Giáng Sinh lại sắp đến và một năm nữa lại qua đi. Bạn đã có dự định gì cho buổi tiệc đêm Giáng Sinh chưa? Một bữa tối đầm ấm bên gia đình hẳn là điều ai cũng mong muốn. Nhưng phải chuẩn bị những gì, bày biện bàn tiệc ra sao??? Hãy cùng Bếp Nhỏ liệt kê bảy mục không thể thiếu trên bàn ăn mừng năm mới nhé.


 KHĂN TRẢI BÀN

Để làm bàn ăn hàng ngày thêm phần đặc biệt thì đương nhiên là không thể thiếu được bộ đôi khăn trải bàn hợp thời rồi. Vào dịp Giáng Sinh thì đương nhiên bốn màu cơ bản đỏ xanh trắng vàng là quá phù hợp rồi. Bạn có thể chọn khăn trải bàn theo từng gam màu riêng biệt hoặc kết hợp các màu với nhau cũng rất ổn. Tuy nhiên theo xu hướng hiện đại, người ta thường thích các màu đơn giản, sang trọng, không quá loè loẹt. Tại sao bạn không thử cách trang trí này cho Giáng Sinh năm nay nhỉ.



KHĂN ĂN

Cũng như khăn trải bàn, khăn ăn là một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc mang phong cách Âu. Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế nên bạn có thể chọn lựa bất kỳ loại nào theo ý thích. Tuy nhiên, Bếp Nhỏ khuyên bạn nên chọn khăn ăn hợp tông với khăn trải bàn, hoặc đối lập màu khăn trải bàn để làm tôn lên vẻ đẹp của cả hai thứ, đương nhiên là vẫn phải hợp với kiểu cách trang trí phòng ăn của bạn rồi.

 

BỘ ĐỒ ĂN, DAO DĨA VÀ LY TÁCH

Ai cũng biết rằng muốn có những bộ đồ ăn đẹp sang chảnh thì cũng phải chi mạnh tay một chút. Nhưng, một năm có một dịp Giáng Sinh để quây quần bên gia đình thì tại sao lại phải tiếc nhỉ, đặc biệt những bộ đồ ăn, dao dĩa, ly tách này có thể theo bạn suốt đời mà. Giá thành đi kèm chất lượng, do đó bạn nên chọn những bộ chất lượng cao để có trải nghiệm tốt nhất.


ĐĨA LÓT

Đĩa lót là một nhân vật phụ nhưng không thể thiếu trên bàn tiệc trong các dịp long trọng. Bạn nên trữ trong nhà vài kiểu dáng đĩa lót mà dễ phối với bộ bát đĩa chính. Mỗi năm thay đổi, kết hợp khác nhau thì đảm bảo tiệc năm nào cũng mới lạ và không nhàm chán.

ĐỒ TRANG TRÍ 


Trung tâm bàn ăn luôn là tiêu điểm ngắm nhìn của mọi người. Một vài cây xanh kết hợp hoa tươi sẽ điểm xuyết bàn tiệc Giáng Sinh thêm phần sinh động, uyển chuyển đó. Bên cạnh đó, bạn có thể bày biện thêm cây thông mini, cùng đèn trang trí óng ánh cho bàn tiệc thêm phần long lanh.



THẺ TÊN VÀ MENU

Nếu bạn thực sự muốn làm các vị khách được mời đến thêm phần ngạc nhiên, thì có thể bỏ chút thời gian để chuẩn bị tấm thẻ nhỏ có viết tên và menu các món ăn được phục vụ tối Giáng Sinh nữa đó.



BÁNH QUY

Bánh quy là thứ không thể thiếu được trong mùa Giáng Sinh. Tuy nhỏ bé nhưng nó có thể khơi dậy niềm vui thích cho những người quanh bàn tiệc, khiến họ cảm thấy như được quay lại tuổi thơ  vậy. Bạn nên làm những mẻ bánh quy thêm mứt hoặc trang trí đẹp đẽ để làm bữa tiệc thêm phần thú vị nhé.