Để chuẩn bị bữa tiệc giáng sinh trọn vẹn và chỉn chu, bạn cần lên kế hoạch cụ thể từ sớm. Và việc tổ chức sẽ đơn giản hơn nếu bạn nắm ngay những lưu ý quan trọng mà Én sắp chia sẻ nhé. 

Lập kế hoạch tổ chức tiệc Giáng sinh

Đầu tiên, bạn cần lập kế hoạch tổ chức tiệc giáng sinh một cách kỹ lưỡng và thông minh. Dưới đây là các bước cơ bản để giúp bạn tổ chức một buổi tiệc thành công:

-Xác định rõ ràng mục đích bữa tiệc sẽ tổ chức cho đối tượng nào như tiệc công ty, tiệc gia đình, tiệc cho bạn bè.

-Dựa vào số lượng người tham dự mà bạn lên kế hoạch về địa điểm tổ chức, nội dung chương trình, thời gian diễn ra, thiệp mời, thiết kế hình ảnh cho tiệc.

-Lên ngân sách cho bữa tiệc và tìm nhà cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc hoặc phân công công việc chuẩn bị cho bữa tiệc.

Tham khảo: 7 bước chuẩn bị tiệc giáng sinh đơn giản

Trang trí tiệc giáng sinh

Để tăng thêm không khí vui tươi cho bữa tiệc Giáng sinh bạn có thể trang trí bữa tiệc với cây thông, bong bóng, dây đèn chiếu sáng lấp lánh. Bạn có thể sử dụng những màu sắc chủ đạo cho bữa tiệc như xanh, đỏ, vàng.

Thực đơn tiệc giáng sinh

Khi chuẩn bị thực đơn cho tiệc Giáng Sinh, có một số điểm quan trọng mà bạn nên lưu ý để đảm bảo rằng bữa tiệc của bạn không chỉ ngon miệng mà còn đáp ứng đa dạng khẩu vị của khách mời.

- Đa dạng thực đơn: gồm nhiều món ăn để đáp ứng nhu của nhiều thực khách, bao gồm cả lựa chọn cho người ăn chay và người ăn chay. Đối với các nơi có thời tiết lạnh, bạn nên cân nhắc đưa vào thực đơn các món ấm áp như súp, đồ ăn nhanh nóng, và thức uống ấm.

- Phù hợp với số lượng khách: giúp bạn lên kế hoạch thực đơn phù hợp và tránh lãng phí thức ăn.

- Chuẩn bị một số món ăn truyền thống cho dịp Giáng sinh: bạn có thể chuẩn bị các món ăn truyền thống của mùa Giáng Sinh như gà nướng, cá hồi, hay thịt gà với những loại gia vị đặc trưng.

- Đồ uống đa dạng: chuẩn bị các loại đồ uống từ nước ngọt cho đến rượu vang và cocktail để giúp mọi người có thêm nhiều sự lựa chọn.

Ngoài ra nếu tiệc có trẻ em tham gia, bạn nên bổ sung thêm những món ăn phù hợp với khẩu vị của trẻ, như bánh cookie, nước trái cây, và món nhẹ.

 

Thực đơn tiệc catering giáng sinh hấp dẫn

Những món ăn hấp dẫn trong tiệc catering Giáng sinh

 

Những món ăn trong tiệc được Én bày trí hấp dẫn 

Các trò chơi trong tiệc giáng sinh

Khi tổ chức các trò chơi cho tiệc Giáng Sinh, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo mọi người tham gia có những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

- Chọn trò chơi phù hợp với độ tuổi và sở thích của khách mời, tạo sự tương tác giữa mọi người để tạo ra không khí thân thiện và gần gũi.

- Xác định trước không gian và địa điểm cho các trò chơi. Chú ý đến sự thuận tiện và an toàn cho tất cả người chơi.

-  Đảm bảo rằng thời gian cho mỗi trò chơi là hợp lý để không làm mất đi sự chú ý cho bữa tiệc.

- Để tăng thêm sự hứng thú và tạo động lực cho người chơi bạn có thể thêm các giải thưởng cho các khách mời khi tham gia trò chơi.

Những lưu ý này sẽ giúp bạn tạo ra một buổi tiệc Giáng Sinh sôi động và tràn đầy niềm vui cho tất cả mọi người.

Én - Giải pháp tiệc giáng sinh tận nơi 

Én Catering không ngừng nỗ lực để mang đến cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Sứ mệnh của chúng tôi là tổ chức các buổi tiệc tại bất kỳ không gian nào mà quý khách mong muốn, với sự chuẩn bị và phục vụ chuyên nghiệp không kém gì những nhà hàng hàng đầu.

Thực đơn của Én được xây dựng một cách tỉ mỉ, kết hợp giữa những món truyền thống và sự sáng tạo độc đáo, nhằm đảm bảo hài lòng từ mọi thực khách, kể cả những người khó tính nhất. Én không chỉ cung cấp set menu Fusion ấn tượng, mà còn linh hoạt "bao thầu" cả bàn ghế, âm thanh, ánh sáng, và nhiều hơn nữa, để tạo ra không gian tiệc tận nơi chẳng kém gì những nhà hàng sang trọng.

Én Catering cung cấp nhiều loại hình phục vụ từ set menu, buffet, teabreak đến canape. Với Én, không chỉ là việc tổ chức tiệc, mà còn là việc tạo ra những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và không gian lễ hội đẳng cấp.

 

Ẩm thực Fusion độc đáo tại Én cho bữa tiệc giáng sinh

Ẩm thực Fusion đặc sắc tại Én với hương vị đậm đà phù hợp với khẩu vị người Việt

 

Dịch vụ tổ chức tiệc chuyên nghiệp tại Én

Dịch vụ tổ chức tiệc chuyên nghiệp tại Én

Én Restaurant & Event Space

- Hotline: 0901 865 863

- Email: info@cuisineworld.vn

- Địa chỉ: 308C Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM