Đám cưới là ngày lễ trọng đại trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Bên cạnh đó, lễ cưới góp phần giúp cho các “cặp uyên ương” được trọn vẹn hạnh phúc và tỏa sáng trong ngày trọng đại. Thực đơn tiệc cưới cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một đám cưới. Việc các cặp đôi lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới không chỉ giúp cho buổi lễ được diễn ra tốt đẹp, mà còn được nhận nhiều sự chúc phúc của gia đình hai bên và khách mời. 

Vậy “cô dâu chú rể” nên lựa chọn thực đơn tiệc cưới như thế nào là hợp khẩu vị mọi người trong ngày trọng đại? Hãy cùng với Én khám phá ngay top 12 thực đơn tiệc cưới đặc sắc và đang thịnh hành nhất hiện nay nhé!

Thực đơn tiệc cưới gồm những món gì?

Trong thực đơn đám cưới thường sẽ có từ 6 - 7 món kể cả tráng miệng, tuy nhiên bạn có thể tăng số lượng món ăn lên từ 8 - 10 món. Các món ăn này sẽ được chia thành 3 nhóm bao gồm: món khai vị, món chính và món tráng miệng. 

Mỗi phần ăn sẽ được phụ trách một nhiệm vụ chuyên nghiệp khác nhau và khi có sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn lại với nhau một cách khoa học, sẽ mang đến cho các quan khách thưởng thức ngon miệng đến món ăn cuối cùng.

 

Những món chính trong tiệc cưới

Món khai vị:

Món khai vị là món ăn nhẹ được phục vụ đầu tiên trong bữa ăn trước món ăn chính. Khi bữa tiệc bắt đầu, món khai vị sẽ được phục trước 15 - 20 phút trước khi món chính được mang ra. Món “khai vị” sẽ kích thích vị giác giúp cho các thực khách cảm thấy ngon miệng hơn để chuẩn bị bữa ăn chính kế tiếp. 

Món chính: 

Món chính là món ăn quan trọng nhất trong thực đơn tiệc cưới, những món ăn này sẽ giúp các thực khách cảm thấy no lâu với hương vị đậm đà. Bên cạnh đó, tài năng của người đầu bếp cũng được phô diễn thông qua món ăn chính này.

Món tráng miệng:

Món tráng miệng là món ăn được phục vụ cuối cùng của bữa tiệc. Sau khi thưởng thức món chính thì món tráng miệng sẽ được mang lên để giảm cảm giác “ngấy” cho các thực khách. Các món tráng miệng đa dạng nhiều kiểu cách và thiết kế khác nhau mà bạn có thể lựa chọn: pudding, hoa quả, bánh ngọt, thạch rau câu… cho bữa tiệc đám cưới của mình.

Thực đơn tiệc cưới theo phong cách Á -  Âu là gì? Tại sao được nhiều cặp đôi yêu thích

Nền ẩm thực châu Á xoay quanh tính ẩm thực thẩm mỹ, họ đánh giá món ăn qua màu sắc, hương vị, hình thức và cách trình bày. Một món ăn mang yếu tố thỏa mãn các thực khách về thị giác - khứu giác - vị giác. Người châu Á thường quan tâm đến món ăn ngon như thế nào nhưng lại rất ít quan tâm đến hàm lượng  dinh dưỡng trong mỗi món ăn. 

 

Ngược lại, ẩm thực châu Âu lại chú trọng giá trị dinh dưỡng của từng món ăn nhưng lại ít chú ý đến mùi vị và hình thức. Nhưng nhờ sự kết hợp với nền ẩm thực đặc trưng của hai phong cách Á - Âu đã đưa Fusion Food thành phong cách ẩm thực được ưa chuộng nhất. 

 

Từ những nguyên liệu tươi ngon đến nghệ thuật chế biến sáng tạo từ nhiều quốc gia đã tạo nên một món ăn mới mẻ. Vì thế, ngày nay nhiều tiệc cưới luôn lựa chọn thực đơn theo phong cách này nhằm tạo điểm nhấn mới lạ từ hương vị đến khâu trình bày. Mang những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất cho những khách mời tham dự tiệc cưới. 

Những điều cần lưu ý trước khi đặt menu tiệc cưới

1. Nên chọn món ăn phù hợp theo mùa

Cô dâu chú rể nên chú ý đến việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới cho mỗi mùa là khác nhau. Với thời tiết se lạnh và mát mẻ của mùa đông thì những món rán, xào là sự lựa chọn phù hợp nhất. Và ngược lại đối với mùa hè thì thực đơn món thường được chọn những món thanh mát, luộc hoặc hấp để các thực khách cảm thấy hài lòng nhất khi thưởng thức buổi tiệc. Chính vì thế, các cặp đôi thường dựa theo thời điểm mà mình tổ chức đám cưới rồi lựa chọn thực đơn sao cho phù hợp nhất cho tiệc cưới của mình.

 

Lẩu Đoàn Viên được nhiều người yêu thích

2. Khẩu vị thực đơn phù hợp với khách mời

Món ăn phù hợp cho tiệc cưới không nhất định phải là món ăn được chế biến độc lạ đắt tiền hay cao lương mỹ vị, mâm cỗ đầy… Mà phải là món ăn ngon miệng phù hợp với khách mời của bạn, để những khách mời tham dự hài lòng nhất khi trải nghiệm được một buổi tiệc cưới trọn vẹn, đáng nhớ nhất.  

 

Chính vì vậy, khi đặt thực đơn cho tiệc cưới bạn nên đề nghị trung tâm tổ chức cho thưởng thức món ăn trước khi quyết định chọn món, thì như vậy, bạn đã có một bàn tiệc vừa ngon vừa hợp khẩu vị của khách mời.

3. Tham khảo mức chi phí

Trước khi lựa chọn nơi tổ chức tiệc cưới bạn nên tham khảo mức chi phí đặt tiệc, đầu tiên là chi phí thức ăn dành cho khách tham dự đám cưới. Với khoản chi phí này thì nó chiếm đến 50%  tổng chi phí tổ chức đám cưới tại nhà hàng, bên cạnh đó nó còn tùy theo mức độ đa dạng, số lượng món mà sẽ có giá khác nhau. Thông thường mỗi một bàn tiệc thì sẽ có chi phí vào khoảng từ 3,000,000 đồng đến 5,000,000 đồng. Đây là mức giá trung bình của chi phí thực đơn tổ chức đám cưới tại nhà hàng được toạ lạc ở các thành phố lớn, có thể sẽ rẻ hơn đôi chút đối với các nhà hàng tại các tỉnh thành khác.

 

Để tính toán ngân sách và tiết kiệm đươc chi phí tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng thì bạn cần tính toán kỹ lưỡng số lượng khách mời để đặt số bàn không quá dư thừa gây lãng phí. Bên cạnh đó thì thực đơn cũng không cần phải lựa chọn quá nhiều món đắt đỏ, chỉ cần 1 đến 2 món đặc sắc cũng sẽ tạo điểm nhấn cho các khách mời tham dự.

 

Ngoài ra,  bạn cũng cần lưu ý đến chi phí thức uống khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng với các thực đơn tiệc cưới thường sẽ luôn bao gồm đồ uống đi kèm với số lượng nhất định. Tuy nhiên, có một số thực khách sẽ muốn gọi thêm đồ uống và từ đó có thể làm phát sinh thêm chi phí. Do đó, một số nhà hàng cũng đưa ra tuỳ chọn thực đơn trọn gói bao gồm thức uống không giới hạn khi bạn đặt bàn với giá trị tối thiểu theo mức nhất định của nhà hàng.

12 Thực đơn tiệc cưới đặc sắc được thịnh hành nhất theo phong cách Á - Âu

Để ngày cưới của bạn trở nên đa dạng, hấp dẫn và thu hút khẩu vị của khách mời. Thì khi lên thực đơn tiệc cưới “cô dâu chú rể” nên lựa chọn những món ăn đa dạng, thay vì chỉ chọn duy nhất chỉ có món Âu hoặc món Á. 

 

Đối với Thực đơn tiệc cưới mang phong cách ẩm thực Á - Âu hài hòa sẽ mang đến cho các khách mời có những hương vị mới lạ từ sự kết hợp đặc sắc giữa nhiều văn hóa vùng miền với nhau. Phong cách này chính là tinh hoa ẩm thực mang đến vị giác tuyệt vời cho những khách mời đang tham dự tiệc cưới. 

Cùng Én khám phá ngay 12 thực đơn tiệc cưới hấp dẫn đang được nhiều cặp đôi yêu thích nhất tại Én Restaurant ngay nào!

 

6 Thực đơn tiệc cưới hấp dẫn với chi phí từ 3.800.000VND/bàn tại Én.

 

​​​​​​

6 Thực đơn tiệc cưới hấp dẫn với chi phí từ 4.300.000VND/bàn tại Én.

 


 

Với 12 thực đơn cho tiệc cưới được Tổ Én đã tổng hợp ở trên đây đã được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn những thực đơn tiệc cưới cho mình hoàn hảo nhất nhé.

 

Én Restaurant & Event Space là địa điểm lý tưởng mang đến tiệc cưới hoàn hảo nhất cho bạn từ khâu trang trí đến những ẩm thực Á - Âu mang hương vị tinh tế. Với đội ngũ bếp “lành nghề” tại Tổ Én luôn sáng tạo trong việc nghiên cứu và chế biến món ăn. Mang đến cho bạn “mâm cỗ cưới” hấp dẫn, đa dạng nhất. Mùa cưới đã sắp đến rồi, hãy liên hệ nhanh với Én để được trải nghiệm tiệc cưới đáng nhớ và ý nghĩa nhất nhé.