Xu hướng tổ chức tiệc cưới hiện đang được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Tham khảo các xu hướng tổ chức tiệc cưới sẽ giúp các cặp đôi tìm ra các ý tưởng hay cho ngày trọng đại. Hãy cùng Én điểm danh những xu hướng tiêu biểu trong năm nay nhé!

XU HƯỚNG TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRONG NĂM 2024

 

Một buổi tiệc cưới cơ bản, sẽ gồm có ba phần quan trọng, xếp theo thứ tự: concept, vị trí, thực đơn. Đây là các yếu tố quan trọng của buổi tiệc cưới giúp mang tới những cảm xúc đặc biệt cho bữa tiệc cưới của bạn.

Xu-huong-to-chuc-tiec-cuoi

Yếu tố concept của một bữa tiệc rất quan trọng

 

Trong đó, yếu tố concept được xem là “xương sống” của bữa tiệc, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về không gian của bữa tiệc. Hãy cùng điểm qua các concept tiệc hiện được ưa chuộng nhất hiện nay.

Concept Elegance

 

Một trong những concept tiêu biểu hiện nay là concept Elegance. Một đám cưới phong cách Elegance sẽ mang màu chủ đạo là trắng, đi kèm với các họa tiết có tông màu trung tính và tối như vàng, trắng, đen, xanh navy,.. đây là những màu sắc tiêu biểu của concept này giúp tăng thêm phần sang trọng và tinh tế.

 

Tiệc cưới phong cách Elegance tại sảnh Bồ Công Anh của Én

Một bữa tiệc cưới phong cách Elegance tại sảnh Bồ Công Anh của Én

 

Một bữa tiệc cưới có concept Elegance thông thường sẽ được trang trí với những chùm pha lê, muống dĩa bắt mắt, sang trọng, trang hoàng cùng với hoa hồng trắng, người tham dự được phục vụ rượu vang đỏ, ăn kèm với những món ăn Châu Âu.

 

Đám cưới của cô dâu Hồng Nhung và chú rể Marco - với concept Elegance tại Én

Đám cưới của cô dâu Hồng Nhung và chú rể Marco - với concept Elegance tại Én

 

Concept này yêu cầu những trang phục lịch sự, sang trọng như áo dài, vest, áo sơ mi, váy dài, và những loại trang phục tương tự như suit hoặc Tuxedo..

Đây là concept được đại đa số các cặp đôi rất yêu thích vì sự hoành tráng của concept này mang lại, nhưng đây cũng là một concept đòi hỏi khá nhiều về kinh nghiệm của đối tác tổ chức, cũng như là sự đầu tư về trang phục. Thế nên đây cũng là một trong những concept có chi phí khá cao so với mặt bằng chung.

Concept Truyền thống Việt Nam.

 

Concept tổ chức tiệc cưới truyền thống rất phổ biến tại Việt Nam, mang hai màu chủ đạo là đỏ và trắng, sang trọng và tinh tế. 

 

Concept đám cưới truyền thống Việt Nam

 

Concept này sẽ được trang trí bằng những chi tiết quen thuộc với người Việt Nam như tre trúc, lá dừa, nón lá, hoa sen, quạt nan… Kèm với các chi tiết đặc biệt trong văn hóa như chữ Hỷ dán trên tường, hay những họa tiết công phượng, uyên ương được in trên nền vải hoặc khổ giấy thô. Tất cả tạo ra một không khí vừa hoài niệm đáng nhớ, vừa độc đáo.

 

Đám cưới phong cách truyền thống VIệt Nam do Én tổ chức

 

Trang phục cưới concept này thường sẽ là những trang phục truyền thống của Việt Nam như Áo Dài, Áo Tấc, Áo Nhật Bình, Áo Ngũ Thân,.. Đây sẽ là một concept phù hợp với những cặp đôi theo đuổi phong cách Retro, Vintage, muốn có một ngày cưới thật đáng nhớ và mang đậm văn hóa Việt Nam.

 

Concept Minimalist

 

Minimalism là một concept hướng từ sự tối giản trong từng chi tiết và hoạ tiết. Màu chủ đạo của nó thường là màu trắng, kết hợp chi tiết nhỏ với các tông màu lạnh như xanh dương, xanh lá, tạo cảm giác dễ chịu. Ngoài ra, minimalism thường được trang trí bằng các hoạ tiết hình học hoặc sử dụng các loại khăn trải dài một cách thanh tao. Tất cả những yếu tố này khiến cho concept này mang đến một cảm giác hài hòa.

 

Đám cưới phong cách Minimalist ở Sảnh Upper của Én

 

Trang phục của concept cũng hướng tới sự tối giản: một bộ vest cơ bản, gọn gàng và lịch lãm cho chú rể, một chiếc váy trắng dài suông, cùng lớp makeup đơn giản, nhẹ nhàng cho cô dâu.

Concept này phù hợp với hầu như mọi cặp đôi, ưa chuộng sự tối giản nhưng cũng cũng rất tinh tế. Concept này có thể sẽ dẫn đầu các concept  xu hướng cho tiệc cưới năm 2024.

 

XU HƯỚNG ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI 2024

 

Không gian là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến không khí bữa tiệc cưới của bạn. Tùy vào phong cách cá nhân và ngân sách hiện có mà bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Sau đây là một số địa điểm được rất nhiều các cặp đôi yêu thích.

 

1. TIỆC CƯỚI Ở BÃI BIỂN

 

Gần đây, tạp chí Brides và Minted Wedding– trang thiết kế cao cấp về lễ cưới cho các cặp đôi đã công bố màu chủ đạo cho đám cưới năm 2024 là Marseille Bleu. Màu này được đặt theo tên thành phố biển Marseille, tọa lạc dọc theo bờ biển Địa Trung Hải của Pháp, và lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ người Pháp Yves Klein.

Vậy có thể thấy xu hướng tiệc cưới năm nay sẽ liên quan tới những concept biển cả, thiên hướng về thiên nhiên, hoặc ở ngoài trời. 

 

Hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất trong ngày để tổ chức đám cưới

 

Trước biển cả rộng lớn, bạn và nửa kia của mình tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời, tuyên thệ bên nhau trọn đời. Với không gian rộng của bãi biển, bạn có thể tham khảo một số concept tiệc cưới như concept Elegance, concept minimalist,... hoặc những concept tương tự, điểm chung của những concept này đó là màu chủ đạo là màu trắng, vì một bữa tiệc cưới trên biển sẽ thiên về hướng trang trí sang trọng và tinh tế.

Có một số lưu ý quan trọng nếu tổ chức tiệc cưới ở bãi biển như thời tiết, trang phục khách mời,... Thời tiết phù hợp nhất để tổ chức tiệc cưới trên biển đó là khi hoàng hôn, trời mát gió nhẹ. Còn trang phục đối với khách mời nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn vì đi trên nền cát sẽ khó di chuyển với váy phồng và giày cao gót. Còn đối với khách mời nam, không cần thay đổi nhiều, chỉ cần chuẩn bị thêm 1 chiếc áo Hawaii, để tiện lợi cho các hoạt động vui chơi sau buổi tiệc. Trang trí tiệc cưới trong không gian biển, có thể linh hoạt, không cần phải tất cả mọi thứ đều liên quan đến biển.

 

2. TIỆC CƯỚI TRÊN ROOFTOP SÂN THƯỢNG

 

Xu hướng tổ chức tiệc cưới Rooftop không chỉ làm tăng thêm sự lãng mạn, ấn tượng cho bất kỳ một tiệc cưới ngoài trời nào. Buổi tiệc cưới hoành tráng trên sân thượng với không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. 

Tổ chức tiệc cưới trên rooftop vào thời điểm ban đêm hoặc lúc hoàng hôn. Ánh nắng dịu nhẹ, xen lẫn cùng chuỗi đèn nến và hoa, sẽ tăng cường môi trường lãng mạn và thân mật của tầng thượng. 

Bạn có thể tham khảo qua nhà hàng Én, với không gian Rooftop của sảnh Upper sẽ là điểm nhấn vô cùng quan trọng giúp ngày trọng đại thêm nhiều dấu ấn và thăng hoa, nơi bạn có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, gió mát và thoải mái ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh thành phố. Sảnh Upper rộng rãi, có sức chứa từ 80- 230 người, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại. Trang hoàng với phần trang trí tiêu chuẩn, lung linh theo mong muốn của từng khách hàng. 

 

Tiệc cưới haonhf tráng của cặp đôi Vân - Chính tại sảnh Upper của Én

Tiệc cưới sảnh Upper của Én

 

3. TIỆC CƯỚI TẠI SẢNH TIỆC

 

Tổ chức tiệc cưới tại các trung tâm sảnh tiệc vẫn lẽ là một sự lựa chọn ‘quốc dân’ của các cặp đôi. Hiện tại những sảnh tiệc ở Sài Gòn rất phát triển và có nhiều phong cách, đa dạng những sự lựa chọn. Ở Én, với không gian sảnh cưới riêng tư với đầy đủ các tiện nghi, thiết bị âm thanh ánh sáng, được tặng kèm backdrop, trang trí hoa theo mong muốn, bên cạnh đó có thể lựa chọn chọn thêm những hoạt động giải trí như karaoke, vũ đoàn nhảy mở màn, để cho bữa tiệc thêm phần độc đáo và thú vị. 

 

Có thể là hình ảnh về 9 người, thiết bị chiếu sáng và đám cưới

Sảnh Bồ Công Anh của Én 

 

Tổ chức tiệc cưới tại sảnh tiệc là sự lựa chọn hướng tới sự tối ưu về thời gian chuẩn bị, tiện lợi và đa dạng về chi phí để lựa chọn. Thế nên sẽ phù hợp được với hầu như mọi cặp đôi, muốn có một ngày cưới vừa đáng nhớ vừa dễ làm.

 

III. XU HƯỚNG THỰC ĐƠN

 

Thực đơn trong một buổi tiệc cưới thường rất quan trọng, có thể được coi như là ‘linh hồn’ của bữa tiệc. Thực đơn tiệc cưới thường sẽ đầy đủ cấu trúc: món khai vị, món chính, món súp và món tráng miệng. Một số món bạn có thể tham khảo qua menu của Én:

Món khai vị mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thường có trong một bữa tiệc chuẩn sẽ thường là gỏi, súp hoặc những món giòn với vị trung hoà. Một số món khai vị tiêu biểu của Én: Gỏi Bắp Bò Chanh Dây, Sủi Cảo Chiên Giòn, Súp Tóc Tiên Sò Điệp…

Món chính - trung tâm của bữa tiệc, đây là món mà các khách mời sẽ trông chờ và kỳ vọng nhất. Đây là món cần phải đảm bảo về chất lượng dinh dưỡng, nguyên liệu, cách bày trí…. Thậm chí kể cả tên của món chính cũng sẽ được các khách mời quan tâm đặc biệt, sau đây là một số món chính của Én được rất nhiều khách hàng thích thú, tấm tắc khen ngon: Cơm chiên trứng muối lạp xưởng, Tôm sú sốt bơ trứng muối, Bắp bò Úc hầm hương nấm Truffle....

 

Có thể là hình ảnh về 4 người, đồ uống, sushi và văn bản

Thực đơn phong cách Fushion hiện đang là xu hướng ẩm thực

 

Món tráng miệng sẽ là điểm kết cho bữa tiệc Catering, được xem là lời chào tạm biệt của chủ bữa tiệc tới với các khách mời. Thường món tráng miệng sẽ có tác dụng: cân bằng vị giác của các khách mời sau khi đã thưởng qua các món mặn, thế nên các món bánh ngọt sẽ là một kết thúc hoàn hoản cho một bữa tiệc tròn vị. Những món bánh như Panna Cotta cafe, Tiramisu

Trong những năm gần đây, xu hướng ẩm thực Fusion thường được cặp đôi lựa chọn khi đặt tiệc bởi sự đa dạng, mới lạ và ngon miệng. 

Ẩm thực Fusion đặc trưng bởi sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Á - Âu, sáng tạo trong phong cách chế biến mang đến những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nhất dành cho các thực khách.. 

 

Bên cạnh đó menu phong cách buffet cùng là một sự lựa chọn được nhiều cặp đôi lựa chọn, 

IV. ÉN - CHUYÊN GIA TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI

 

Én Restaurant & Event Space với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng tiệc cưới, đã tổ chức hơn 20.000 bữa tiệc lớn nhỏ khác nhau. Én luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu với sự tận tâm, chu đáo qua từng bữa tiệc.

 

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và trong nhàÉn restaurant & Event Space - chuyên gia tổ chức tiệc cưới

 

Ẩm thực Én mang phong cách Fusion giao thoa giữa nền văn hóa Á -  Âu với hơn 200 món được chế biến vừa vặn với khẩu vị của người Việt. Những món ăn của Én không chỉ là sự kết hợp của các nguyên liệu tươi ngon, mà còn là hành trình khám phá vô tận của thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác khi thưởng thức những món ăn ngon, đậm đà hương vị tại Én.

 

Nhân dịp cuối năm, Én có nhiều ưu đãi đặc biệt khi bạn đặt tiệc cưới cuối năm tại Én. Nếu bạn có thắc mắc nào vui lòng liên hệ Én để nhận ngay ưu đãi và báo giá tiệc nhé.