GỎI MIẾN TRỘN SỐT ME XANH VỚI CÁ CƠM

 

Gỏi miến trộn, món ăn đã đi qua biết bao thế hệ của người Việt. Là món ăn làm tăng tính thanh mát, giảm đi sự ngán ngẩm của các món chính như trâu, bò , gà, lợn. Đây là món ăn ăn hoài không biết ngán bởi hương vị chua thanh, kích thích bao tử cùng màu xanh mướt. Đây là hương vị ẩm thực đã có từ thời khẩn hoang cách đây hơn trăm năm, là món ăn sáng tạo của người dân vùng rừng ngập mặn Miền Tây với cá tôm vô số kể, “Chim trời cá nước, ai bắt được nấy ăn.”



Gỏi Miến Trộn Sốt Me Xanh Với Cá Cơm là một món ăn dựa trên công thức cũ của món Gỏi Miến Trộn, từ đó thêm thắt các nguyên liệu mới, phù hợp vào món ăn nhằm tạo nên một món gỏi mới. Với hương vị thanh chua tự nhiên.

 

Tại Én Restaurant, các bếp Én dùng Cá Cơm tươi sấy khô và tẩm ướp các loại gia vị sao cho giữ lại được hương vị tự nhiên vốn có của Cá Cơm. Và Sợi Miến sẽ là “nguyên liệu chính” của món ăn này khi sử dụng miến Thái Trắng và nước sốt me xanh. Qua nhiều lần thử nghiệm thì các Bếp Én đã làm ra được sợi miến có màu xanh bắt mắt.

 

Miến Thái được ngâm trong đá lạnh nên sợi miến trở nên dai, giòn. Kết hợp với sốt me xanh tạo ra một hương vị chua thanh khó mà cưỡng lại.

 


Chỉ với lần đầu tiên nếm thử, bạn ngay lập tức sẽ nhận ra cả một sự bùng nổ về mặt vị giác trong khoang miệng của mình, cứ như tất cả năm giác quan đều đã được đánh thức.

 

Gia vị, rau thơm, sốt me xanh, như thể mỗi loại nguyên liệu chính là mỗi bản nhạc khác nhau được mix chung lại thành một dàn hợp xướng kì lạ, độc lập nhưng lại vô cùng quyến rũ. Với vị giòn giòn, dai dai từ sợi miến màu xanh, chấm vào sốt me xanh rồi cho vào miệng. Kèm theo những con cá cơm với hương vị vô cùng hấp dẫn với độ tươi ngon tuyệt vời, bạn sẽ xuýt xoa cả ngày luôn đấy !


 

GỎI MIẾN TRỘN SỐT ME XANH VỚI CÁ CƠM - Món ăn mới tại Én Restaurant mà bạn phải thử ngay mỗi khi có dịp vì tính chất chua thanh từ miến, ngọt dịu từ cá cơm chắc chắn sẽ là một luồng ”hơi thở” mới trong những tháng nắng nóng này.