Chả Giò – Món ăn có lẽ đã quá quen thuộc với người Dân Việt Nam. Đi đến bất cứ vùng miền nào của dải đất hình chữ S thì bạn cũng sẽ bắt gặp món ăn này, nó phổ biến đến mức dù ở tầng lớp nào đi chăng nữa thì một khi đã nghe đến tên của món ăn này – Không ai lại không nhớ!


Chả Giò có nhiều biến thể khác nhau. Tuy được tạo nên từ những nguyên liệu gần gũi dễ kiếm nhưng đó lại là một trong những nét mang đậm nét bản sắc văn hóa của người Việt. Miền Bắc thì gọi là Nem Rán, miền Trung thì gọi là Cuốn Ram, Miền Nam là Chả Giò.



Phù Trúc – Còn gọi là Tàu Hủ Ki, là lớp vàng nổi trên bề mặt sữa đậu nành được làm khô, thơm ngon, giàu dinh dưỡng và chính là một trong những nguyên liệu chính trong các món ăn chay thông thường.


Tại Én Restaurant, các Bếp Én đã biến tấu sao cho món ăn này trở thành một nhân tố “đặc biệt” khi Chả Giò được cuốn với lớp bánh pía ở bên ngoài, còn bên trong thì lại được bọc bởi lớp nhân tàu hủ ti tươi với xá xíu, củ năng và một ít sốt ngũ vị.



Nhai miếng chả giò giòn rụm, vừa cảm nhận miếng thịt xá xíu ngon thơm kết hợp với vị sật sật từ miếng củ năng tạo ra một cảm giác bùi vị , giòn giòn, không mang lại cảm giác khô miệng khi ăn. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm “khác lạ”, tươi mới hơn cho món ăn vốn dĩ được gọi là “Ngập dầu” này.