Từ lâu người Việt đã chú trọng vào các bữa ăn chính của mình, để có được một sức khỏe dồi dào bù đắp vào những hoạt động chính trong ngày mất kha khá nhiều năng lượng. Các bữa ăn thường được chia thành 3 bữa chuẩn Việt như: bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Người ta thường nói: "Ăn sáng như một vị Vua, ăn trưa như một người bình thường và ăn tối như một kẻ ăn mày". Bữa sáng không cần phải quá thịnh soạn, nhưng phải cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết, còn bữa tối phải ăn nhẹ, để không quá đầy bụng vì buổi tối chúng ta ít hoạt động. Vậy còn bữa trưa ăn như thế nào là vừa đủ?


Én sẽ giải quyết cho các bạn ngay và luôn và bật mí một bí quyết để có một tinh thần sảng khoái và phấn chấn sau buổi trưa. Chỉ từ 65k thôi, bạn sẽ có một bữa trưa theo tiêu chí vừa đủ, nhưng dinh dưỡng thì "cả một trời" bạn nhé!


Tất tần tật có trong 7 set cơm trưa tại Én, bạn sẽ phải bị hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên và phải lòng các em ý đấy, bởi sự kết hợp hài hòa của 5 món trong 1 set, cảm nhận tất cả hương vị hòa tan trong miệng và dễ gây thương nhớ cho những bạn nào đã từng thử. 


Đầu tiên phải kể đến "Khổ qua nhồi thịt om dầu hào", bạn có biết điều thú vị là gì không, đó là vị đăng đắng của khổ qua đã biến mất, để lại một độ ngọt ngào giữa những hương vị là sự hòa quyện giữa khổ qua và thịt heo tạo một độ ngọt thanh và hương thơm quyến rũ, đừng xem thường khổ qua vì một "ngoại hình" không mấy đẹp mắt bạn nhé, khổ qua sẽ mang lại cho bạn một món ăn ngon đại bổ luôn đấy. 



Chắc hẳn bạn đã từng thử qua những món ăn nấu với nước dừa, tạo một độ ngọt và beo béo tự nhiên nhưng lại không quá ngấy. Và những ai là tín đồ của món rim, kho cùng hương vị quê dân dã thì hãy cho ngay món "Tôm rim ba rọi với nước dừa" ngay vào thực đơn trưa của mình. Thịt tôm chắc ăn cùng với thịt heo ba rọi nạc mỡ xen kẽ, thêm vị ngọt từ nước dừa sẽ làm bạn phải ngất ngây. 



Nếu bạn đang chờ đợi một món ăn đậm đà và hấp dẫn, thì "Lưỡi heo khìa nước dừa tiêu xanh" phải nằm trong tầm ngắm của bạn khi đến thưởng thức cơm trưa tại Én. Một trong những "veddette" của thực đơn trưa lần này, bạn sẽ cảm nhận một hương vị khó quên với một chút cay nhẹ của tiêu xanh, chút ngọt thanh của nước dừa và độ sần sật của lưỡi heo. Tất cả sẽ làm nên một mùi vị trên cả tuyệt vời.



Thực đơn trưa trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn với "Xíu mại bọc trứng sốt cà". Những viên xíu mại tròn tròn, mũm mĩm sẽ gây ấn tượng bởi sự ngọt của thịt, béo của trứng, chua chua của sốt cà. Một món bạn không thể nào dừng đũa được, món ăn giản dị nhưng đầy hương vị và sẽ khiến cho cái bụng của bạn phải cồn cào lắm đây.



Ếch từ lâu được xem là một món khoái khẩu trên bàn nhậu, nhưng sẽ thật hay ho khi chúng ta ăn vào buổi trưa. Không quá bất ngờ khi Én có món "Ếch đồng cà ri xào sả ớt", nghe tên thôi đã thấy tỉnh cả người rồi, tinh dầu trong sả kết hợp với độ cay cay của ớt cùng các loại rau củ sẽ khiến bạn phải xuýt xoa. Hương vị trong món ăn sẽ kích thích khướu giác, vị giác và cả cái bụng đang rỗng của bạn cho mà xem.



Những miếng sườn heo non luôn là một món ăn ai ai cũng đều yêu thích, với "Sườn cọng chiên sả ớt" sẽ cùng bạn trải qua một buổi trưa vui vẻ và nhiều hương vị hơn nhé. Những miếng sườn be bé, xinh xinh nhưng độ ngon thì lại không thể xem thường được đâu nhé, sườn heo chiên cùng với sả ớt làm tăng hương vị và trở nên khó quên. Hãy nếm thử và cho Én biết cảm nhận của bạn nha.



Cuối cùng sẽ là món "Chả lá lốt chiên" hứa hẹn sẽ đem lại một hương vị mới cho những ai trót mê những nguyên liệu làm nên món này. Một miếng chả dai dai, mềm mềm hòa lẫn với hương vị đặc trưng của lá lốt, cắn một miếng sẽ thấy được hương thơm quyến luyến nơi đầu lưỡi. Én sẽ để món "Chả lá lốt chiên" ở đây và không nói gì thêm các bạn nhé.



Thưởng thức những set cơm trưa, trong một không gian pha chút Đông chút Tây, trải nghiệm một hành trình ẩm thực mới mẻ, nhưng lại không quá xa lạ. Én sẽ lấp đầy cái bụng đang kêu inh ỏi của các bạn vào buổi trưa, đầy đủ dinh dưỡng và tràn đầy năng lượng cho các hoạt động buổi chiều. Tới Én thưởng thức và cảm nhận bạn nhé.