Trong những món ăn dân dã và đậm chất Sài Gòn, thì cơm tấm được nhắc đến như một “ngôi sao” trong danh sách những món ăn đáng thử nhất khi đặt chân đến nơi đây. Người Sài Gòn có thói quen ăn cơm tấm cả ngày, họ ăn sáng để bắt đầu một ngày làm việc-học tập hiệu quả, và đến tối đêm muộn cho những ai bận rộn cả ngày. Đó là một nét văn hóa riêng mà chỉ ở Sài Gòn mới có!



Buổi sáng khi bước chân ra đường, nghe những tiếng xì xèo, khói ngùn ngụt của lò nướng, những miếng thịt sườn được tẩm ướp đủ vị, nướng trên những lò than truyền thống. Hình ảnh ấy là một nét văn hóa điển hình tượng trưng cho phong cách ẩm thực của đường phố Việt Nam. Đĩa cơm tấm thường có bộ ba “trứ danh” : Sườn-Bì-Chả, thỉnh thoảng thêm một trứng ốp la lòng đào thần thánh đặt lên trên, vài miếng xà lách, dưa chuột, cà chua cắt lát tạo điểm nhấn, chút dưa chua, chút mỡ hành, chút tóp mỡ, tất cả hòa quyện với nhau cho ra một “street-food” bất hủ.



Tại Én, món ăn dân dã này được đưa vào thực đơn điểm tâm sáng, với cấu trúc món ăn được thay đổi linh hoạt giữa những yếu tố then chốt: “Sườn-Bì-Chả-Ốp la” và với cách bày biến đẹp mắt của rau-củ-quả tạo một hương vị đặc trưng của một món ăn “khét tiếng”. Thưởng thức một “Street-food” rất Việt Nam, trong không gian pha trộn giữa Đông và Tây, tạo nên một cảm giác độc đáo, mới lạ và chưa từng có.