CƠM GÀ ĐỐT XÀ XÍA - TINH HOA CỦA NỀN ẨM THỰC CHÂU Á.

 

Món gà luộc vốn đã quá quen thuộc với chúng ta. Là món ăn bắt buộc phải có trong gia đình Việt vào những dịp lễ quan trọng trong Văn Hóa của nước ta. Con gà mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp theo quan niệm xưa. Trong 12 con giáp, gà là biểu tượng cho sự cương trực và mạnh mẽ. Còn trong văn học, gà lại được cho là loài sở hữu 5 đức tính lớn như: Văn, Võ, Dũng, Nhân, Tín.



Nhắc đến cơm gà, quan trọng nhất là con gà dùng để nấu. Là thứ quyết định Ngon – Dở của món ăn.


Tại Én Restaurant, món CƠM GÀ ĐỐT XÀ XÍA là một món ăn mới lạ khi các bếp Én sử dụng loại gà Che (tre) nổi tiếng với vị ngọt thịt, không dai. Một phần nữa là do được nuôi nhốt tự nhiên nên phần thịt chắc chứ không nhão như gà Công Nghiệp.

Gà được làm sạch và phết lên loại gia vị bò cô đặc khiến miếng thịt gà được ướp hương vị, khi đem đi quay trong chảo dầu sôi ở nhiệt độ lớn sẽ khiến phần da gà trở nên vàng, giòn rụm.


Cắn thử một miếng thịt gà đốt xà xía, ngay lập tức sẽ cảm nhận được hương vị giòn dai, ngọt thịt kèm theo một muỗng cơm chiên. Bạn sẽ thấy được sức hút khó cưỡng từ món ăn vốn dĩ quen thuộc này.



Phần Cơm chiên Sả cũng góp phần làm nên hương vị của món ăn độc đáo này khi vị thơm của sả hòa quyện vào chén cơm nóng, làm tăng thêm hương vị của món Gà Đốt Xà Xía này. Với một ít rau thơm ăn kèm, bạn sẽ cảm thấy món ăn vốn dĩ được cho là khô khan nay lại trở nên “Dễ ăn, dễ cảm” hơn bao giờ hết.


Cơm Gà Đốt Xà Xía – Hãy thử ghé qua Én Restaurant để thử cảm nhận món cơm gà “khác biệt” này. Chắc chắn, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng vì hương vị của món ăn thơm thịt, ngọt vị này đâu.