Ẩm thực Việt vốn đa dạng, đa màu sắc và phong phú với nguyên liệu được du nhập từ các nước bạn. Không khó để thử một món ăn Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,… ngay tại Việt Nam. Bởi lẽ, người Việt thích học hỏi, thích khám phá và khi đó sáng tạo ra thêm những món ăn phong phú cho nền ẩm thực nước nhà. Trung Quốc là quốc gia ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong phong cách chế biến, nguyên liệu, các loại gia vị,… đối với Việt Nam. Gần kề ranh giới giữa hai nước, nên sự giao lưu văn hóa ẩm thực đã diễn ra từ thời cha ông ta cho đến nay. Những món ăn xứ Trung trứ danh phải kể đến như: Vịt quay Bắc Kinh, Mì Vịt Tiềm, Tàu hũ thúi, Trứng Bách Thảo,… và trong đó phải nhắc ngay đến “Mì Hoành Thánh” nổi danh và rất được ưa chuộng tại Việt Nam.


Kết quả hình ảnh cho Mì hoành thánh

Món ăn làm nức lòng bao thế hệ từ xa xưa đến nay


Là món ăn gốc ở Quảng Đông, Trung Quốc và rất phổ biến tại nhiều nước Á Đông. Nguyên liệu để làm bột áo cho món hoành thánh rất đơn giản, gồm: bột mỳ, trứng, nước lọc và một nhúm muối nhỏ. Nhân hoành thánh thì được làm từ thịt heo, hải sản và các loại rau băm nhỏ. Sau đó đem nhân cho vào lớp bột đã cán mỏng, và xếp lại theo cách gói truyền thống và đem hấp hoặc luộc chín. Sau khi hấp xong, vỏ bột chuyển màu trắng hơi trong và sẽ nhìn thấy nhân ở bên trong.


Mì Hoành Thánh rất được ưa chuộng với người dân Việt


Món này được du nhập vào nước ta vào khoảng thập niên 1930.  Và sau đó, biến đổi thành Mì Hoành Thánh khác với món nguyên gốc của Trung Hoa. Tại Việt Nam, hoành thánh được làm từ thịt nạc và tôm tươi, xá xíu thái mỏng, trứng gà luộc, gan lợn, nấm hương, cải xanh, hẹ,… còn sợi mì được làm từ bột mỳ và trứng, sau được được gọi là mì trứng. Để làm nước dùng cho món này, thông thường người ta hầm xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị của thuốc bắc và vỏ tôm.


Hình ảnh có liên quan

Món ăn được các bà nội trợ trổ tài nghệ nấu nướng cho gia đình của mình


Tại Én, menu được thay đổi theo từng mùa thích hợp hay có thể lắng nghe ý kiến của khách hàng, để Én có thể phục vụ những món ăn một cách tốt và chất lượng nhất. Và Mì Hoành Thánh “đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa”, một viên hoành thánh dẻo quánh và bùi ngọt của vị thịt và các loại rau, quyện với mì trứng dai dai và nồng nàn hương vị của nước dùng ngọt thanh từ nước hầm xương, cùng Én nếm trọn được nét tinh hoa ẩm thực giao thoa giữa Trung và Việt ngay tại Sài Gòn này nhé!!