1. Táo và sô cô la đen 

Sự kết hợp này không thể được gọi là truyền thống, nhưng cũng đáng để thử một lần. Enzyme catechin (có tác dụng diệt vi khuẩn) trong táo và chất chống oxy hóa quercetin sẽ giúp sự kết hợp này trở nên kỳ diệu qua tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não bộ, cải thiện tim - mạch máu và giảm nguy cơ ung thư.

 

10 cặp thực phẩm kết hợp với nhau đúng thật vàng mười - Ảnh 1.


2. Bột yến mạch và nước cam tươi vắt

Bột yến mạch và nước cam tạo ra nguồn phenol tuyệt vời có tác dụng cải thiện hệ thống tiêu hóa và giúp thanh lọc cơ thể bằng việc làm sạch các chất độc hại và chất thải.

 

10 cặp thực phẩm kết hợp với nhau đúng thật vàng mười - Ảnh 2.

 

3. Thịt lợn và bắp cải mầm

Thịt lợn quá béo nên khó có thể ăn hàng ngày. Tuy nhiên, thịt lợn lại chứa chất selen có khả năng ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Thịt lợn ăn kèm với bắp cải mầm – có chứa chất hữu cơ sulforaphane – làm tăng gấp 13 lần hiệu quả của chất selen.

 

4. Cà chua và gan

Thiếu sắt trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng suy nhược, mệt mỏi mãn tính, trao đổi chất kém hơn và các vấn đề khác liên quan đến tim - mạch máu. Tuy nhiên, chất sắt có trong gan khó hấp thụ tốt nếu không có vitamin C.
Trong khi đó, cà chua lại là thực phẩm giàu axit ascorbic (Vitamin C, axit ascorbic là một vitamin hòa tan trong nước, rất cần thiết cho cơ thể để giúp hình thành collagen trong xương, sụn, cơ và các mạch máu, cũng như hỗ trợ cơ thể trong việc hấp thụ chất sắt).

 

10 cặp thực phẩm kết hợp với nhau đúng thật vàng mười - Ảnh 4.

 

5. Rau mùi tây và chanh

Mùi tây tác dụng tốt hơn khi được đi kèm với họ cam quýt. Sắt chứa trong rau xanh cải thiện việc hấp thụ vitamin C vào máu. Vitamin quan trọng này có trách nhiệm tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sự trao đổi chất.

 

6. Rau và sữa chua

Chọn sữa chua tự nhiên không chứa phụ màu, chất bảo quản hoặc đường. Sữa chua này rất giàu canxi có thể cải thiện chức năng dạ dày và bình thường hóa vi sinh đường ruột.

Sữa chua kết hợp với các loại rau (ví dụ như cà rốt hoặc cần tây) sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin dồi dào. Các chất xơ trong rau quả giúp cơ thể cải thiện hấp thụ canxi.

 

7. Quả bơ và rau chân vịt

Các chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt thích sự kết hợp này. Rau chân vịt chứa nhiều vitamin A và lutein, nhưng những thành phần này sẽ có tác động đến sức khỏe tốt hơn nếu được kết hợp với các chất béo thực vật hữu ích có trong quả bơ.

Sử dụng rau chân vịt và quả bơ cùng nhau đảm bảo hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

 

10 cặp thực phẩm kết hợp với nhau đúng thật vàng mười - Ảnh 6.

 

8. Trà xanh và chanh

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để làm dịu cơn khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh có chứa catechin, tăng cường tuổi thọ và làm hệ thống miễn dịch khỏe hơn. Và nếu thêm chanh, vitamin C trong chanh làm công dụng của trà xanh trở nên tuyệt vời hơn.

 

10 cặp thực phẩm kết hợp với nhau đúng thật vàng mười - Ảnh 7.

 

9. Cà chua và dầu oliu

Bất kỳ người Ý nào cũng thích sự kết hợp này vì thực sự rất ngon. Người Ý ít mắc các bệnh tim mạch do họ ăn cà chua và chất lycopene có trong cà chua giúp cải thiện tim và mạch máu.

Hơn nữa, nó ngăn ngừa xơ vữa động mạch và sự hình thành các khối u ác tính. Khi kết hợp cùng chất béo như dầu oliu thì chất lycopene càng giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.

 

10 cặp thực phẩm kết hợp với nhau đúng thật vàng mười - Ảnh 8.

 

10. Thịt và lá hương thảo

Thịt là một nguồn protein quan trọng, nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến đúng. Các chuyên gia dinh dưỡng phân loại, thịt có món hầm hoặc om. Món nướng hay chiên có thể dẫn đến hình thành các hợp chất gây ung thư.

Tuy nhiên, tác dụng không mong muốn này có thể tránh được bằng cách tẩy thịt bằng lá hương thảo trước khi nấu. Chất chống oxy hóa trong lá hương thảo giúp ngăn chặn sự hình thành các chất có hại khi cho thịt vào lò nướng.

 

Nguồn: soha.vn