NgoChụp ảnh đồ ăn có lẽ không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ hiện nay. Trước mỗi bữa ăn hay một bữa tiệc nào đó, mọi người đều lấy điện thoại ra để làm một "thủ tục" quan trọng đó chính là chụp ảnh món ăn để "cúng" lên các trang mạng xã hội của mình trước khi thưởng thức món ăn đó. Có bao giờ bạn đã dành rất nhiều thời gian để chụp nhưng kết là quả bức hình lại không được ảo diệu như bạn mong muốn không?

Để chụp được bức hình đồ ăn lúc nào cũng đẹp, rất đơn giản, chỉ cần bạn áp dụng đúng những bí kíp dưới đây thì chắc chắn bức hình của bạn lúc nào cũng thu hút hàng triệu lượt like trên mạng xã hội đó.


1. Tìm nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên


Tìm nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên


Tất nhiên rồi, ánh sáng tự nhiên lúc nào chả tốt hơn là ánh sáng nhân tạo và hình ảnh thì lúc nào cũng đẹp và sắc nét hơn. Vậy nên, khi muốn chụp ảnh những món ăn thì bạn nên chọn những nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên không nên chụp ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ khiến bức ảnh có thể bị cháy sáng, cách tốt nhất là nên chọn nơi có bóng dâm và ánh sáng dịu mát để chụp nhé.


2. Nếu bạn chỉ có thể chụp trong nhà, hãy chụp ở nơi gần cửa sổ


Chụp gần cửa sổ để có ánh sáng tốt


Nếu bạn phải chụp trong nhà thì tốt nhất nên chụp ảnh gần cửa số, nơi đây sẽ cho bạn nguồn ánh sáng tự nhiên nhất vậy nên hãy tận dụng nó nhé.


3. Khi chụp khi trời tối thì hãy dùng đèn flash từ chiếc smartphone khác để đánh sáng nhé


Dùng đèn flash từ một chiếc smartphone


Khi chụp ảnh vào buổi tối, nhiều người thường có thói quen bật đèn flash ngay trên chiếc điện thoại của mình để bức có thể nhìn rõ hơn. Thế nhưng, cách làm này đã vô hình hủy hoại kiệt tác của bạn đấy, bạn không nên dùng đèn flash của điện thoại mình mà nên dùng đèn flash từ chiếc smartphone khác để đánh sáng, việc này sẽ giúp bức hình trở nên lung linh hơn. Lưu ý rằng: đừng chiếu sáng quá gần món ăn vì nó sẽ mất sự tự nhiên. Hãy đặt ánh đèn flash ở vị trí xa để vừa đủ sáng mà thôi.


4. Background cũng không kém phần quan trọng


Background cũng không kém phần quan trọng


Để bức hình thêm đẹp mắt và không bị nhạt nhẽo, nhàm chán thì bạn nên sử dụng những Background có màu sắc bắt mắt hoặc có thể là những chi tiết dàn cảnh như chiếc bát đĩa sành chất lượng cao hoặc dao dĩa đặc biệt có thể thêm hiệu ứng cho shot ảnh. Hãy chỉ dùng những chi tiết phù hợp nhất với ý nghĩa bạn muốn truyền tải.


5. Chụp từ trên cao xuống luôn là sự lựa chọn tối ưu


Chụp từ trên cao xuống


Đối với chụp ảnh món ăn chúng ta có thể chụp từ trên cao xuống để thấy rõ toàn bộ món ăn và những chi tiết đẹp mắt được trang trí trên món ăn đó. Còn đối với người bạn tuyệt đối không nên sử dụng cách chụp này.


6. Nếu món ăn có thành phần đặc biệt, hãy chụp ở góc 45 độ


Hãy chụp góc 45 độ


Với cách chụp này bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp mà món ăn này tạo ra. Bạn hãy đặt điểm lấy nét là nơi thức ăn sẽ chạm vào đĩa.


7. Nếu có thể, hãy chụp kèm hình ảnh của mình (ví dụ bàn tay) để khiến ảnh thêm sinh động


Hãy chụp kèm hình ảnh của mình


Để bức hình thêm thú vị và chính chủ thì bạn có thể để tay mình vào món ăn đó giúp bức hình sẽ thêm sinh động và chân thật hơn.


8. Làm mờ phông nền sẽ khiến món ăn nổi bật hơn


Làm mờ phông nền


"Chủ nhân" chính trong bức hình là món ăn chứ không phải cái gì khác, vậy nên để làm nổi bật món ăn bạn hãy sử dụng một chiếc iPhone 7 Plus, và tận dụng tính năng chụp chân dung để làm mờ hậu cảnh nhé. Chắc chắn món ăn của bạn vô cùng đẹp mắt đấy.


9. Bày biện món ăn trước khi chụp


Bày biện món ăn


Bày biện món ăn là một việc làm vô cùng quan trọng, 1 đĩa pasta thông thường sẽ trông không ngon miệng, nhưng nếu bạn thử thêm những gia vị hay bày biện cùng 1 chút rau thơm hay những lát cà chua màu sắc, chắc chắn món ăn sẽ trở nên ngon mắt hơn đó.


Nguồn : Quản Trị Mạng