CUA LỘT CHIÊN GIÒN SỐT GIẤM ĐEN - Đỉnh cao hương vị đến từ sự kết hợp nền Ẩm thực Ý

Trong tất cả những loại hải sản tươi sống, một trong những loài có giá trị dinh dưỡng cao nhất phải kể đến là Cua biển – Với hàm lượng Protein cao hơn rất nhiều sao với thịt heo hay cá.

 

Cua lột chiên giòn là một món ngon thường thấy trong các nhà hàng. Với miếng cua giòn rụm, vàng ươm. Vị ngọt của cua lột thấm đều từ đầu lưỡi dần lan tỏa tạo ra sức hấp dẫn vô cùng.



Món Cua Lột Chiên Giòn tại Én đặc biệt ở chỗ là phần Cua hoàn toàn tươi sống trước khi được đem đi chế biến. Được bắt lên vào thời kì lột xác, thường là sau mùa trăng vì lúc này Cua sẽ hấp thụ thức ăn nhiều hơn bình thường nên phần thịt chắc, mềm và có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao.

Cua sẽ được cấp đông trong nhiệt độ -20 để không làm mất đi độ tươi, sau đó sẽ được chiên ngập dầu trong chảo sao cho “ngoài Giòn, trong mềm”.


Ngoài ra, có một “Điều đặc biệt” khiến cho món Cua Lột Chiên Giòn tại Tổ Én “Khác biệt” chính là phần nước Sốt Giấm đen “Balsamic” rất nổi tiếng đến từ nước Ý xa xôi.




Đây là loại nước Sốt giấm đen rất nổi tiếng, góp phần làm nên nền Ẩm Thực của nước Ý. Loại nước sốt này rất tốt cho sức khỏe khi chứa nhiều Vitamin C,  kích thích tiêu hóa và nhất là: Giảm Cân.

Tại Tổ Én - Nước sốt Balsimic đã được nêm nếm lại sao cho phù hợp với vị giác của các tín đồ khi Giấm được nấu trong lửa nhỏ sao cho kẹo lại với mục đích làm bay vị chua tự nhiên của Giấm. Sau đó bỏ vào giấm một thanh Quế làm tăng độ thơm của nước sốt và cuối cùng là được xào chun với ớt khô.




Vị Cua Lột giòn rụm, vàng ươm khi kết hợp với nước sốt chua ngọt, vị thanh và cay nhẹ - Chắc chắn đây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Vừa đảm bảo độ ngon của thịt Cua lại vừa tăng độ cân bằng của món ăn. Là trải nghiệm tuyệt vời mà chắc chắn ai cũng sẽ muốn thử.