Xuân về mang đến những yêu thương nho nhỏ, Tết đến mang cho những khoảnh khắc tươi vui và nhộn nhịp trên khắp phố phường. Đến Én vào dịp này, ngoài không gian được Én trang trí rất Tết, còn có những món ăn mà Én giới thiệu trong dịp Xuân sang. "Hủ tiếu xào tôm trứng" - Chỉ cần nghe tên thôi cũng đã thấy được sự quen thuộc rồi. Cùng Én tìm hiểu món ăn này xem có gì đặc biệt như thế nào nhé.



Ở Sài Gòn, những quán hủ tiếu không quá đỗi xa lạ đối với chúng ta. Trên khắp mọi nẻo đường, trong từng con hẻm, đều có sự hiện diện của những chiếc xe đẩy với bếp lửa hồng, với nồi nước dùng khói nghi ngút, với dáng đứng hay dáng ngồi làm những tô hủ tiếu rất duyên dáng của những cô chú bán hàng, đó chính là đặc sản mà chỉ có ở Sài Gòn này mới có. Hủ tiếu là món ăn như nhắc lại một tuổi thơ mà chắc rằng bạn có lẽ sẽ không thể quên được. Và khi bạn đến tổ Én trong khoảng thời gian này, sẽ có một món ăn quen tên nhưng được biến tấu khác với kiểu truyền thống, làm sống dậy tuổi thanh xuân của bạn một lần nữa chính là "Hủ tiếu xào tôm trứng".



Khác với những tô hủ tiếu trên khắp phố phường ở Sài Thành, "Hủ tiếu xào tôm trứng" tại Én có cách biến thể lạ mà quen, độc đáo với những hương vị đặc biệt, nhưng đâu đó lại mang đến cảm giác thân thuộc. Những sợi bánh hủ tiếu mềm mại xào chung với các loại rau củ và nấm, kết hợp với những "chú tôm" tươi roi rói được chiên giòn đặt lên làm dậy mùi thơm, hòa quyện một chút lòng đỏ trứng, làm theo phương pháp confit* tạo sợi bồng phủ lên mặt, tất tần tật tạo nên hương vị khó quên, làm cho ai nếm phải cũng sẽ quyến luyến.



"Hủ tiếu xào tôm trứng" sẽ là một món ăn vừa thân quen, vừa độc đáo và nhắc lại một tuổi thanh xuân đáng nhớ và trân trọng trong cuộc đời mỗi người. Đến tổ Én thưởng thức và cảm nhận bạn nhé.


*Confit: nấu thức ăn trong dầu với nhiệt độ thấp.