Lò vi sóng có rất nhiều công dụng tuyệt vời như hâm nóng thức ăn, giã đông thức ăn, nấu cơm… Nhờ có nó mà công việc bếp núc của chị em được nhẹ nhàng hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách vệ sinh lò vi sóng để chúng luôn sạch sẽ, giữ được vẻ sáng đẹp như lúc ban đầu, đồng thời đảm bảo vệ sinh trong quá trình sử dụng. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn mẹo làm sạch lò vi sóng bằng chanh nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy theo dõi nhé.

Để thực hiện cách làm sạch lò vi sóng bằng chanh, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu đã nhé:

Nguyên liệu làm sạch lò vi sóng bằng chanh

Nguyên liệu để làm sạch lò vi sóng bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

  1. 1 cốc nước
  2. 1 quả chanh to
  3. 1 chiếc khăn khô, sạch.

    Hướng dẫn cách làm sạch lò vi sóng bằng chanh

     – Bước đầu tiên của cách làm sạch lò vi sóng bằng chanh nhanh chóng, hiệu quả đó là đổ nước vào cốc (hoặc bát). Bạn hãy đổ nước vào cốc, không nên đổ quá đầy hoặc quá vơi, bạn chỉ cần ước chừng khoảng ½ cốc nước là được.

     – Tiếp theo, bạn lấy quả chanh và bổ làm đôi. Nửa quả chanh bạn hãy đem vắt lấy nước rồi cho vào cốc. Nửa quả chanh còn lại bạn để nguyên và cho vào cốc nước.


     – Tiếp tục thực hiện phương pháp làm sạch lò vi sóng bằng chanh nhanh chóngkhông mất thời gian. Bạn bắt đầu cho cốc nước vừa pha vào lò vi sóng và bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 phút. Bạn sẽ thấy cốc nước bên trong lò vi sóng sôi. Sau đó bạn ấn nút dừng lại, nhưng chưa mở lò vi sóng ra vội mà để nguyên lò vi sóng trong vòng 5 phút. Đây là bước rất quan trọng trong mẹo làm sạch lò vi sóng bằng chanh, bởi lúc này hơi nước trong lò vi sóng sẽ làm long các vết thức ăn bẩn còn lưu lại trong đó. Kể cả những vết bẩn cứng đầu.Sau 5 phút, bạn mở lò vi sóng ra và nhẹ nhàng lấy cốc nước chanh ra khỏi lò. Nếu lò vi sóng có đĩa xoay thì bạn nên lấy đĩa xoay ra và lau trước. Bạn lấy chiếc khăn khô đã chuẩn bị sẵn nhẹ nhàng lau đĩa xoay, sau đó là mặt dưới của lò, trần và các mặt bên của lò. Cuối cùng, bạn đừng quên dùng khăn lau lau cả cửa lò vi sóng nữa nhé.

     – Nếu có những vết bẩn quá cứng đầu, để lâu ngày bạn không lau sạch được thì cũng đừng nản nhé. Bạn hãy dùng khăn lau ngâm thẳng vào hỗn hợp nước chanh và lau thật kỹ các vết bẩn cứng đầu. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về kết quả mà cách làm sạch lò vi sóng bằng chanh này mang lại đó.

Với mẹo làm sạch lò vi sóng bằng chanh này vừa nhanh chóng lại đem lại hiệu quả cao. Chiếc lò vi sóng nhà bạn sẽ trở nên vô cùng sạch sẽ, sáng bóng. Hơn thế nữa, khi bạn làm sạch lò vi sóng bằng chanh thì bạn sẽ không còn lo mùi của hóa chất độc hại sẽ bám trên thức ăn nữa mà thay vào đó là mùi chanh thơm quyến rũ.

Nguồn: Meovat9.com