GỎI XOÀI KEO MỰC CHIÊN GIÒN - ĂN VÀO GIÒN GIÃ, CẢ NGÀY NGẤT NGÂY


Gỏi xoài – Món ăn dân dã, ngon miệng mà bất cứ ai cũng có thể làm được, chỉ cần nhắc đến tên thôi cũng đủ để khiến bạn thèm thuồng không ngớt. Với vị chua chua, thanh thanh, giòn giòn lẫn cẫn một chút bùi bùi của sợi xoài. Bỏ vào miệng nhai lại tạo ra cảm giác sật sật, đem lại cảm giác lạ miệng khi thưởng thức.



Cũng phải công nhận rằng dân ta thiệt là hay khi có thể kết hợp cái món ăn chua chua, thanh thanh này với khô mực xé tạo thành một loại đặc sản mà chỉ có ở những vùng nước nổi giáp biển. Sợi xoài chua ngọt, giòn giòn kết hợp với cái vị dai dai của khô mực. Cắn một miếng mà muốn ứa dạ ứa gan bởi cái vị chua kích thích của nó.


Miếng Xoài sẽ được thái mỏng sau đó được rưới thêm nước mắm nhằm làm tăng hương vị. Kèm theo đó là trộn đều tay với rau thơm các loại để tăng tính thanh mát cho món ăn vốn dĩ "khô khan" này.



Tại Én Restaurant, Món gỏi xoài có thay đổi một chút nhằm làm tăng thêm hương vị tự nhiên khi gỏi xoài sẽ được làm từ trái xoài keo - Loại xoài ít chua, có vị ngọt, thanh đậm khi chín. Khi trộn chung với mắm gỏi thì sẽ có hương vị chua thanh ngọt tự nhiên, làm tăng vị giác và kích thích cơn thèm ăn.

Mực khô Nha Trang là "Nguyên liệu" chính của món ăn này khi miếng mực được xé nhỏ và chiên giòn lên tạo cảm giác thơm thơm, giòn giòn, dai dai và nhất là... vô cùng đậm đà!



Hãy ghé qua Én Restaurant những ngày này để tránh nóng đồng thời gọi để cảm nhận hương vị thanh chua, ngọt dịu đến từ món ăn vốn dĩ chỉ cần nhắc đến tên thôi cũng đủ để khiến ta "Rỏ dãi".