứa hẹn sẽ là một cơn sốt ấn tượng đấy!

Váy cưới trắng xẻ tà cao

 

Váy cưới trắng xẻ tà cao

 

9. Váy cưới trắng trễ vai

 
Nhắc đến các mẫu váy cưới làm mưa làm gió thì chắc chắn không thể bỏ qua kiểu váy cưới trễ vai. Một kiểu dáng vô cùng độc đáo và quyến rũ. Gần như mang đầu đủ vẻ đẹp dành riêng cho người phụ nữ, đặc biệt là nàng dâu ngày cưới.
 
Váy cưới trắng trễ vai vô cùng tôn dáng, lại không kén da, lựa chọn "thần thánh" dành cho các nàng đấy!
 

Váy cưới trắng trễ vai

 

Váy cưới trắng trễ vai